Chapter 5 - Bitter Sweet

12 9 7
                                    

Haden's POV

"A-ah wala noh, blush on lang yan, wag k-kang a--" pinutol ko na ang walang prenong bunga- nga niya and we passionately kissed. She seems so cute seeing her face turning red. I really don't fcking know how I fall for her.

Oo naduwag ako, I was fool, I let go the person loved everything in me. I hate myself doing what I shouldn't. Is it too late? Everyday, I regret what I've said to her that night. I just walked away. I'm fool and I know it. But now, here I am... Doing everything just to get her back to me.

Umagang-umaga, inopen ko fb ko, iche-check ko lang naman kung na-accept na ako ng babaeng yun.

Pero WALAAAA! Ang aga-aga naiinis ako. Nakaka tang*na lang kasi, hindi na ako naka-add friend sa kanya. Eh, inadd ko lang siya kahapon eh! Bwisit naman oh! Maybe she cancelled my request?! Wth, nirereject niya na talaga ako ha?!

Pumasok ako sa kotse ko, inis parin ako. Malilintekan talaga sakin yun si Zaph.

*school

Kita ko na siya, pinapark niya palang ang kotse niya. Takte! Para akong stalker nito e, wala e. Gusto ko siya bumalik.

Naglalakad lang siya, di ko alam kung saan na lupalop puputa 'to. Masundan na nga lang, may atraso pa 'to e.

"Hey miss beautiful," sabi ng lalaki sa kanya na parang huhubaran niya na si zaph kapag makatitig ah. Upakan ko yan eh!

"Are you talking to me?" aniya, malamang zaph malamang. Wag tanga tanga, gamitin ang utak minsan. Dejk.

"Ofcourse, sino pa nga ba?" Sabay wink. Ay p*ta! May pa wink wink pang nalalaman, tinidorin ko yang mata mo eh!

Chill lang haden,mas gwapo ka. Bwahahaha *evil laugh*

"Ahh pala? Pasensya na ha, hindi ako nagsasayang ng oras sa taong hindi ka sayang-sayang" aniya, ayan! Boom. Haha, inisahan ka ng baby zaph ko. Pangit kasi eh, alam ko naman loyal yan saken.
Baby zaph? Ang corny, pero pwede narin.

"Pero miss, may i date you?" wika ng pangit.

Nangiinit na talaga ang ulo ko. Gusto ko na pasabugin ang utak niya e! Pero kaya naman siguro ni zaph yan.

"What's your name?" Aniya sa lalaki.

What the.. Lumapit na ako, di ko na talaga mapigil. Leon na ako. Leong gwapo.

Hinila ko siya, lumakad ako ng mabilis upang makalayo kami sa manyak na pangit pa na lalaki yon.

"What the hell?!" Aniya na masama ang aura.

"Hoy! Bingi ka ba? Bitawan mo nga ako!" Sigaw siya ng sigaw. Wala na akong paki alam kung nakatingin na lahat ng estudyante samin. Dinala ko siya sa locker room.

"Oh! Ano namang pakulo 'to? Anong gagawin natin dito?!" Galit na galit na talaga siya. Haha. Nakakatawa pag napipikon ang mukha niya. Tinititigan ko lang siya.

"Kung mag titigan man lang tayo dito magdamag, wag mo kong idamay mokong ka! May klase ako! Takte, dahil sayo malalate na ako!" Hindi ba nasasaktan ang lalamunan niya kakasigaw? Baliw ata.

I grabbed her arm back bago pa siya maka alis.

"Stay," at niyakap ko siya.

"Anong stay?! Tanga kaba? Anong oras na magdra-drama kapa?!! Pwede ba Haden, umayos ka!" Yakap ko parin siya at hinigpitan ko pa, ang ingay kasi niya eh.

"I-i c-can't bb-breathe" aniya.

"I love you too" at lumakad nako papalayo. Buti wala ng ingay, haha. Alam ko naman na naka tunga-nga naman yun dahil sa sinabi ko. Baka nga kinilig pa yun eh, sus.

Isang Haden Charles, mag i-ilove you, aayaw ka pa ba? Tss.

Lumabas ako ng school, mag di-ditch muna ako. Wala kasi talaga akong gana eh. Babalik naman ako kapag dismissal upang sunduin si Zaph, ako maghahatid sa kanya. Surprise.

-------

Lumakad lakad ako, pumunta akong coffee shop.  Bumili ako ng frappe, wala, chill lang.
Iniisip ko parin kung bakit ikinansel ni zaph ang request ko. Galit pa rin ba siya sakin? Mag so-sorry ako sa tamang panahon, pero mahal pa ba niya ako? Hays ka stress naman mag isip ng ganitong bagay.

May pumasok na babae. Maganda at sexy. What the.. Tumingin siya sakin at may plano pa talaga siyang umupo sa harap ko.

"Hi there handsome" aniya, alam kong gwapo ako. Since birth to.

"Hello" walang ganang sagot ko, loyal ako noh? Kala niyo sakin babaero. Noon yon.

Lumapit siya sakin, umupo siya sa tabi ko at hinalikan sa pisngi. Wtf!

"Let's have fun babe" bulong niya sa tainga ko.

Anong babe?! Sira ba to? Kung di lang to babae kanina pa to napektusan eh,

"Sorry pero I have to g--" tatayo na sana ako pero hinila niya ako at hinalikan sa labi ko, ngayon tinulak ko naman siya ng malakas, nakakadiri naman amp. Makapaghalik wagas a, gutom na gutom amp talaga.

Nang makalabas ako, nakita ko si zaph nag tatago sa may mga naka park na sasakyan. Sht naman oh, bakit sinundan niya ko dito?! Alam kong nakita niya ang nangyari kanina, eh transparent kaya. Tumakbo ako papunta sa kanya, nang makita ko siya.. Umiiyak.

"H-hayop *sob* k-kka! A-akala ko *sob* m-mahal mo a-ako *sob*! Akala k-ko *sob* lang p-pala..*sob*" tumabi ako sa kanya, inangat ko mukha niya at pinahid ang mga luha.

"Tumingin ka nga sa mata ko," wika kong seryoso. Tumingin naman siya na ang lungkot lungot ng mata niya. Nasaktan ko siya.

"You saw us. I know you're hurt but did you believe of what you see?" Tanong ko.

"I-i dont know, I really don't know anymore" at pinahid niya ang mga luha niya.

"Look, believe it or not, I didn't want that situation happen"

"Haden, will you promise me that you'll never hurt me like this again? Do you love me? Because, I am fcking love you still." she said painfully.

"Zaph, I will do my best not to make you feel this way anymore but will you do the same way? Yes. I love you, noon pa. Sorry naduwag ako. Sorry kung pinili ko yung pride ko. Sorry if I hurt you. Sorry iniwan kita. Sorry dahil hindi na kita kinausap pa. Pero zaph, sana bigyan mo ko ng pagkakataon makabawi sayo. I want you to feel loved by me. Pinagsisisihan ko lahat ng nagawa ko, please forgive me." lungkot kong wika sa kanya.

"Napatawad na kita, oo nasaktan ako ng sobra kasi umasa ako eh, pero nung naka move on na ako. Nawala na din naman lahat ng sakit na nadarama ko, pero yung pagmamahal ko sayo ay nagnatili parin" aniya habang hawak ang magkabilang pisngi ko.

"I am so lucky that someone love me with no doubts" sabay dikit ng noo ko sa noo niya.

"and I am so lucky too, haden that you already find out loving me" sabi niya with sparkles in her eyes.

"I love you Zapphy"

"I love you too, Hadey"

and we kissed, ito yung unang halik na binigay namin kasama ang pagmamahal sa isa't isa. Words really can't describe what you feel, it is just like one day you'll realize you cannot lose that person into your life and never want that to happen.

----

Heyyya! Good evening, so next chapter ay official na sina Haden and Zapphira. Do vote for updates and invite your friends to read this. Thank you! Love lots. Take careee. :* xoxo

-kaxhiecca-

Imperfectly LoversTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang