Chapter 50

1.3K 30 2
                                    

LEEN POV

Ngayon na ang araw ng alis namin papuntang korea... kasalukuyan kaming nasa kotse ng mga miller agency.. para maging safe ang byahe papuntang airport.

Katabi ko si hanna na nakatulala ngayon sa bintana. At nasa likod naman namin sila danica .. angelica  at yukki na nakaheadset...

Nakakapanibago ang mga mukha nilang ganito...

Pero mas lalo akong nanlumo nang may mga tumutulo nang luha sa mga mata nila..

"Hanna???"tawag ko sa kaniya ...

Lumingon naman siya sakin.... at yumakap ng sobrang higpit.

"Ang sakit!! Bakit ako pa napiling saktan ng ganito??. Mahal ko na siya leen ehh! Mahal ko na siya.. ang sakit sakit dito!! . "Sabi niya habang iyak ng iyak sakin..

"Alam ko.... ok lang na masaktan hanna. Pero keep moving forward.. wag kang magstay sa ganyan. "Sabi ko habang hinahaplos ang buhok niya..

Maya maya ay nakarating na din kami sa airport..

"Girls.. please. Dont show this kind of emotions to me.. i feel like this is my fault..  !"salita ko

Agad naman silang lumapit sakin..

"No leen.. its not your fault .. its our fault.. we cant stop our feeling for them.. thats why we ended like this.. !"sagot ni danica

"I just cant help myself not to think about our memories with them.. leen.. happy memories.. that its hard to forget.. !!"sagot naman ni angelica..

"I know ! Kaya nga tayo magpapakalayo layo diba?? Para makalimutan sila nang paunti unti.. kung nasasaktan kayo.. wag niyong ipapakita sakin.. at mas lalo na sa ibang tao kung ayaw niyong may mawala .. ! Girls.? Please.. forget all of them !! "Paliwanag ko sa kanila

Tumango naman sila at ngumiti.

Sabay sabay na kaming pumasok ng airport

HANNA POV

Nakaupo ako ngayon dito sa loob ng kwarto ko nandito na kmi sa  binigay na house ni tita lorily.. dito daw kami titira sa korea.. yup nakadating na kami..

Si leen nasa kwarto niya

At pati na din ang tatlo

Kinuha ko ang cellphone ko at tiningnan ang gallery..

Nakita ko ang picture namin habang kumakain ng ice cream sa quantum.. pati na din nung nagpabili ako ng beng beng sa kanya.

Ang sakit!! Paano niya ako naipagpalit ng ganon sa ibang babae.. ??

Minahal niya ba talaga ako ??

O pinaglaruan lang??

O ginamit lang??

Ang misyon na yun ang dahilan kung bakit kami nagkaganito ..

Pero kami ang may kasalanan kung bakit kami nasasaktan ..

Ni minsan hindi ko naranasan ang magmahal...

At ngayong naramdaman ko.. parang gusto ko nalang muling maging mangmang sa pagibig..

Napakawalang hiya niya !!.

Sana hindi ko nalang siya minahal.!!

DANICA POV

Ang tanga isipin na nahulog ako sa annoying guy na yun.. ? 

Akala ko seryoso siya magmahal? Manloloko din pala.. ayst nakakainis!!.

Minahal ko na siya ehh.!

Kasi kahit na ganito ako kamaldita  at kaarte tanggao niya ako eh !. At naiintindihan niya ako. Pero lahat pala yun palabas lang... !!. Nakakainis!!.

Naaalala ko tuloy nung unang araw na nagising ako sa bahay niya..

Nung araw na una niya akong hinalikan.. at niyakap...

Ang sakit!. Umasa ako eh!! Umasa akong mamahalin niya din ako.. unasa akong di ako masasaktan pero umasa lang talaga ako...

Dapat talaga matagal konang pinigilan nararamdaman ko sa kaniya eh..

Nakatayo ako ngayon dito sa may malapit sa bintana ..

Gusto ko maramdaman ang hangin habang bagsak ng bagsak ang mga luha sa mata ko..

Naaalala ko ang mommy ko.. sa mga ganitong pagkakataon siya ang kasama ko.. pero wala siya..

"M-mommy ang sakit! Diko po akalain na lolokohin niya lang ako .. mommy sana nandito ka.. at nayayakap moko para mabawasan yung sakit na nararamdaman ko... yung kwintas mo pala mommy diko pa din alam kung asan .. ? Sorry po ahh.. sana mahanap ko na din yun.. kasabay ng taong nakatakda para sakin... !"

Makakalimutan din kita.. mhel lloyd dhote !!

____________

To be continued

the heartless GANGSTER PRINCESSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon