chapter 10: comfortable

2.9K 81 0
                                    


DANICA POV

Ang sakit ng mga mata ko . Parang umiyak ako ng sandamukal na luha ahh !! Tsk! Hindi ako makadilat ! Bwiset! Anu vang nangyari ? ! Hinilot ko ang aking mga mata at dahan dahang binuksan ang aking mata !

Puro puti ahh

Puting kisame

Puting kumot

Puting pader

Puting unifo--

"Ah miss danica gising na po pala kayo!"nurse lang pala ! Napakunot ang noo ko paano ako napunta dito? At bakit ako nandito?

"Ahh miss danica hindi ko po alam kung paano ka nakapunta dito . Basta nakita na lang kita na nakahiga jan at tulog kaya naisip ko na baka pagod ka !"nurse

"Ah ok. "Me

Naalala ko na ! Yung kwintas !!! Kailangan kong mahanap ang kwintas ko! Hindi ko pwedeng mawala yun! Teka saan ko ba nalagay yun! Ayy naku naman! Si leen pa pala ! Kailangan kong makausap baka isipin niya binabastos ko na siya dahil sa biglang pagtakbo ko ! Sobrang sakit lang talga ! Nangako ako sa mommy ko na aalagaan ko ang kwintas dahil yun na lang ang iniwan ng mommy ko sakin !
Kailangan kong tawagan si leen !

*KRING*KRING*KRING*

"No need to worry danica ! We understand ! Just go home and rest for a while "

*TOOT*TOOT*

Aysh si leen talga khit kailan pero i appreciate it! Hindi na kasi showy nang nararamdaman si leen ngayon! Pero base on her actions she is kind and thoughtful ! Thats why we being her gangmates love her that much!

Makauwi na nga ! Tumayo na ako at lalabas na sana ng pinto ng mapansin kong may panyo sa gilid ng kama ko ! Kanino kaya yun?! Lumapit ako at kinuha yun! Inamoy ko! At ang bang0--

"Ah--"nurse

Nabitawan ko ang panyo at tumayo ng maayos ! Tiningnan ko siya na parang sinasabi na ano yun?

"A-ah bakit niyo po inaamo--"nurse

"YOU DONT CARE!!"bwisit bakit kasi inamoy ko pa yun! Tanga tanga ka talaga danica !

"P-pero mis--" nurse

"Stop that crap! Just say what do you want to say ! Dont waste my time!"sigaw ko sa nurse ! Dami pang satsat nakakairita!

" a-ah miss danica sorry po ! Pasensya na"nurse at lumapit sakin

"Sabihin mo nalang kung anong sasabihin mo aalis na ako! "Me

"K-kasi po miss danica yung panyong hawak niyo kanina ay yung panyong hawak niyo nung nakita ko po kayo sa higaan dito! Yun lang po alis nako!"nurse at nagmamadaling lumabas ng pinto

Nilapitan ko yung panyo at kinuha ! Baka galing to sa taong niyakap ko ! Maari ! Nga gusto ko siyang hanapin! Para isauli to! Pero kanino! Gusto ko ding magpasalamat sa kaniya ! Gumaan ang loob ko at parang napunan niya ang lungkot na nararamdaman ko !

Naalala ko pa ang mga salitang sinabi niya bago ako nakatulog

"Maxxine ang ganda mo pala talaga sa malapitan ah! Alam Kong sobrang bigat ng nararamdaman mo ngayon at ang alam ko lang na makakabawas sa sakit ay yakap! Sana kahit papaano ay nabawasan ko ang sakit at napagaan ko ang loob mo! Hanggang sa muli nating pagkikita maxxine"

Teka parang may nakaburda ! Binuklat ko ang panyo

MLD??
Sino yun??

Naramdaman kong may papasok ng clinic kaya binulsa ko na ang panyo at lumabas na ng silid !

LEEN POV

Kapapatay ko lang ng tawag kay danica! Alam ko naman kung ano ang nararamdaman niya ! Kaya pinagpahinga ko muna siya!

Nakaupo ako ngayon sa loob ng classroom habang nagcecellphone naman sila hanna! Ang boring!
Yumuko nalang ako at natulog !

.......

......

...

"Psst!"

Teka ! Nanaginip ba ako ? Bakit parang may nangangalabit ! Kingina! Naman! Alam ng natutulog yung tao ei! Tsk! Baka hindi ako yun!

"Psssssssssssssssttttt!!!!"
"UGH!!! SHUT THE FUCK UP!!"sigaw ko sa loob ng classroom tsk! Buti nalang wala nang tao sa room! T-teka nasaan sila hanna ?? Tumayo na ako nang hindi tinitingnan ko sino ang lalaking nakakairita ! Panira ng araw !

"Teka lang nic! "Ahh ang demonyo ko palang EX!!

"bitawan moko!"malamig na sabi ko sa kaniya ! Anu pa bang problema niya at paano siya nakarating dito ! Nasa hospital siya ahh !

"Sandali lang please magusap tayo ! " del

Hinang hina na siya pero bakit nandito pa din siya ! Kulit niya din !

"Umuwi kana ! "Sigaw ko sa kaniya! Tigas ng ulo niya ! Kahit kailan talga! Sakit sa ulo!

"Nic! Nagmamakaawa ako please !!"sabi niya at niyakap ako ! Tsk! Ang init niya

Kumakawala ako pero ayaw niyang bitawan! Kaya tinulak ko siya ng mlakas kaya natumba siya !

Aalis na sana ako ng makita kong wala na pala siyang malay! The fuck!!

---_-------

To be continued

the heartless GANGSTER PRINCESSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon