game 3

807 17 2
                                    

RILEY EVE DY POV

Nandito kami ngayon ng kapatid ko sa Mall dahil sa kakapalan ng mukha nya at nagpalibre pa sa akin.. Hay kapag nga naman sinuswerte ka! Para lang sa eleven digit nagpapalibre pa!

Habang hinihintay ko sya sa counter ng record bar.. napapansin ko madami palang tao talaga sa Mall..Aside sa mga nagsho-shopping, madami din ang mga nagpapalamig.. we all know minsan ganyan ang napapansin nyo kaya madami tao sa mga Malls.. hahahahaha

Naglakad lakad ako sa para tingnan ang mga naka display na albums.. madami dami na din pala ang mga singers these days..Napatingin ako sa isang album.. Sya yung isang host sa variety show! Akalain mo nga naman pati sya may Album na din noh!

Grabe feeling ko masyado na ako hindi updated sa mga nangyayari at nagugulat ako sa mga nakikita ko. Nagtingin tingin pa ako sa ibang genre nang may kumalabit sa akin.. paglingon ko si Maish na nakalahad ang palad..

Tumaas ang dalawang kilay ko at patanong na tumingin sa kanya. "Ano yun?!"

Ngumiti naman sya sa akin.. "Pambayad?! Ito na oh!!" Sabay pakita sa akin yung album na hawak nya..Talagang tinutoo nya yung pagpapalibre sa akin.. antindeee friend!

Nagsalabong ang dalawa kong kilay at wala na akong nagawa kundi dumukot ng pera sa wallet ko..

Syeeeet! Goodbye moneeey!

Pero bago ko ibigay sa kanya.. hindi ako papayag na hindi kaliwaan ang bigayan dito.. baka isahan ako ng kumag na ito eh. Mahirap na!

"Teka! Yung papel muna!" Ani ko dito

May kinuha sya sa bulsa nya na papel at pinakita sa akin ito pero blank side lang ang pinasulyap sa akin..

Wise din tong batang to! Lupeeeetz!

Nasa kanan kamay ko yung pera samantala nakalahad naman yung kaliwa kong kamay at ganun din sya.

"On the count of three!" Sambit ko dito.

Medjo pinagtitinginan kami ng mga tao sa loob. Bakit ngayon lang sila nakakita ng ganitong deals.. Pwede ba!

Tumungo naman ito at sinimulan ko nang mag bilang..

One

Two

Three

Ambilis ng pangyayari guyths! Nandun na agad sya sa counter at binabayaran yung binili nya.

At ako naman.. ngiting tagumpay dahil sabi ko nga mabilis ang pangyayari nakuha ko na yung papel at the same time hahahaha hello money again..

Hindi agad nakuha ni patid ang pera sa palad ko dahil na de-focus sya nun biglang ng appear sa screen/ monitor music vid ng fave group nya..

hahahaha sorry nalang! Kaya ngayon sariling pera nga yung pinambabayad nya.. Happy kid is Me!

Hinihintay ko lang sya sa labas habang tinititigan ko yung number ni Genie..

Ano kaya ang pwede kong sabihin sa kanya..nahihiya naman ako baka isipin nya masyado akong feeling close sa kanya..

Hmmmm! Ano kaya?!

Naramdaman ko nalang na may tao na sa tabi ko at ansama ng tingin sa akin.. kung nakakamatay lang for sure may police line na dito.. hahahaahha

"Better luck next time" bulong ko kay Maish

Lalung sumimangot ang bata.. "Heh! Andaya mo talaga!"

Natatawa nalang ako dahil nag walk out na sya.. anong madaya dun? Maski naman sa movie kapag sinabing kaliwaan kapag hindi ka focus, makukuha lahat sayo!

Untitled 2014Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon