Kasi paminsan minsan talagang litrato nalang ang pwede mong balikan kasi buti pa yung litrato hindi umalis pero yung nasa litrato wala na. saka yung kantang "because you love me?" ang ganda nun meaning pero mga ganyang storya ng pag ibig sa kanta mo nalang maririning. - Red
RILEY EVE DY POV
Hindi pa ako nakakaget over sa nangyari sa labas at pilit ko kinakalma ang sarili ko. Ilang beses ko na din pinabaling baling ang ulo ko na pinipilit kong igiit na wala yun.. Pero kahit anong gawin ko totoo yun. Nakaharap ko sya and the worst part is nagrespond pa ako sa kanya.. GREAT Red!
Nandito ako ngayon sa cafeteria ng ospital dinala ng pagmuni muni ko kanina, nang may tumabi sa akin.
"Sorry that sit is taken!" sabi ko dito nang hindi man lang tinitingnan kung sino ito.. bagamat isa mahinang tapik sa ulo ko ang naramdaman ko..
"Talaga ba??" boses ni Jc ang narining ko.. Hulaan ko hinanap at sinundan nya ako dito db para icomfort.. alam ko naman yun kaibigan ko yan eh..
Tumingin ako sa kanya sa tabihan ko at parehas lang kaming tahimik at walang imik..
"Red?'' tawag nito sa akin kaya napalingon ako sa kanya.. "Alam ko kung anong nararamdaman mo at kung ano ang tumatakbo sa isip mo. 100% sure ako naguguluhan ka or nagtataka ka." nanatiling tahimik na nakikining lang ako sa kanya..
"Kasi Red-" magsasalita pa sana sya nang bigla akong sumabat..
"I'm fine JC. wag mo akong problemahin.. nabigla lang siguro ako..Ikaw ba naman makakita ng "ZOMBIE" na buong pagaakala mo nasa ilalim na pala ng lupa yung pala bumangon ulit. pero swear mamaya lang Okay na ako.. " sambit ko
"Zombie talaga? Sa ganda nun?? Are you sure??" tanong nito sa akin.. "kasi kung hnd sasamahan kita dito hanggang sa makaalis siya.."
"Yeah! 100 %" pagsisinungaling ko dahil ang totoo hindi naman talaga... Fvck lang talaga!
Tumayo si Jc para bumili ng drinks namin pagkatapos niya magsend ng message kay Mish na mamaya na kami babalik ng kwarto.
Habang hinihintay ko makabalik si JC isa isang bumabalik lahat ng mga nangyari kanina at 3 taon nakakaraan.
Kung paano at saan kami nagkakilala, kung ano pang nangyari pagkatapos nun.. Pero habang naalala ko ang mga pangyayari hindi ko maiwasan masaktan ng paulit ulit.. Di ba dapat tapos na? di ba naka move on na ako.. Syetee 3 years ago na yun pero bakit ganun pa rin..
"Maybe kailangan nyo ng closure para magkaroon na din ng kasagutan yung mga tanong na nasa isip mo ngayon." nakabalik na pala si JC hindi ko man lang namalayan.."Oh inumin mo para magising ka sa katotohanan, muka kasing nanaginip ka pa eh" abot sakin nun coffee
"Salamat and For what?? Okay na naman ako eh.. bakit pa?!" giit ko..
"Sa itsura mo. hindi ka Okay.. Denial ka Red" sabay higop ng kape nya.. saka ako napasimangot ganun ba ako nakahalata na hindi talaga Okay at affected pa rin..
"Hindi naman halata sayo kaso you know kaibigan kita kaya alam ko agad kung ano nangyayari sayo.." sabi nito. "Mabuti na nga lang ako lang ito Red, paano kung si ate Mish pa ang kaharap mo ngayon eh di tinawanan ka nun.. lalo lang papamuka sayo na affected ka sa EX mo!" may diin na sabi nito..
"Wow thanks huh! Ramdam na ramdam ko yun Bes.. Sinupalpal mo pa sakin na mabuting kaibigan ka talaga" sabay irap ko sa kanya..
Tumigil lang kami nang my nagtext kay JC.. "Oh tara maarteng babae, pumunta na daw tayo dun at wala na daw ang Ex mo.. " sabay na tumayo na sya..
Wala na akong nagawa kundi sumunod sa kanya at alam ko nang mangyayari pagpumasok na kami ulit sa kwarto na yun.. ako na naman ang mabubully nito..
BINABASA MO ANG
Untitled 2014
Short StoryAng tagal kong PINANGHAWAKAN ang salitang "KAYA KO PA" bago BITAWAN at PANINDAGAN ang salitang "TAMA NA" at "AYAW KO NA" "Stand in front of your past and let it be... -Red