Sya ang pinaka maganda sa buong iskwelahan. Lahat ng gusto nya nakukuha nya. Paano kung mainlab sya sa competitor nya? Kalaban nya sa lahat ng larangan. Kaagaw nya sa lahat. Kaagaw sa popularidad. Kaagaw sa top. Kaagaw sa intramurals. Kaagaw sa club membership. At laging Kalaban sa Student council. Mukhang imposible na maging sila pero sa Hindi inaasahang pag Kakataon maiinlab sila sa isa't isa.
Sa tingin mo magiging sila hanggang dulo?
Queen Gaia Reyes (Kwin Gah-ya Reyes), The queenka of the school ' Phoenix University ', kung saan mga matatapang at palaban na istudyante lamang ang pwede mag aral. Ang mga edad ng mga istudyante ay balewala lamang sa paaralan na ito. Kung matalino ka sa First Section ka. Kung Hindi Sa last ka nabibilang. Since, matalino si Gaia napunta sya sa First section. Pero nakilala nya si Nicholas Andrade Chavez, the school's bae. Maraming nainlab sa kanya sa pag lalaro nya ng volleyball at basketball, maraming nagulat nang mabusted sya ng kapatid ni Gaia na si Arthemist (Artemis) Reyes o mas kilalang A. The day na nag tanong si Andrade kay A na maging sila na, lahat ng istudyante ay naka palibot sa kanila. Binigyan ni Andrade si A ng Rosas pero agad din itong binitawan ni A. At sinabing no, simula nung araw na yon nag bago na si Andrade, From Goodboy Andrade Chavez to Bad boy Nicholas Andrade Chavez. Nabuo ang gangster group na the Knights 🔪. Kasama sa kanila ang bunsong kapatid ni Andrade na si Allan Andrew Chavez, akala mo Goodboy pero Fuccboi pala 😎. Yes the author use the term Fuccboi. Magaling din sya sa sports but he's also great in Academics kaso nasa 2nd section sya because of always being late and being immoral. Akala mo Santo yun pala demonyo. Sorry for the harsh words but it's the truth. Kasama din sa group si Redd Fourth Hernandez, eto ang happy pill ng grupo pero wag ka pag nasaktan mo ang kaibigan nya, Nakakatakot kung magalit. At ang huli ay si Alvin Oliver Alvarez, Kung Makikipag kaibigan ka sa kanila si Vin ang kaibiganin mo kase mabait sya ng konti. Konti Lang. Wag mo din to gagalitin magbabago ang buhay mo. Sa squad naman ni Gaia, actually di nya ka close ang kapatid nya may ka squad din itong iba. Mibella Grace Aguilar ( ibell ), magaling mag dala ng damit may pagkamaangas din Pero Hindi katulad ni Joy Jaydell Santivañez ( JJ ), maganda pero boyish at maangas. Kapag May kaaway sila si JJ ang maasahan mo.
Every students dream is to study in Phoenix University, bihira lang ang maka pasok dito. Naging mas popular ang Phoenix university dahil Kay Andrade at Gaia. Popular ang Chavez at Reyes dahil sa mga business na mayroon sila. Mag ka close ang family nilang dalawa. Pero sila Andrade, Arthemist, Andrew, at Gaia Hindi close. Lalo na si Andrade at Arthemist.
A/N: Prolouge done :-)
Gaia - : the earth personified as a goddess.
Arthemist (real spelling: Artemis) - :a Greek moon goddess often portrayed as a virgin huntress — compare diana
Nicholas - : the name of the two emperors/tsar in russia
Andrew - : patron saint of Scotland
Oliver - : the companion of Roland in the Chason de Roland.
Grace - : simple relevance of movement.
Joy - : a feeling of great pleasure and happiness.
Unforgettable lines :
'Pano Kung sinabi ko sayo na gusto kita. Pano Kung Sinabi ko sayo na mahal kita. Pano Kung Sinabi ko sayo na wala na akong mahahanap na iba pa'
- Nicholas Andrade Chavez 🏀'Puro ka Paano, Kung Hindi mo na lang gawin. salita ka ng salita di mo magawa. u should shut up and kiss me'
- Queen Gaia Reyes 👑'Porket ganon mo nakilala, di na mag babago? Well, my little lady Kaya namin Mag bago don't worry, I'm worth it tho. '
- Allan Andrew Chavez 💦'I'm all yours to enjoy, but boi once you hurt me its okay I'm the one who will pay for the hospital bills '
- Selene Brianna Go 💄' Trust me Hon, it's gonna be fun *Cracking her knuckles* '
- Arthemist Reyes 👠' Once you enter our gang there's nothing holding you back '
- The knights 💫' Baby I'm sorry, I'm not sorry *smirk* '
- Gaia's Squad 🐼
YOU ARE READING
What if i fall, would you catch me?
Teen Fiction'Pano Kung sinabi ko sayo na gusto kita. Pano Kung Sinabi ko sayo na mahal kita. Pano Kung Sinabi ko sayo na wala na akong mahahanap na iba pa' - Nicholas Andrade Chavez 🏀 'Puro ka Paano, Kung Hindi mo na lang gawin. salita ka ng salita...