Pagkapasok ni Gaia sa school as usual maingay dahil sa kanya. Pero parang walang nakapansin sa kanya? "*cough* excuse me" sabi nya. Pero di parin sila umusog at nag kukumpulan "Miss ano ba! Sabing excuse diba? " Di pa rin sya pinansin at panay siksik doon sa mga tao. "Can u leave some space, di nyo alam nakaka abala na kayo!" sigaw nya. Napatigil sila. Inayos ni Gaia ang Gucci backpack nya. At umalis doon.
"well well well, miss Gaia Reyes your late?" "Halata naman diba?" mataray na sagot ni Gaia sa prof nya. Hindi na lang ito pinansin ng prof nila. "late ka din mister Andrade Chavez" "Sorry sir" nakita ni Gaia ang messy haired na Andrade, 'fuck ang pogi ni Andrade' sabi nya sa sarili nya. Nagulat sya sa sinabi nya. Kaya kinalimutan nya na lang ito.
Sa kalagitnaan ng discussion may kumatok. "sorry I'm late" "uh. New student?" " yes sir"
"Hi! I'm Selene Brianna Go, please treat me well" sabi nya. 'shit nakakatomboy naman toh' sabi ni Gaia. 'fudxsscxss nakakatunaw ngiti nitong babaeng toh!' sabi nya ulit. Tinignan ni Gaia ang paligid napansin nya nainlab na ata ang mga lalake dun. Pero napansin nya si Andrade na gulat. Natawa naman sya pero mahina lang. ' ang cute ni Andrade' nagulat sya sa sinabi nya ulit. '*mentally scolding herself* ano?! Baliw ka?! Kaaway mo yang si Andrade qaqo!' habang inaaway ni Gaia ang sarili nya. Sobrang gulat si Andrade 'Pano nangyari yon? Hala! Nakakulong Lang ako. Walang kalayaan! Ano bayan!' sabi nya sa sarili. Nalungkot naman sya. Tinignan nya si Selene. Nginitian sya nito at ngumiti naman sya. Kahit malungkot sya Hindi nya parin mapigilan mapangiti kase Mahal nya talaga si Selene.
* Kringgggg Kringgggg *
Nag Ayos ng bag si Andrade.
"Kuya! "
"Bro!"
"Babe! "Sabay na sabi ni Alvin, Andrew, Redd, at Selene. Nag katinginan naman silang apat.
"Di ko alam kung Sino pipiliin ko" sabi ni Andrade habang kinakamo ang likod ng ulo nya. "It's okay babe, Sasama ako kay Alex" at inakbayan ni Selene si Alex, boy best friend ni Selene.
"*Death glare* ingatan mo babae ko" "trust me bro." "Di kita bro" "Chillll~ guys, Sige babe." sabi ni Selene nang mag kainitan na sila.
"Psttttt." Tawag ni Arthemist kay Selene. Tumingin si Selene "Why?" "Boyfriend mo si Andrade?" tanong ni Arthemist "Lolokohin ka din non *Smirk*" at umalis na si Arthemist Kasama ang mga minions nya. Wala nang upuan at lamesa sa canteen except sa katabi ng Bintana. Umupo si Selene doon. Di nya alam na Mali ang inupuan nya. Ilang saglit lang nag Cr si Alex. Dumating naman si Gaia at ang squad nya. "Woah, how dare u! May Sinabi kami na umupo ka?" sabi ni Jaydell. "oo nga, di mo ata kami kilala *smirk*" Sabi ni Mibella "Mag pa kilala tayo" "Mibella Grace Aguilar, the girl who will change your life *evil laugh*" "Joy Jaydell Santivañez, the girl who will make you suffer *Slap*" "Queen Gaia Reyes, I'm the queen, bitch *slap* remember that *slap again*" pag katapos nun di na napigilan umiyak ni Selene. "Hindi ka bagay dito, Hindi Luha ang puhunan dito gurl tapang. Tinatanggap lang ng Phoenix university ay matatapang na istudyante? E bat Nandito ka?" sabi ni Jaydell. Akmang sasampalin na ni Ibell si Selene nang hawakan ni Andrade ang kamay nito. Tinignan lang ni Ibell si Andrade. "tsk. wag ka makisali" "Girlfriend ko sya. Wag mo na sya ulit hahawakan" galit na sinabi ni Andrade. "Baket Andrade? Gusto mo tayo mag laban?" tinignan lang sya ni Andrade. "Ohhh by the way. Sya ang pinaka panget mong girlfriend *evil laugh*" Di na napigilan ni Andrade at tinulak sya sa pader. Hindi na din napigilan ni Gaia at sinipa nya si Andrade sa ano nya at Napa aray ito. "Don't mess up with me again *smirk*" sabi ni Gaia at tinulungan tumayo si Ibell.
Ito ang pinaka unang Beses na mag away ang Kingkas at Queenkas.
At dahil ito kay Selene.
YOU ARE READING
What if i fall, would you catch me?
Teen Fiction'Pano Kung sinabi ko sayo na gusto kita. Pano Kung Sinabi ko sayo na mahal kita. Pano Kung Sinabi ko sayo na wala na akong mahahanap na iba pa' - Nicholas Andrade Chavez 🏀 'Puro ka Paano, Kung Hindi mo na lang gawin. salita ka ng salita...