Chương 3: Gặp lại cố nhân

2 1 0
                                    


Tít tít tít- tiếng điện thoại báo hiệu tin nhắn đến. Hạ Trung Lưu đang thái rau nghe thấy tiếng điện thoại kêu vội vàng chộp lấy như biết chủ nhân của tin nhắn kia là ai, phải, hắn đang đợi cô ấy.

" Hạ Lưu, nhớ cuộc hẹn của chúng ta ngày mai nhé."

Hạ Trung Lưu mỉm cười nhìn đi nhìn lại tin nhắn trong điện thoại, biết nàng đã có gia đình, hắn biết bản thân chỉ có thể từ xa mà ngắm nhìn nhưng khi tiếp xúc nàng ấy nhiều hơn hắn phát hiện ra đó là một cuộc hôn nhân không hạnh phúc, vì vậy hắn quyết định chờ đợi. Nàng muốn học nấu đậu cay Tứ Xuyên mà chồng nàng thích nhưng lại phải ít cay vì hắn ta bị đau dạ dày, hắn cũng sẵn sàng giúp đỡ. Ngày mai nữa thôi, ngày mai hắn sẽ được gặp nàng ấy...

Mưa rơi càng lúc càng nặng, cơn mưa kéo đến bất chợt gột rửa cái oi bức ngày hè. Hạ Trung Lưu cứ chốc chốc hết nhìn ra cửa rồi lại nhìn điện thoại. Cô ấy, trễ hẹn... Liệu có phải có chuyện gì rồi không, trong lòng hắn lại xuất hiện một nỗi lo vô hình. Thực phẩm, dụng cụ, tất cả đều đã chuẩn bị xong xuôi nhưng người hắn cần vẫn chưa xuất hiện. Hạ Trung Lưu mệt mỏi buông mình ngồi xuống, lúc người hắn chạm vào điều khiển và ti vi bất ngờ bật sáng lên.

- Chúng tôi đang truyền hình trực tiếp tại đường cao tốc Tư Thanh, tại đây vừa xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe tải và ô tô mất lái. Nạn nhân là nữ hiện đang trong trạng thái nguy kịch, thông tin chi tiết về vụ tai nạn chúng tôi sẽ cập nhật sớm nhất vào những bản tin sau. Tôi là Trương Thanh Chinh phóng viên đài truyền hình Vân Nam- nữ phóng viên không ngại mưa gió cầm mic dõng dạc nói.

Hạ Trung Lưu vô hồn nhìn chiếc ô tô lật ngửa đằng xa... Chiếc jeep màu đỏ đấy... chẳng lẽ...

Keng...- tiếng chiếc thìa rơi xuống chạm vào nền gạch vang vọng.

..............

Keng...- Hạ Trung Lưu buông chiếc nắp nồi xuống vội vàng lao ra ngoài.

Vy Đinh San ngước mắt lên nhìn người vừa mới xuất hiện. Một người đàn ông vẫn còn khoác nguyên bộ đầu bếp đi đến, Hạ Trung Lưu chầm chậm tiến tới. Đối tượng xem mắt lần này thật đặc biệt, không như mọi khi lúc hắn xuất hiện bọn họ đều đã về mất nhưng... cô gái này lại rất kiên nhẫn chờ đợi.

Vy Đinh San há hốc mồm, không thể nào, sao có thể trùng hợp như vậy, hắn ta không phải là đầu bếp Hạ, người đã dạy cô nấu ăn hay sao? Nhớ hồi mới về làm dâu Lăng gia, cô đã đăng kí lớp học nấu ăn của hắn. Đầu bếp Hạ rất tốt, trước kia thỉnh thoảng khi buồn nếu cô lượn lờ ở lớp nấu ăn thì chắc chắn sẽ được hắn cho một bữa cơm miễn phí. Những kí ức tươi đẹp ùa về làm Đinh San không kiềm chế được cảm xúc. Cô bật dậy ôm lấy cổ hắn, miệng thì liên tục gọi:

- Hạ Lưu, Hạ Lưu đúng là anh rồi.

Hạ Trung Lưu khẽ nhướng mày, nữ nhân này thực sự rất kì lạ, gì mà hạ lưu, ai là hạ lưu cơ chứ?

- Cô kia... ai là "hạ lưu" cơ chứ, đừng có nói linh tinh...- hắn khó chịu gỡ tay đối phương ra, cô gái này ôm quá chặt khiến hắn ngạt thở, thực sự rất khó chịu.

Mật ÁiWhere stories live. Discover now