11

2.9K 134 19
                                    

Trở về Việt Nam, đáng nhẽ tâm trạng vốn đang rất tốt và được giải khuây, ấy thế mà chỉ một con người, một cuộc vô tình gặp gỡ, một ánh mắt đã kéo tâm trạng của Minh Tú xuống thê thảm.

Ngồi trên máy bay trở về, đưa mắt ra bầu trời xanh ngắt, Minh Tú lại đắm chìm trong những suy tư, trong khi lại mân mê thỏi son Louboutin quà tặng Quỳnh trên tay...

Tú đã không còn hoài nghi về tình cảm mình dành cho Quỳnh nữa. Chắc chắn, Tú thích Quỳnh. Chỉ là Tú cảm thấy mông lung, mơ hồ, và Tú tuyệt đối không muốn làm tổn thương Quỳnh theo cách đó, vì tình cảm của Quỳnh dành cho Tú đã quá rõ ràng rồi.

Vốn là người, mạnh mẽ, độc lập trong tình yêu, thích sẽ chủ động nói ra chứ không chờ đợi đối phương, nhưng không hiểu sao chỉ riêng với Đồng Ánh Quỳnh, Minh Tú lại muốn con người đó bộc bạch trước như vậy. Vậy mà với tình huống hiện giờ, Tú lại chỉ mong Quỳnh đừng nói gì với Tú cả, để Tú một thời gian bình tâm lại.

Minh Tú muốn một câu trả lời rõ ràng, điều đó là công bằng cho Tú, cho cả Quỳnh nữa.

Nhưng rồi, làm cách nào để Tú xác định rõ đây...

***

Quỳnh đếm từng ngày Minh Tú trở về, trong lòng vô cùng háo hức gặp lại. Dù đang ở Hà Nội, nhưng chỉ cần Tú về đến Sài Gòn thôi, Quỳnh sẽ lập tức bay trở vào Sài Gòn gặp Tú, chỉ để thỏa lòng mong nhớ chứ cũng chẳng cần có việc gì.

Ấy thế mà khi chờ được đến hôm đó, Quỳnh lại hụt hẫng vô cùng vì Minh Tú nói hôm nay về thì hôm sau sẽ đi chụp liền, Quỳnh có vào Sài Gòn cũng chẳng gặp được Tú đâu, cả tuần Tú sẽ rất bận. Thêm nữa, người nhà giữ Quỳnh, vì Quỳnh đã đi là cũng đi khá lâu, nên Quỳnh đành ngậm ngùi ở nhà vậy.

Quỳnh không chút nghi ngờ, chỉ nghĩ đơn giản là Minh Tú bận mà thôi.

Quỳnh vẫn tiếp tục nhịp sống ở trời Hà Nội.

Còn Minh Tú, thì lại cô đơn ở Sài Gòn mà chẳng biết tìm ai để thổ lộ...

Minh Tú lôi chiếc nhẫn cầu hôn của anh ra, giơ lên ngắm.

Chẳng hiểu nổi trong lúc bồng bột đó, Tú đã nghĩ gì nữa. Anh cầu hôn, Tú từ chối. Anh nói Tú nhận nhẫn đi, Tú cũng nhận. 

Minh Tú, đã từng trẻ con như vậy.

Có phải Tú còn tình cảm với anh không?...

Tú dần né tránh những tin nhắn của Quỳnh, luôn viện cớ nọ cớ kia. Nhưng Tú nhớ Quỳnh.

Quỳnh cũng nhận ra, luôn hỏi "chị bị làm sao đấy", nhưng Tú lại tìm được một lý do thật hợp lý để trấn an. Bận quay, bận chụp, ngủ quên vì mệt. Những lý do vô cùng hợp lý bởi một cô siêu mẫu đang càng ngày càng đắt show.

Nhưng lại không hợp lý đối với Quỳnh, người hiểu Tú và yêu Tú. 

Ba ngày sau, Quỳnh lập tức bay vào Sài Gòn, mặc kệ bố mẹ ông bà giữ, mặc kệ Minh Tú có thời gian gặp mình hay không, mặc kệ tất cả, chỉ muốn hít thở chung bầu không khí của cùng một thành phố với Tú, và khi cần, sẵn sàng lùng sục khắp nơi đây để tìm ra Minh Tú của mình.

[QuỳnhTú] Minh Tú Của EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ