Chương 6

260 11 0
                                    

Sica từ trên lầu đi xuống miệng vẫn lẫm nhẫm khi thấy chị mình ngã sóng xoài trên sa long:
- Hôm nay ba mẹ không có ở nhà nên co chủ yêu quý lộng hành kìa làm gì mà nhậu xỉn dữ vậy chị hai.
Yoona trả lời mà mắt nhắm hít:
-chị mày bị nhân viên bao vây nên hơi quá chén. Nhóc cho chị xin ly nước...
Sica lắc đầu khi nghe cái giọng nhừa nhựa của chị mình. Đâu phải cô không biết chi hai mình rất có tiếng trong giới kinh doanh, Yoona là giám đốc công ty Thời trang và cũng là tay đào hoa số một, không biết hôm nay làm gì mà nhậu say dữ vậy, thật là ...
Sica đứng dậy cau có:
- Uống cho đã rồi về hành xác người ta, chị Seohyun mai mốt về làm vợ thì khổ dài dài.
Yoona nghe em gái nói mà phì cười:
- Vinh hạnh lắm chị mày mới yêu đó nhóc. Đi nhanh dùm cho chị nhờ.
Sica vừa rót ly nước vừa liếc nhìn
- Thôi đi ông tướng đừng có nổ, hỏng biết ai đeo theo như đĩa, năng nĩ chị ba khô cổ để giúp mình cua người đẹp vậy ta? Em không biết chị Seohyun yêu chị chổ nào mà dám để chị rong chơi thỏa thích, nếu là em.... thì....
Đón ly nước từ tay em gái Yoona ậm ừ :
- Thì thế nào ?
- Thì bỏ cho kiến tha chứ sao...
Yoona liếc nhìn em gái:
- Người ta bảo con gái là dao hai lưỡi hung dữ thấy ớn, coi chừng bị "ống chề" nghe, nói nhiều quá làm ơn đi lấy chồng dùm chị nhờ, đừng ở đây mà nhằn ...
Sica trề môi:
- Cám ơn ý tốt của chi nha, nhưng trước khi muốn tống em ra khỏi nhà thì người chị nên nói là Chị ba chứ hỏng phải em đâu... Hix...
Nói xong cô bỏ đi thẳng lên lầu.Yoona thầm cười cho cô em gái mình dễ thương, cả hai cô em đều duyên dáng không thua ai vậy mà hễ nhắc đến chuyện lấy chồng là còn hơn đụng nhằm ổ kiến lửa. bạn của cô đeo theo nó hơn năm vậy mà chưa vào đâu hết. Chỉ một cô út nhà này đã mệt, giờ thêm cô ba về đây chẳng khác nào như hổ thêm cánh...
Bật dậy Yoona xách cặp táp đi lên phòng, cô muốn tắm làn nước mát sẽ làm cô tỉnh táo hơn

Vừa đẩy cửa bước vào Yuri đã nghe cái giọng khó ưa rồi:
Yuri, cậu tuyển được trợ lý giúp tôi chưa?
- Thưa chị, em tuyển rồi. Cô ta tên Ji eun , rất giỏi và tự tin. Đây là hồ sơ của cô ta, giám đốc xem qua dùm em ạ. Đầu tuần sau cô ta đến nhận việc, cô ta...
Cây viết trên tay Taeyeon thẩy mạnh về phía Yuri.
- mày làm gì mà hát một tràn vậy?
- Khà khà ... biết  thế nào cũng hỏi đến đó nên tớ nói luôn vậy mà.
Taeyeon chấp tay chào thua.
- Được rồi , xong nhiệm vụ rồi làm ơn trở về phòng cho tui làm việc đi ông?
Vừa bước đi Yuri đã quay đầu lại bước đến câu cổ bạn:
- Tối nay chỗ cũ chứ...
Taeyeon xua tay:
- Hôm khác đi, Hôm nay... mày... về nhà tao chơi nghe.
Thấy gương mặt nhăn nhăn của Taeyeon cô đã biết không có gì tốt rồi, chẳng qua là sợ mẹ Kim hát bài ca con cò đây mà.
- Hi hi.. tính kiếm đồng bọn hả?
- Biết mà còn hỏi.
- OK. Nhưng coi chừng chết cả đám.
- Hai đứa chết đỡ hơn chết một mình.
- Đồ bạn trời đánh.
- Ha ha ha ...
...
Vừa mới lái xe vào nhà Taeyeon đã nghe tiếng mẹ hỏi:
- Tae mới về hả con? Có Yuri đến nửa à.
- Dạ.
Yuri nhanh miệng chạy đến bên bà Kim:
- Mẹ, mẹ chỉ biết có nó mà không nhớ đứa con nuôi này há?
Cốc đầu cậu bà Kim mắn yêu;
- Thôi không dám nhớ đâu, cả hai đứa chẳng đứa nào nên thân hết.
Nháy mắt với Yuri , Taeyeon bước đên ôm vai mẹ đi vào nhà.
- Ba con đâu rồi Mẹ ?
- Ba con đi chơi với bạn rồi, Mẹ chờ con về ăn cơm đó, ba con đi rồi ở nhà buồn quá.
Rồi ... bắt đầu điệp khúc nửa rồi, tiếp theo là kêu lấy vợ, có cháu cho vui nhà vui cửa. Cái điệp khúc mà cô nghe thuộc lòng rồi, Taeyeon than thầm trong bụng, ngó thấy Yuri đang tủm tỉm cười cô bậm môi. Bà Kim lại tiếp tục:
- Phải chi con chịu cưới vợ, có cháu cho mẹ ẫm bồng thì vui biết mấy.
Thấy chưa cô nói đâu có sai, chạy trời không khỏi nắng, dang hai tay ôm lấy bà cô mè nheo:
- Hồi trước mẹ bồng con chưa đã hay sao ? Hát hoài một bài riết cũng mệt chứ mẹ.
- Cái đứa...gì thì gì tôi không quan tâm, năm nay cô mà không lo thì phải để tôi lo cho cô.
Đến lượt Yuri phì cười.
- Mẹ ơi, có cần con giới thiệu không?
Bà Kim quay sang Yuri
- Cả co cũng vậy, tôi với mẹ co đang tìm vợ cho cô đó.
Yuri nhăn mặt:
- Kìa mẹ, ép dàu ép mỡ chứ ai nỡ ....
- Cha cô , hai cô liệu hồn đó, Tôi nói là làm.
- Mẹ ...Taeyeon nhăn nhó nhìn bà Kim bước đi. Lần này cô chết chắc rồi, cô câu cổ Yuri, tao với mày chạy không thoát đâu. Cả hai cùng bật cười.
Buổi tối ngồi ở phòng khách Ông Kim hỏi con gái:
- Con có chuyện gì muốn bàn với ba vậy?
- Ba, con muốn mở rộng chi nhánh ở BuSan và xây thêm khách sạn ở đó ba thấy sao?
- Ừ, con thấy kham nổi thì làm, Công ty con quản lý tốt rồi phải chi việc gia thất con cũng vậy thì ba đỡ lo.
- Ba ! Taeyeon kêu lên.
- Chuyện cưới vợ từ từ đi ba, giờ con lo việc công ty rất bận rồi ba ơi.
- Mà con có bạn gái chưa?
- Dạ, chưa luôn ba.
- Trời, mày kén chọn vừa thôi con, không chọn được để ba với mẹ chọn cho.
Bà Kim ủng hộ chồng;
- Ừ, phải đó con, mẹ có bà bạn có hai cô con gái xinh lắm, cô chị vừa mới đi du học về được vài tháng, mẹ có gặp mấy lần rồi dễ thương và lễ phép lắm, hôm nào mẹ mời họ dùng cơm cho con xem mắt nghe.
Taeyeon xua tay lia lịa.
- Thôi thôi, cho con xin đi, từ từ con dẫn về ra mắt ba mẹ mà.
- Kêu xem mắt thôi chứ có cưới liền đâu...
- Nhưng con chưa muốn....
Thấy con gái cứ tránh né bà Kim giận thật. Phải tạo áp lực mới được.
- Thôi ! không ý kiến nhiều, Thứ bảy tới cô về nhà sớm cho tôi. Mấy lần trước cô làm mất uy tín với tôi rồi, giờ thì phải nghe,
- Kìa mẹ ...
- Lần này cô mà lo không xong thì hết mẹ con luôn.
Taeyeon thấy giận cái cô gái gì đó, tại cô mà mẹ la mình. Biết không thay đổi được gì co bỏ đi về phòng.

(Longfic) Taeny- Tình yêu sẽ đến Where stories live. Discover now