Rời khỏi quán trong đầu Taeyeon cố gắn suy nghĩ nên dùng lời lẽ thế nào để giải thích với Fany đây. Co không lo chuyện cô gặp tại quán mà lo hình phạt khi lỡ nói dối Fany .Thật là đau đầu nếu biết chuyện trở nên phức tạp, cô thà nói thẳng cho Fany biết trước có lẽ không phải khổ tâm suy nghĩ. Vừa khởi động xe thì điện thoại reo, nhìn tên người gọi Taeyeon thầm than, lần này chết chắc rồi:
- Alô !
- Xong việc chưa, đến nhà tớ đi .
- Nhưng ...
- Vợ cậu đang ở đây.
Đầu dây bên kia không đợi Taeyeon nói hết câu đã cắt ngang lời rồi cúp máy.
Taeyeon lái xe vào sân, chạy từng bước vào nhà. Vừa đặc chân lên bậc tam cấp đã thấy bộ mặt bí xị của Yuri . Trên chiếc xích đu đối diện ghế đá Yuri ủ rủ như con gà mắc mưa. Vợ chồng Yoona ngồi trên ghế đá ảo nảo thở ra. Vừa thấy co bước vào Yoona lên tiếng trước.
- Có mặt đầy đủ rồi. Ai trong hai cậu có thể nói cho mình biết chuyện gì xảy ra không?
Ngồi xuống bên cạnh Yuri, Taeyeon vuốt ngược mái tóc để lấy bình tĩnh. Trầm ngâm giây lát mới mở lời:
- Thật ra là tớ có lỗi trước. Là tớ nhờ Yuri nói dối Fany là mình đi họp. Nhưng hôm nay tớ không có cuộc họp nào quan trọng cả mà là đi gặp người bạn từ nước ngoài về. Cô ấy có việc cần mình giúp...
- Cái gì lại thêm cô nào ở đây?
Hyoyeon cắt ngang lời Taeyeon nói khi nghe nhắc đến cô gái nào đó. Thì ra nguyên nhân là ở đây. Hèn gì cô ba nhà cô vừa bước vào nhà gặp Yuri đã nổi giận tuôn một hơi không để Yuri nói được lời nào làm hại Yuri ngồi ủ rủ trong thảm hại . Nó chúa ghét ai nói gạt nó. Lần này thằng em rễ kim bạn thân phải khổ dài rồi.
- Cậu bình tĩnh nghe mình kể hết đầu đuôi thế nào đã.
Taeyeon vỗ vai Yoona để Yoona bình tĩnh mà nghe minh giải thích. Taeyeon kể lại từ việc co quen IU như thế nào, rồi trải qua thời gian tiếp xúc, cô ấy tỏ tình với cô. Lời tỏ tình ấy đã mở lối cho cô lại gần cô ấy. Một tình yêu đã đến với hai người nhưng khi ấy cô vẫn im lặng, không dám hứa hẹn gì với IU vì sự nghiệp của co chưa ổn định. Taeyeon cũng yêu cô, nhưng còn mặc cảm nên Tae dự định khi nào ra trường sẽ chính thức cầu hôn cô. Nhưng đâu ai ngờ trước gia đình IU gặp khó khăn trong kinh doanh vì muốn giúp ba mẹ, cô đồng ý lấy người có thể giúp gia đình vượt qua khó khăn. Khi ấy Taeyeon đã đau biết bao và rất hận cô, vừa mới nói yêu cô mà đã sang ngang để lấy người khác. Cô trở nên lạnh lùng và trở nên sống buôn thả. Sau này khi biết được sự tình nên không còn hận cô nửa và xem cô như em gái. Taeyeon nói hết mọi chuyện cho vợ chồng Yoona nghe.
- Chuyện tuy không có vấn đề gì nhưng thật sự có vấn đề. Đáng đời cậu
Sau khi biết rõ sự tình Yoona trầm giọng làm Taeyeon cùng Yuri có chút ngây ngốc khi nghe Yoona nói. Taeyeon khó hiểu nhìn yoona
- Cậu nói vậy là sau?
- Trăng sao gì ở đây. Mình thì không sao nhưng con nhóc kia thì có sao đó. Tự nảy giờ ở trong nhà không biết nước mắt nó có gây bão lụt hay không?
- Trời ơi ! sau cậu không nói sớm.
- Ai biết cậu có trở về đường cũ hay không, mình phải điều tra cho rõ trước chứ.
- Cậu...
Taeyeon tức giận trừng mắt nhìn Yoona rồi thất thanh chạy thẳng vào nhà. Vào tới phòng khách không thấy bóng người minh tìm. Taeyeon chạy nhanh lên lầu thẳng hướng căn phòng ở cuối dãy. Đứng trước cửa nhẹ xoay nấm cửa. Hé mắt nhìn vào bên trong quả nhiên người cần tìm đang ngồi trên ghế dựa. Taeyeon nhẹ bước vào phòng, bước đến ngồi xuống bên cạnh cô. Từ lúc Taeyeon bước vào Fany không thèm ngó mắt nhìn cô lấy một lần, mắt cứ dáng vào màn hình tivi. Không khí xung quanh trở nên nặng nề. Taeyeon ngó nhìn mặt vợ chẳng có chút gì thay đổi. Chịu trận không quá năm phút Tae khó khăn cất lên từng tiếng.
- Bà xã , em nói gì đi chứ?
- ...
- Chuyện sáng nay Tae biết là Tae sai. Em muốn trách muốn phạt sao Tae cũng chịu
- ...
Fany vẫn thản nhiên ngồi xem tivi. Còn Tae thì ngồi đọc thoại một mình. Dù không biết vợ có nghe hay không.
- Giữa Tae và cô ấy chỉ là bạn.
- là bạn học, chơi thân với nhau. Cô ấy có gia đình, theo chồng sống ở nước ngoài nhưng cuộc sống không hạnh phúc.Giờ gặp rắc rối trong việc ly hôn nên nhờ Tae giúp.
- Bà xã... em nói gì đi.
Tae hướng anh mắt hối lỗi nhìn cô chờ đợi. Fany ngồi nãy giờ xem tivi nhưng không bỏ sót lời nào khi Taeyeon nói ra. Nhẹ tay đưa điều khiển tắc tivi. Quay sang nhìn Tae, giọng nói vẫn trong trẻo dịu dàng nhưng người nghe thì rét run.
- Còn một chuyện em chưa biết. Tae nói hay để người khác nói em biết?
- Tae ...
Nhìn gương mặt nhăn nhó của Tae, Fany muốn cười lắm nhưng cô mím môi quay mặt nhìn hướng khác để không bật cười. Thật ra lúc nảy khi gặp Yuri cô không nghĩ nhiều đã mắn xối xả vì tội nói gạt cô. Trước cơn thịnh nộ của chị vợ tương lai Yuri sợ quá khai ra hết mọi việc.
- Tae làm sao?
- Tae.. và cô ấy từng yêu nhau. Nhưng đó là chuyện quá khứ.
- Ai biết được " Tình cũ không rủ cũng đến".
- Bà xã....
Cô thản nhiên nói ra lời trêu chọc còn Taeyeon thì mặt nhăn nhó hơn khỉ ăn ớt. Biết rõ sự tình nhưng tội Taeyeon nói dối cô thì không dễ gì bỏ qua được nếu không việc này dễ tái diễn lắm. Cô quay sang nhìn Tae:
- Chuyện có thật hay không để em xác minh lại rồi tính.
Biết cô đã nguôi giận Tae mừng thầm trong bụng nhưng chưa vui lâu thì cô đã nói tiếp:
- Còn chuyện điện thoại sáng nay Tae nghĩ em tính thế nào đây?
- Tae... Em yêu, Tae biết lỗi rồi chuyện sáng nay xí xóa một lần đi nhé vợ.
Vừa nói Tae vừa vòng tay ôm ngang eo cô giọng ngọt ngào. Cô đánh vào tay Tae rồi đứng dậy cầm túi xách cô vừa đi vừa nói:
- Không có chuyện bỏ qua dễ vậy đâu. Từ hôm nay tạm thời Tae qua phòng làm việc ngủ đi. Em mua chăn mền mới dùm Tae rồi đó.
- Bà xã, em nỡ đối xử với Tae vậy sao.
Tae bất bình la với theo nhưng cô đã đi khuất chỉ còn tiếng cửa phòng khép lại.