A/N: Guys sorry for the slow update..
~~
Chapter 10: Angel
Michelle's POV
"Sige na Mich andito lang kami. Papanuorin ka namin. Fighting" chineer ako ni Laurene pero di pa din matanggal ang kaba na nadarama ko sa tuwing maririnig ang bulungan ng mga tao sa labas.
<i> kakayanin ko ba 'to? Baka bumigay ako sa gitna ng stage? OMG! ... This is it. Wala na talagang atrasan 'to. Andito nako. Pagsumuko ako ngayon tiyak na masasayang ko lang ang effort ng mga kaibigan ko. Naniniwala ako sa kanila pero sa kasamaang palad, wala akong tiwala sa sarili ko. Ngayon na nandito nako.<i> patuloy ang pag sasabi ko ng mga bagay na iyan habang umaakyat sa stage. Pero sa tuwing hahakbang ako ay tumitingin ako sa likuran ko kung saan nandun ang mga kaibigan ko para mag cheer sakin at palakasin ang loob ko.
Ginawa nila ito dahil may tiwala sila sa talent na mayroon ako. Mga kaibigan na palaging nandyan para sayo. Napaka swerte ko naman na nabigyan ako ng mga kaibigan na katulad nila.
"GO!!! MICHH!!! KAYA MO YAN... WHOOOH!!!" sigaw ni Kate para e cheer ako ng bongga bongga.
Mas nakakawala ng kaba pag nakadungaw ako sa kanila pero sana wag ko naman silang biguin. Kasi kahit ito lang ang magpapasaya sa kanila, importante din naman ito para sakin.
Dinig na dinig ko na ang bulungan at palakpakan ng mga tao.
Lumalakas ang pagtibok ng puso ko kasabay nito ang panginginig ng mga kalamnan ko.
Nang makatayo nako sa mismong gitna nang stage ay tumapat ang liwanag sakin at nagsimula ng magsalita ang mga judge.
"So,You're Michelle Ataska Coleen Villente? What a wonderful name. Kasing ganda kaya ng pangalan mo ang boses mo?" Sabi ng lalaking judge na chinicheck yung profile ko.
"Ang rude mo naman Carlos, di bagay sayo"sabi ng babaeng judge na nasa right side nya.
"So what are you waiting for? Show us what you got" nang pagkasabi nya nun ay agad na nagsimula ang music.
Tumingin ako sa mga tao. Kasi dapat with feelings ang pag angat mo ng mic. para maganda ang intro mo. Chin up para with confidence kang tignan. Nakikita ko sina Ethan sa di kalayuan at nagpalakpakan sila para e cheer ako.
Unti-unti kong inangat ang mic. pagkarinig ko ng cue sa kanta.
♪I shouldn't have walked away
I would've stayed if you said
We could've made everything OK
But we just
Threw the blame back and forth
We treated love like a sport
The final blow hit so low
I'm still on the ground
I couldn't have prepared myself for this fall
Shattered in pieces curled on the floor
Super natural love conquers all
'Member we used to touch the skyNagpalakpakan ulit ang mga tao at nagsitayuan sina Ethan na para bang hangang hanga sila sakin.
♪And lightning don't strike
The same place twice
When you and I said goodbye
I felt the angels cry
True love's a gift
We let it drift
In a storm
Every night
I feel the angels cry
C'mon babe can't our love be revived
Bring it back and we gon' make it right
I'm on the edge just tryin' to survive
As the angels cryNaaalala ko yung mga oras na palagi kong palihim na pinupuntahan si crush at palagi ko ding tinitignan ang mga pictures nya na idinidikit ko pa sa likod ng notebook ko.
Pero lahat ng yun ay isang malaking pagkakamali na ayaw ko ng balikan pa.
♪ I thought we'd be forever and always
You were serenity
You took away the bad days
Didn't always treat you right
But it was OK
I do somethin' stupid
And you still stay with me
But you can only go for so long
Doing the one you claim to love wrong
Before too much is enough
You look up
Find your love gone
And
BINABASA MO ANG
Stalking my crush
Ficção Adolescentewhat is love? Love is blind ang sabi ng karamihan satin. Pero for me panggulo lang yan sa buhay ko. Kasi nagsisimula muna yan sa tinatawag nilang "CRUSH" Maniniwala ka ba kung ang crush ko ang dahilan kung bakit ako nagbago? Ang isang NBSB na katula...