Riye's POV
"Pres san ilalagay to?" Tanong ni Taedong habang hawak ang ilang box ng Pizza.
"Paki patong na lang sa table, salamat." Sabi ko sa kanya.
"Pres nandito na yung inorder mong chicken." Sabi ni Donghan
"Kunin mo na lang kay Taehyun yung bayad." Sabi ko sa kanya.
"Pres pinaluto ko kay eomma yung isang baboy sa farm namin." Sabi ni Haknyeon at may dalang Samgyeopsal at Jokbal.
"Salamat Haknyeon." Sabi ko sa kanya.
"Daniel paabot ng tape." Sabi ko kay Daniel, nakaakyat kasi ako at nagdidikit sa ceiling ng mga decor.
"Ako na lang kasi diyan, baka malaglag ka pa eh." Sabi niya at naiiling na inabot sa akin yung tape.
"Wag na kaya ko naman eh. Ayusin niyo na yung mga pagkain sa table." Sabi ko naman.
"Riye nandito na yung balloons!" Sigaw ni Ong kaya nagulat ako at na out of balance.
Hinihintay kong bumagsak ako sa lapag pero nagulat ako nung may sumalo sa akin.
"Okay ka lang?" Sabi ni Samuel kaya napadilat ako at narealize na siya pala yung sumalo sa akin.
"Okay lang ako. Salamat." Sabi ko at umayos ng tayo.
"Uy sorry Riye." Sabi ni Ong sa akin.
"Okay lang." Sabi ko at ngumiti, aakyat na dapat ulit ako ng umakyat na si Daniel.
"Aakyat ka pa ulit, tingnan mo nga muntik ka ng malaglag, hindi ka na nadala." Sabi niya sa akin.
"Sorry na po appa." Loko ko naman.
"Masyado ka kasing promising Pres, umupo ka na lang muna dun. Konti na lang naman ang aayusin." Sabi ni Taehyun at itinuro yung couch.
"Pres bumili kami ni Woojin ng soda." Sabi ni Eunki."Pati disposable plates, chopsticks at baso na din." Sabi ni Woojin.
"Salamat. Salamat. Paki lagay na lang sa table." Sabi ko sa kanila.
"Pres ano mga pala gagawin ko sa lobo?" Tanong ni Ong.
"Paliparin mo dito sa room para mastuck sa ceiling, helium naman yan diba?" Sabi ko sa kanya.
"Yup. Sige salamat." Sagot niya naman sa akin.
"Pres wala na bang ilalagay sa table?" Sabi ni Doyeon.
"Wala na kumpleto na yan." Sabi ko.
"Tapos na kami mag-ayos Pres." Sabi naman ni Somi.
"Salamat sa inyo." Sabi ko sa kanila ni Doyeon.
Natapos na kaming magdecorate ng org room nang may nagtext sa akin.
From: Choi Yoojung
Hello po Ms. Pres, kakatapos lang po ng class ko, papunta na po ako sa org room.
BINABASA MO ANG
Noona | Justin
Cerita PendekA produce 101 season 2 epistolary. Broduce 101 series #1