Chapter {10}

54 1 0
                                    

Ting!... Tininini Ning!

Ang aga naman nito tumawag *yawn* "hello?"

"Good Morning Danica! Rise and Shine! Hahaha!"

"Excuse me? Sino to?" Hindi kasi nakaregister ang num eh

"Ang bilis mo namang makalimot! Ako to! Yung gwapong kasama mo kahapon! Hahaha"

"Nako. Kilala na kita! Ikaw lang naman ang may pinaka makapal na muka sa balat ng lupa! JOSH! Hahaha! Bat ka nga pala napatawag?"

"uhm, para mag good morning? hahaha umaga pa naman diba? =)))"

Tumawag siya para lang mag good morning sa akin? Tsk. Kinuha ko yung teddy bear at kinausap ko. "Bat ka ba kasi talaga tumawag Nakalimutan ko na nga yung thoughts ko kagabi eh! Err!"

"Danica? Hello? Hello Danica! Andyan ka pa ba? Sinong kausap mo dyan?" amp. narinig ako. dafuq.

Tumawa na lang ako. Pagkatapos ng konting kwentuhan, tinapos na namin ang tawag. Pinapapunta ko nga pala siya dito sa bahay mamaya. Magpapaturo kasi ako ng lesson eh. Good thing pumayag siya. May long quiz kasi kami bukas at alam kong siya ang magaling dito. Ayaw ko man sana na makita siya ngayon, I need his help eh.

Maya maya naman, nagtext sa akin si Shaine.

|From: Shaine

Gdmorning ate! :D Pwede po ba magtanong? uhm, ano pong nangyari sa lakad niyo ni kuya kahapon? Kasi po, he's acting really strange since last night..

|From: Danica

Morning din :) uhm, gumala lang. Kumain, naglaro, nagkwentuhan.. Pano bang strange?

|From: Shaine

When he got home po kasi, he hugged me really tight (he don't usually do that) and he seems very happy! Then kanina po, I sneaked to his room and saw him touching his guitar! It seems like, he wants to play it again and that's really strange ate

|From: Danica

Baka may hang over lang yun kaya sobrang saya hanggang pag uwi. Oh? Strange nga yun. Kasi he said na, the last he played his guitar was with your dad. Tapos d nya n muna tinugtog nung nagkasamaan sila ng loob. Sbi niya rin n he will only play his guitar again only for special someone and for your dad.

|From: Shaine

Gosh ate Danica! You must be really really special to my kuya to know those things! *O* Hindi niya po sinasabi kung kani kanino lang ang tungkol sa relationship nila ni dad and abt sa naging samaan ng loob nila dati. He don't even want to open the topic, but you did!

|From: Danica

Special? Hindi naman siguro. Baka nafeel niya lang na mapagkakatiwalaan ako. Hehe @)) sge shaine ha, Gtg. Bye! :)

Hindi ko na pinahaba pa ang aming usapan. Mamaya kung san nanaman mapunta eh.

Pagsapit ng hapon, dumating na si Josh sa bahay.

"ma, andito na po yung bisita ko!" -ako

"oh, e si Josh pala to. Bat mo pa siya inabala nak. Andyan naman ang kuya mo"

"Ma, wala naman po dyan si kuya eh. I'm sure my pinuntahan nanaman yung babae. Hindi na ako matuturuan nun. Mama talaga, parang di kilala si kuya!"

"Hayy, yang kuya mo talaga, sige, mag-aral na muna kayo dyan. Dun lang ako sa kusina. Ipaghahanda ko kayo ng makakain"

Pagkatapos ng ilang oras na pag-aaral, natapos na rin kami!

"Nakakainis! Madali lang pala to! Hindi kasi magaling mag explain yung prof namin sa subj na toh e! hahaha"

After AllTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon