Heartbeats#6

149 5 0
                                    

Heartbeats#6

Mikay's POV:

2weeks. Yes two weeks na ako dito sa Padilla Academy and as if now wala pa naman masyadong nangyayari sakin. Okay pa naman ako actually masaya nga ako eh. Sobrang saya!! Lagi kaming sabay nila Julia kumain sa Lunch. And as expected kasama nila si Gino. Eh anong magagawa ko? Tropa nila yun. Tuwing kumakain kami laging ang sama ng tingin nya saken. Naisip ko nga minsan, baka gusto nya yung inoorder ko lagi na Lasagna eh. Ang weird kasi nya makatitig para gustong sunggaban yung pag kain ko.

Anyway, amdito ako ngayon sa Library dahil wala naman prof. Eh napag pasyahan kong mag hanap ng babasahin at mag basa basa.

I was going to get the book ng may biglang kumuha nun. At nahulog...

"S-sorry!" Sabi nung guy tas kinuha yung book. Kaso ansakit nung noo ko!

"..ouch!..." Ansakit talaga nung noo ko! Nag kauntugan kasi kami.

"M-mikay sorry!" Sabi nung guy kaya napatingin ako. Kilala nya ko?

"Ikaw pala yan Kiko! Okay lang medyo masakit lang yung noo ko."

"Gusto mo dalhin kita sa clinic?!.. Or sa Hospital? Sa---" anyare dito kay Kiko medyo umo-a?

"Nah, okay lang ako promise! Hahaha wag OA!" Sabi ko sabay Pat sa shoulders nya.

"Akala ko kasi... Sorry talaga! Nga pala bakit ka andito?"

"Bawal ba ako dito?" *pout*

"H-hah? Hindi naman sa ganun! Nagulat lang ako akala ko kasi kasama mo si julia eh!"

"Haha humiwalay muna ako. Gusto ko lang mag karoon ng peace of mind... Naaalibadbaran kasi ako sa muka ni Gino eh..."

"Hahaha kayo hah! Lagi kayong nag tatalo.. Kung di naman lagi kayong nag kakaroon ng bangayan sa inyong mga mata!"

"Eh kasi naman yung lalake na yun. Akala mo babae! Laging masunget sakin. Eh wala naman akong ginagawa.. Tas lagi pang masama tingin sa pag kain ko. Pwede naman syang bumili ng Lasagna nya bat kelangan pang samaan ng tingin!" Gigil na sabi ko.

"Nako delikado yan! Remember the more you hate the more you love! Ayieeee!" Sabay sindot nya sa tagiliran ko.

"Mag tigil ka nga Kiko! The more you love?! Wag na oy! Mas gugustuhin ko pang mainlove sayo kesa sa busangot na mukang paa na lalaki na yun!!!"

"...."

"Oy Kiko! Anyare sayo? Alam mo ang weird mo! Nakakaloka ka... Kanina kapa hahaha osya sge una na ko. Kelangan ko talaga ng peace of mind. Babayuuu!" Sabi ko sabay alis.

Ang weird ni Kiko. Anyare dun? Parang Oti lang. Bigla biglang matutulala wala naman akong nasabing di maganda ah? Sus! Baka napag isip isip din nya na masarap nga yung Lasagna sa Cafeteria! Epal sila gaya gaya ng favorite.

Lumabas na ako ng Library at nag lakad papuntang room..

Nang mapadaan ako sa grupo ng mga babae.

".. Ang ganda talaga ni Liza! Bagay na bagay talaga sila ni Gino!"

"Sinabi mo pa! Nakita ko sila kaninang mag kasama sa cafeteria eh! Sila na ba ulet?"

" ewan mukang sila na ulet eh. Ang sweet kaya ni Liza kay Gino! Emeghed!"

Liza? Sino naman yun? May Girlfriend pala si Gino? Wow di sya Boyfriend material ah. Ohwell! As if i care?! Boyfriend Material man sya o hindi wala akong pake?!

"Omg!!! Andiyan na si Gino at si Liza! Holding hands pa oh!"

What?

**

Happy Easter Sunday!!! Jesus is alive! :)

Take care!

Hey! Kindly check my other story na pinamagatang... IAM FAN OF A GANGSTER.

Nacurious at naispired ako sa mga Gangster stories! Kaya gusto ko may sarili akong bida na syang makikipag laban! Oh dba? Feel na feel ko sa imagination ko na ako yung bida Hahahaha XD ohwell! Check nyo sya guys! Sorry di ko malalagay sa external link :( nakaphone lang ako. Check nyo sa profile ko. Iloveyou guyssss!!!

Vote - COMMENT! ❤️

Iamcamsiibabe~

My Heartbeats belongs to you  (KathNiel Story) (Edited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon