“Mộc Tiệp, thật xin lỗi...” Anh đau lòng nói.Cô chậm rãi rút tay ra, đứng lên, trở về phòng, ngây ngốc ngồi trên giường, nghe tiếng mưa rơi tí tách trên mái che nắng, từng tiếng từng tiếng như đang đánh vỡ lòng mình.
Từ lúc Đồng Mộc Tiệp phát hiện ra dấu son môi trên cổ áo Hàn Thận Kỳ, cảm xúc của hai người liền lâm vào vùng lầy lội, những tiếng đấu võ mồm ngọt ngào cùng nụ cười ngày xưa đã không còn nghe thấy, liên tục bị vây hãm trong không khí chiến tranh lạnh này.
Đồng Mộc Tiệp suốt ngày nhốt mình trong phòng nghiên cứu, như con chim đà điểu rúc đầu trốn đi, không muốn đối mặt với tất cả cảnh tượng khó khăn và hỗn loạn của cuộc hôn nhân ấy.
Cô lạnh lùng với anh, nhưng trong lòng lại không ngừng gào khóc, không rõ rốt cuộc mình đã sai ở đâu?
Là cô không tốt ư?
Không thể thỏa mãn khát vọng của anh sao?
Hay bởi vì sự phóng đãng tham lam vẫn còn đương chảy trong dòng máu anh, đối với quan hệ hôn nhân bình thản an ổn này cảm thấy mệt mỏi, không có sự mới mẻ nào hết?
Ngày thứ bảy của cuộc chiến tranh lạnh, cô vẫn như ngày thường, sáng sớm làm hai phần bữa ăn, đem báo đặt lên bàn, cùng anh dùng cơm.
Hàn Thận Kì bước ra từ phòng dành cho khách, vừa thắt caravat, vừa đứng nhìn cô lấy sữa từ trong tủ lạnh, rót vào trong chén.
Tất cả mọi chuyện đều giống như trong quá khứ, chỉ khác là hai người rất ít khi nói chuyện với nhau.
Vài lần, Hàn Thận Kỳ muốn đánh vỡ cục diện bế tắc bây giờ, nhưng chạm phải ánh mắt xa cách của cô, mọi lời định nói đều nghẹn trong cổ họng, một câu cũng không thể thốt ra.
Anh vẫn giống như ngày thường, lật xem báo buổi sáng, cách tờ báo vụng trộm dò xét phản ứng của vợ mình.
“Thận Kì.” Cô ngước mắt nhìn anh thật kỹ, nhẹ giọng nói.
“Mộc Tiệp...” Anh buông tờ báo ra, vẻ mặt có chút xúc động, bởi vì cuối cùng cô cũng chịu nói chuyện cùng anh, đây có phải nghĩa là, cô đồng ý tha thứ cho sai lầm của anh đúng không?
“Mấy ngày nay, em đã suy nghĩ rất nhiều, có lẽ, ngay từ đầu em nên kiên trì không kết hôn….”
Anh kích động đánh gãy lời của cô, phản bác nói: “Anh biết một đêm kia là do mình làm sai, anh không nên dễ dàng nhận lời mời của một người phụ nữ khác như thế, nhưng mà anh thật sự không phải cố ý uống say như vậy...”
“Có lẽ ở trong tiềm thức, anh vẫn muốn trở lại cuộc sống như trước kia, quan hệ hôn nhân một đối một này với anh mà nói đã quá mức buồn chán.” Vẻ mặt Đồng Mộc Tiệp khó nén sự đau thương.
Mấy ngày qua, cô không ngừng tự kiểm điểm lại quan hệ hôn nhân của hai người, kể từ ngày bắt đầu trở thành “bà Hàn”, cô chưa từng một ngày không yêu anh, cố gắng làm tròn trách nhiệm một người vợ, phối hợp với thói quen của anh, còn chịu khó lấy lòng anh nữa. Chẳng qua, không nghĩ tới sẽ xảy ra chuyện thế này...
BẠN ĐANG ĐỌC
CƯỚI RỒI DẠY BẢO SAU - NGẢI MẬT LỊ (Hoàn)
Short StoryTác giả: Ngải Mật Lị Thể loại: Ngôn tình Số chương: 11 chương Tình trạng: Đã full Truyện Cưới Rồi Dạy Bảo Sau kể về nhân vật nữ chính là một giảng viên đại học nghiêm chỉnh, không biết cớ gì sau một bữa tiệc rượu cô lại nằm bên...