Chapter 7: Childhood Friends???

9 3 0
                                    

HOPE'S POV.

*EEIPP'S MANSION*

Actually nandito ako sa kwarto ko.Iniisip ko 'yung nangyari kahapon.Ba't kasi nasabi ko pa ang name ni Faith?Nakakainis!kasi sa dinami-dami pa ng palusot ni Kaory sinabihan ako na may tupak sa ulo.

Ikaw naman ang may kasalanan eh!-utak

OO nga..kung hindi mo sinabi 'yun di sana hindi ka naiinis ngayon-puso

OO NA,oo na..ako na ang may kasalanan. *insert sarcastic tone*

dingdong,dingdong,dingdong

Wag kayo,doorbell namin 'yan.Hindi ako bumaba,ayoko kasing bumaba.Tinatamad ako at tsaka baka ilabas ko pa ang inis ko.

*TOK!TOK!TOK*

Haist!sino ba tong kumkatok na'to?Tumayo na ako at binuksan ang pinto.Nagulat ako ng may yumakap sakin.Kumalas ako sa pagyakap nya sakin.Jeez..it's none other than Faith.Ngumiti ako sa kanya.^__^

"What are you doing here?"-tanong ko.

"I just want to talk to you!"-sabi nya.Hala!baka yung nangyari kahapon ang pag-uusapan namin.Lagot ako nito.-__-

Pumasok na kami sa kwarto ko.Umupo kami sa sahig.Nakayuko parin ako kasi nahihiya parin ako sa kanya.

"U-uhmm!sorry kung nadulas ang dila ko kahapon"-sabi ko na nakayuko parin sa kanya.Narinig kong tumawa sya ng mahina.Tiningnan ko sya.Tumawa na din ako.

"It's ok Hope,buti nga may naisip na palusot si Kaory kung hindi patay tayo"-sabi nya.Bumalik ulit ang inis ko sa sinabi nya.

"Nakakainis nga eh!"-sabi ko at nagcross arm.

"Why?"-tanong nya.

"Sa dinami-dami pa ng palusot na sasabihin nya yun pa..nakakainis!sinabihan pa ako na may tupak sa ulo,grrr"-sabi ko.May bumukas sa pinto at nakita ko si Kaory na nakacross arm at tumingin sa kin na nakataas ang isang kilay.

"Anong gusto mong sabihin ko?na si Faith at si Forest ay iisa,ganun ba?"-sabi ni Kaory.

Nakayuko na ngayon ako at kinagat ang ibabang labi para hindi na kami magbangayan.Haist!OO na ako na ang may kasalanan.

"Tanggap ko na ako na ang may kasalanan..HAPPY"-sabi ko at humarap sa kanila.Tumayo si Faith at ngumiti.

"Tara,mall tayo"-sabi nya.

"Sige,fight ako dyan!"-sabi ni Kaory.Tumango ako.Pinalabas ko na muna sila para magbihis ako.Nandoon sila sa Living Room.Pagkatapos kong magbihis bumaba na ako.Nagulat ako ng nakita ko si Rain na nakacross arm kila Kaory at Faith.Si Faith naman nakatago sa likod ni Kaory.Lumapit ako sa kanila at hinarap ko si Rain.Tumingin ako ng masama sa kanya.

The only one question in my mind is that...

What is he doing here?

"What are you doing here,punk?"-tanong ko sa kanya.Ngumiti lang sya sakin.Nangaasar ba 'tong lalaking to.=__=

"Gusto ko lang itanong sa iyo na may NUMBER ka ba ni Forest!"-sabi niya.HAA?

LOADING...

HUWAATT!?may gusto ba sya kay Faith este Forest?

"May gusto ka ba kay Fai---Forest!"-sabi ko.Pheeww!buti na lang hindi ko natuloy yung sinabi kong Faith.

"Kung sinabi ko bang MERON,ibibigay mo sakin ang number nya!?"-sabi nya at nag-smirk.Namaywang lang ako sa kanya.At...

"It's a big NNNNNOOOOO!"-sabi ko.May kumalabit sakin mula sa likod ko.Tumingin ako sa kanya at si Kaory lang pala ang kumalabit sa akin.Naningkit ang mata ni Kaory sakin.Anong ginawa kong kasalanan?Si Faith naman tumayo na ng tuwid.

"Ano na naman ang ginawa ko?"-tanong ko sa kanya.

"Bakit hindi mo samin sinabi na CHILHOOD FRIENDS kayo nitong ulan na'to?"-sabi nya.Patay!hindi ko pa nga sinabi sa kanila >.<.

"Ahhh..ehhh..sa mall na lang natin pag-usapan ok,tara na nga *sabay hila sa kanilang dalawa* sa coffee shop na lang ng mall natin pag-usapan kasi ayokong makita ang pagmumukha nitong ulan na'to"-sabi ko.Lumabas na nga kami.Lumabas nadin ang ulan na'yon at umalis.Ako na ang nag-drive.

OO nga pala,nakalimutan kong magpakilala sa inyo readers.

I'm Hannah Odele Patrichia Eeipp..my parents call me Hannah but my friends calls me Hope.Maganda,mayaman,mabait KUNG mabait din sakin,I like to sing, at ang pinaka-ayaw kong tao ay si Frio.May gusto ako sa kanya pero nawala lang yun ng lagi syang nangaasar sakin.Grrr!anyways childhood friend ko nga si Rain kasi si papa at papa nya magchildhood friends din kaya kilalang kilala ko sya at kilalang kilala din nya ako.Pero alam kong malungkot sya hanggang ngayon kasi namatay ang papa nya sa isang car accident sa Japan noong 3 yrs old sya.Nandito na nga kami sa mall.

*COFFEE SHOP*

Umupo na kami sa isang table at nag-order.Huminga muna ako ng malalim at...

"Ok,totoo ngang mag-childhood friends kami..ang papa ko at papa nya mag-childhood friends kaya kami din pero minsan nag-babangayan kami kasi minsan nangaasar sya sakin...and then noong 3yrs old pa lang sya namatay na ang dad nya"-sabi ko.Pagkatapos kong sabihin 'yun ganito ang itsura nilang dalawa..

(0.0)(0.0)

Nagkatinginan ang dalawa.

( 0.0)(0.0 )

(0.0)(0.0)

Parang gusto kong tumawa sa reaksyon nilang dalawa pero ayokong mag-away kami kasi tinawanan ko silang dalawa.

"Anong kinamatay ng daddy nya?"-tanong ni Kaory.Tumango naman si Faith.

"Car Accident in the Japan"-sabi ko.Dumating na nga ang inorder namin.Nagkwentuhan lang kaming tatlo at pagkatapos nun umuwi na kami.Nag-taxi na lang si Faith at si Kaory sinundo ng driver nya at ako umuwi na sa bahay at pumasok na sa kwarto ko at humiga sa kama.Nakakapagod!hindi ko namanlayan na nakatulog na pala ako.

ZZZZZzzzzzzzzzzZZZZZzzzzzzzZZZZZzzzzz............

The Campus Singer Dedicator Is A Nerd [ON-GOING]Wo Geschichten leben. Entdecke jetzt