RAIN'S POV.
*SOULLE UNIVERSITY*
Pagpasok na pagpasok ko pa lang sa gate marami na ang naghihiyawan.Ang gwapo ko talaga (hala!may bagyo ngayon..hehehe).Nakita ko sila Frio at Dailey na may hawak na bola ng basketball.Kumaway sakin si Dailey sakin.Lumapit ako sakanila at nag-apir kaming tatlo.
"Kyaahhhh!"-Girl 1
"Here comes the Handsome Trio"-Girl 2
"Baby Dailey"-Girl 3
"Fafa Frio akin ka na lang"-Girl 4
"Be my boyfriend,my fafa Rain"-Girl 5
Haist!ang hirap talaga maging gwapo.Nagpatuloy lang kami sa paglalakad at pumunta na sa classroom namin.Pagkapasok ko ng classroom namin ang daming mga babaeng nagtilian.Maliban lang sa NerdyFangit na 'yun na nagbabasa ng libro.Nakita kong binaba nya ang librong binabasa nya kasi sa mukha nya parang naistorbo sya sa pagbabasa.Humarap sya sakin at nakita ko ang blue na mata nya.Parang nararamdaman kong may mga kabayong tumatakbo sa puso ko hindi ko alam kung napano na ang puso ko.Magpapa-check up talaga ako bukas.Umupo na kami sa chair namin at pumasok na ang professor namin.Ang first na subject ngayon ay ang favorite subject ko at ito ay................
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
TENTENENEN!!!!!!
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
MUSIC!!!
Pumasok na si Sir Sugit ang pinaka-striktong prof sa lahat..pero wala akong pakialam kasi favorite subject ko ang MUSIC..diba mahilig akong kumanta pero hindi ito alam ng mga kaibigan ko.At wag na wag nyong sasabihin sa kanila kung hindi malalagot kayo sakin.>:(
"May ia-anounce ako sainyo..I mean sa girls lang to..pero hindi ibig sabihin nyan mag-iingay na kayo boys,manahimik kayo kung hindi papa-push up ko kayo ng thousand time"sabi ni Sir Sugit.Tumahimik ang mga boys at ang mga girls nakikinig..syempre pati na din ako nakikinig gusto ko din kasi malaman kung ano ang anouncement.
"May audition ang school para sa lahat ng girls dito sa campus,mag-sign in kung gusto nyong maging CAMPUS SINGER DEDICATOR girls..ito ang mga conditions
...1.HAVE A TALENT IN SINGING
2.NO FAILURE IN GRADES
3.IN THE TOP ACHIEVERS
4.PRETTY
5.GIRLS ONLY
..kung gusto nyong mag-sign in girls punta kayo sa Auditorrium bukas at hanapin nyo doon si Prez.Hope"sabi ni Sir Sugit.
After 1234567894756497544 years natapos na ang lecture namin at hudyat na para mag snacks.
*CAFETERIA*
Pagpasok at pagpasok namin sa cafeteria..guess what happened?nagtitilian ang lahat na mga babae..oh!except Hope,the president and friend ni NerdFangit, Kaory,the shy girl and may gusto kay Dailey..halata naman eh and the Nerd,si Faith.Haist!maganda ang pangalan pero ang mukha ang pangit naman.Ewwww! so gross naman ng face ng NerdFangit na yan.Lumapit kami sa kanila at..
"Excuse us!"-panimula ko habang sila busy sa kaka-kain ng kung anong inorder nila.Tumingin sakin si Kaory.
"You may Excuse..kung dadaan ka huwag dito sa mesa,ang lawak ng daanan"sabi ni Kaory.Palaban kang babae ka ah!Nakita kong hinawakan ng NerdFangit na yun ang kamay ni Kaory.Umupo si Kaory ulit at kumain ulit.
"Pwede bang umalis kayo dyan kasi samin ang pwesto na yan!"-sabi ko pa.And this time si Hope naman ang humarap sakin.Tumayo sya at tumingin sakin ng seryoso.Alam kong armalayt ang bibig nito pero sanay naman ako kasi kilalang-kilala ko sya.
"Uhmm!mawalang GALANG PO,wala naman po kaming nakikitang pangalan nyo dito sa mesa na'to kaya hindi nyo ito pagmamay-ari"sabi ni Hope at umupo ulit sya.Nakakarindi talaga ang mga kasama ni NerdFangit na to.Tumayo si NerdFangit at kinuha ang pinagkainan nya.Pinatid ko sya at nadapa sya sa sahig.
Marami ang nagtawanan sa loob ng cafeteria pati na din ako.Tumayo sila Hope at Kaory..at tinulungan nila si NerdFangit na tumayo,tiningnan ako ng masama ni Hope at umalis na sila sa cafeteria.
I'm Rickk Alexander Ivan Nathan Soulle but they call me Rain.Leader ako sa isang grupo na ang pangalan ay Handsome Trio at leader din ako sa isang team sa basketball at ang pangalan nito ay Tigers Team.Huwag kayong maingay readers kasi iku-kwento ko sa inyo ang lahat ng nalalaman ko.Nakkksss!first things
first..
Mama's boy ako dahil 3 yrs old ako namatay na ang daddy ko sa car accident.Mahilig din akong kumanta pero walg nakaka-alam maliban lang kay mama.
Kilalang-kilala ko si Hope dahil childhood friends sila ni papa at ang papa ni Hope.Kaya kilalang-kilala ko sya sa pagiging armalayt ng bibig nya.Mahilig din akong mang-asar sa NERD at yun ay si NERDFANGIT.
Kumain na lang ako nung inorder ni Dailey na pagkain sakin.Nakakapagod talaga pumasok sa eskwelahan pero bawal naman akong umabsent kasi baka talo ako sa deal ni mama.Ganito kasi..pag umabsent daw ako kahit halfday wala akong cellphone,laptop,wifi,tablet,kotse,kaibigan at worst pa dun hindi ako pwedeng lumabas ng bahay.Hay buhay..
ESTÁS LEYENDO
The Campus Singer Dedicator Is A Nerd [ON-GOING]
Novela JuvenilThis is a story about two persons who love music,a boy and a girl. The girl is a nerd who wants to be a popular singer in school.And to her surprise,her dream came true.She signed to be the Campus Singer Dedicator and she hoped that she'll win. The...