Chapter 14: Herchie Lee Eeipp

3 2 0
                                    

DAILEY'S POV.

HI readers,ngayon lang ako nagka-POV,ah! anyway..

I'm Darrick Anjelo Ivon Lerrence Erick Yun, just call me Dailey.Alam nyo namang nililigawan ko si mine di'ba.. I mean si Kaory.Hindi pa nya ako sinasagot pero maghihintay ako sa matamis nyang OO.

*CAFETERIA*

Kasama ko pala ngayon dito sila Rain at Frio.Packing Tape! sinuntok pala sya ni Hope kanina.Ano ba kasing dahilan kung bakit sya sinuntok ni Hope?Dito na kami sa isang table.Tiningnan ko si Frio na nilalagyan ng ice bag ang sinuntok ni Hope.

"Masakit pa ba,bro!"-sabi ni Rain na nakangisi.Bakit ba kasi sinuntok ni Hope si Frio? Kanina kasi hindi ko naman narinig.Inlove kasi ako,nakatuon lang ang isip ko kay Kaory.

"Tae ka bro! ikaw kaya ang nasa kalagayan ko tapos tanungin kita ng ganyan?"-sabi ni Frio.Napangiti lang ako sa kalagayan ni Frio.Karma kasi ang tawag dyan, playboy kasi.Buti pa ako hindi.. kay mine lang ako,mahal na mahal na mahal ko yun walang iba.

"Ano ba kasi ang nangyari? Bakit sya sinuntok ni Hope? Hindi ko narinig kanina eh! hehe"-sabi ko sabay kamot sa batok.Hindi ko na napigilan eh! nagtanong na ako.

"May sinabi kasi akong ikinagalit nya,ewan ko kung ano yun,naguluhan nga ako eh!.. gusto ko lang naman na malaman kung ano yun at hindi na ako mang-aasar kaya lang nung tinanong ko sya bigla na naman nya akong sinuntok,haist! my handsome face is ruined"-sabi ni Frio habang patuloy sa ginagawa nyang paglagay ng ice bag sa pisngi nya.

"Ano ba yung sinabi mo na ikinagalit ng friend ng mine ko?"-tanong ko ulit sa kanya.Parang nainis naman sya sa tanong ko.. hehe! gusto ko lang naman malaman.

"Ulit-ulit ka,ewan ko nga--"-sabi ni Frio na naputol dahil nagsalita si Rain.

"Nagalit si Hope dahil sa sinabi ni Frio na mataba ba na sya,iyakin pa"-seryosong sabi ni Rain.Seryoso sya ngayon ah!.. childhood friends pala silang dalawa ni Hope malapit ko ng kalimutan.

"Alin ba dun sa sinabi ko na ikinagalit nya,ha?"-tanong ni Frio kay Rain.

"Yung iyakin bro!"-sabi ni Rain.Eh! ano bang masama dun? Kung sabihan syang iyakin,di'ba?

"Gusto nyo talagang malaman?"-tanong ni Rain.

Tumango kaming dalawa.

HOPE'S POV.

*ROOFTOP*

Nandito kami ni Faith at Kaory sa rooftop.Wala akong ganang makipagusap sa mga estudyante dito.Wala ako sa mood.Umupo kami sa sahig.

"Ok ka lang,Hope?"-tanong ni Faith.Nag-form ako ng 'ok sign'.Narinig kong nag-sigh silang dalawa.Alam kasi nilang pag-malungkot ako 'ok sign' ang ginagawa ko.

"Hope! kung hindi ka pa malungkot,pwedeng sabihin mo samin kung bakit ka nagalit kanina kay Frio nung sinabi nya yung alam mo na"-tanong ni Kaory sakin.I just sigh and tears fall from my eyes and I started crying.Hindi yung iyak na may problema.Naramdaman ko ang yakap ng dalawa kaya tumatahan na ako.

"Thank you guys!"-sabi ko at ngumiti.The real smile.Ngumiti din silang dalawa.

"So?! mind telling us the answer on Kaory's question!"-sabi ni Faith.Tumango naman si Kaory.

"Ok!"-sabi ko.

*FLASHBACK* (10 years ago)

"Hoy tabachoy!"- 5 boys

Tumingin lang ako sa kanila.Kahit naman mataba ako,hindi ko sila pinapatulan.Na-out of balance ako nang tinulak ako ng isa sa kanila.

"Pfft hahahahah,tabachoy!"- boys

The Campus Singer Dedicator Is A Nerd [ON-GOING]Donde viven las historias. Descúbrelo ahora