FOREST'S POV.
Naglalakad ako ng may naririnig akong bulung-bulongan.
"Ang ganda nya pare!"-Boy 1
"Transferee ata 'to!"-Boy 2
"Ang ganda nya,'di ba guyz!"-Girl 1
"Yeah!"-Girls
"Transferee ata 'to kasi parang hindi ko pa sya nakikita!"-Boy 3
Hindi ko na lang sila pinansin.Huminto ako sa paglalakad dahil may humarang sa dinadaanan ko..pagtingin ko ang Handsome Trio ang humarang.Si Rain nakatulala na nakatingin sa'kin.Nag-smirk si Frio at si Dailey naman kumaway sakin.
"Hi!transferee ka dito"-sabi ni Dailey.Ngumiti lang ako ng pagkatamis-tamis at umiling.Tiningnan ko si Rain na tulala parin sakin.Parang bumilis ang tibok ng puso ko sa pagtitig nya sakin.Parang magkakaroon ako ng heart attack dahil pabilis ng pabilis ang tibok ng puso ko.Umiling-iling ako at tumingin sa kanilang tatlo.
"U-uhmm!aalis na ako,may pupuntahan pa ako eh..sige babye"sabi ko at umalis na.Pumasok na ako sa Auditorrium.Nakita ko na inaayos na ang microphone.Lumapit ako kay Hope na may hawak na papel,magsa-sign in ako di ba.Niyakap ko sya,mayamaya ay kumalas ako sa pagkakayakap sakanya at nakita ko ang pagkabigla sa mukha nya.Ahhh!alam ko na hindi nya ako nakilala kasi hindi ako nakasuot ng salamin at nakatali ang mahaba kong buhok.
"Uhmm!who are you?"-tanong nya sakin.Bumulong ako sa kanya.
"I'm Faith Tairre!Hi bes"-sabi ko at humarap sa kanya.Kumunot ang noo nya.Tinitigan nya ako mula ulo hanggang paa.
"Kung ikaw si bes..sino ang pinaka-ayaw kong tao sa lahat?!"tanong nya sakin.Ngumiti ako.
"Si Fritzz Riegge Ibony Ollks in short si Frio"sabi ko.Nag-isip pa sya.
"Ilan tayong magkakaibigan?Enumerate mo!"sabi ni Hope.Haist!hindi parin sya naniniwala.
"Tatlo tayo at Ako 'yun,Ikaw at si Kaory"sabi ko.Nag-isip sya ulit.Nakakapagod na ah!
"Ano ang pinakakatago kong sikreto na kay FAITH ko lang sinabi?"tanong nya ulit.Huminga ako ng malalim.
"You have a birthmark in your back like a flower!"sabi ko.Ngumiti sya ng FAKE!Hindi parin sya naniniwala ah!pwes..
Binuksan ko ang bag ko at kinuha ko ang salamin ko at sinuot ito.Tumingin ako kay Hope at nanlaki ang mata nya ng makita ang mukha ko.Ayan naniwala na sya.Hinila ako ni Hope sa likod ng Stage sa Auditorium.Tinanggal ko na ang salamin ko at nilagay ulit sa bag ko.
"Faith,ba't nagkaganyan ka?hindi kita nakilala kanina..akala ko stalker kita,pero infairness gumanda ka..anong ginagawa mo dito?ba't gumanda ka?Bilis na sabihin mo na sakin,huwag ka ng mahiya..siguro may manliligaw kana,ikaw Faith bestfriend mo ako bakit hindi mo sinabi sakin na may nanliligaw na sa--"naputol na salita nya kasi tinakpan ko ang bibig nyang armalayt.Mayamaya tinanggal ko na ang kamay ko sa bibig nya.Huminga muna ako ng malalim.
KAMU SEDANG MEMBACA
The Campus Singer Dedicator Is A Nerd [ON-GOING]
Fiksi RemajaThis is a story about two persons who love music,a boy and a girl. The girl is a nerd who wants to be a popular singer in school.And to her surprise,her dream came true.She signed to be the Campus Singer Dedicator and she hoped that she'll win. The...