RAIN'S POV.
*TIGERS HEADQUARTERS*
ANG aga pa naman kaya tambay na muna ako este namin pala ng mga barkada ko dito sa Headquarters namin..si Frio nanonood ng tv..si Dailey nagbabasa at ako walang magawa.Hmmm!hanapin ko nga 'yung NerdFangit na 'yun.Lalabas na sana ako ng may nagsalita.
"Bro,saan ka pupunta?"-tanong ni Frio.Pinatay nya na ang tv at humarap sakin.
"Uhmm!hahanapin si NerdFangit..ang boring kasi kung wala akong matripan"-sabi ko at namulsa.Tumango lang sya at tumayo.Sinara naman ni Dailey ang librong binabasa nya at pumunta sakin.Lumabas na kami ng Headquarters.Pagpasok at pagpasok namin ng school ay nagtilian ang mga babae..as always naman,gwapo kasi ako eh!(Ang Hangin!!!)May narinig akong bulung-bulongan..bumubulong nga naririnig naman.
"Pare,balita ko may bagong chick dito"-Boy 1
"Baka transferee sya"-Boy 2
"Ang ganda nya pare..parang baguhan sya kasi hindi ko pa nakikita ang mukha nya dito"-Boy 3
May nakita akong babae na nakayuko at papunta sa deriksyon namin.Nakapamulsa parin ako.Tumigil sya at tiningnan kami.'Nung nakita ko ang Blue Eyes nya bumilis ang tibok ng puso ko.Ang ganda nya..ito na siguro ang sinasabi nilang LOVE AT FIRST SIGHT. Tiningnan ko sya mula sa mata,ilong,pisngi at ang mga mapupulang labi nito.
"Hi!transferee ka dito"-sabi ni Dailey.Ngumiti lang sya ng pagkatamis-tamis at umiling.Napatingin sya sakin..hindi ako makapagsalita kasi ang ganda-ganda nya.Kung hindi sya transferee eh bakiT ngayon ko lang sya nakita.
"U-uhmm!aalis na ako,may pupuntahan pa ako eh..sige babye"sabi nya at umalis na sya.Sinundan ko sya ng tingin.Papunta sya sa Auditorium bakA manonood sya.May tumapik sakin dahilan kung bakit bumalik ako sa reyalidad.Hinarap ko ito at si Dailey na nakangiti sa kin.
"Bro huwag mong sabihin na na-LOVE AT FIRST SIGHT ka sa babaeng 'yun"-sabi nya na abot langit na ang ngiti nya.Bumilis ang tibok ng puso ko 'nung sinabi nya 'yun.Napatingin naman sakin si Frio na nakangisi.Haist!
"Mga Bro,kung totoo nga 'yung sinasabi ni Dailey..may hihilingin akong isang sign lang"-sabi ko.Kumunot naman ang mga noo nitong dalawa.
"Ano naman 'yun Bro?"-tanong ni Dailey.
"Dapat marunong syang kumanta!"-sabi ko.Tumango lang ang dalawa.
Mayamaya ay may narinig akong boses ng isang babae.
This is my fight song
Take back my life song
Prove I'm alright song
My power's turned on
Starting right now I'll be strong
I'll play my fight song
And I don't really care if nobody else believes
'Cause I've still got a lot of fight left in me
Bumilis ulit ang pagtibok ng puso ko..magpapa-check up talaga ako nito.Pumunta kaming tatlo kung saan nanggagaling ang boses na 'yun.Pumasok kami sa Auditorruim at nakita ko ulit ang babaeng 'yun.Sya pala ang kumakanta.Tiningnan ko sila Frio at Dailey nakangiti sakin..so that means my sign come true...She will be my GIRLFRIEND!
No I've still got a lot of fight left in me
Tapos na syang kumanta.Tumingin sya sakin.Natulala na naman ako sa mukha nya.Bumaba sya sa stage at umupo sa isang upuan sa gilid.Nagpatuloy lang ang pagkanta at natapos 'din.
"Ok!setill down..Our decision is final,"-sabi ng couch namin.Pumunta na si Hope sa stage at parang mapupunit na ang labi nya sa pagngiti nya.Tumingin sya 'dun sa nakausap namin kanina.Magkakilala sila???
"The winner is............"
*DRUM ROLL*
"Forest...congatulation"-sabi ni Hope.Pumunta na si Forest daw..hmm!Forest..kakaibang pangalan 'yan ah.But I like it kasi maganda ang nakapangalan.
"Ang Campus Singer Dedicator ay twice in a week lang magkakanta..kahit sino pwedeng magrequest ng kahit anong song..sad songs,happy songs,break up songs at kahit ano pang songs..pero may limit ito kasi isa lang ang kakantahin nya,Monday at Friday lang sya kakanta!..Ok I repeat, Si Forest ay kakanta lang kapag Monday at Friday lang,Isang song lang kakantahin nya,magrequest kayo and ilagay na lang sa box sa labas ng office ko...thank you sa mga sumali at sorry kung hindi kayo napili"-sabi ni Hope.Bumaba na si Hope sa stage kasabay si Forest.Lumabas na ang lahat sa Auditoruim.
Bumalik na sa kanya-kanya nilang classroom.Nang bumalik na kami sa classroom ay nakita ko si Hope na papasok pa lang sa room namin at kasama si NerdFangit.Ba't sya?Kanina kasama nya si Forest?Umupo na si Hope sa chair nya pati na din si NerdFangit.Pumasok na ang first prof namin.
ESTÁS LEYENDO
The Campus Singer Dedicator Is A Nerd [ON-GOING]
Novela JuvenilThis is a story about two persons who love music,a boy and a girl. The girl is a nerd who wants to be a popular singer in school.And to her surprise,her dream came true.She signed to be the Campus Singer Dedicator and she hoped that she'll win. The...