Chapter 12: Letters!!!

3 2 0
                                    

FOREST'S POV.

*KRING!KRING!KRING!*

Bell na pala..

"Ok..the last partner is....

Ms.Tairre and Mr.Soulle,

that's for today,bye"-sabi ni Ms.Sanchez at umalis.

WHAT THE...BA'T SYA PA PARTNER KO?MAG-IINDIVIDUAL NA LANG AKO.. OO MAG-INDIVIDUAL NA LANG AKO PARA MAKALAYO AKO SA KANYA KASI NAMAN PAG LUMALAPIT SYA SAKIN PARANG MAY HEART DISEASE AKO PALAGI.. BAKA DITO SA PROJECT PATAY NA AKO.

WAAAAAAAAAAA!!!AYOKONG MAKA-PARTNER SYA.. NO WAY,HIGH WAY.

"Faith,mag-ready ka na mamaya kasi kakanta ka pa"-Bulong ni Hope sakin.OO nga pala,Monday ngayon kaya kakanta ako.Wala kasi ako sa mood kumanta kaninang umaga.. kasi naman pinakialaman ni Ebony ang cp ko kaninang umaga sa bahay.Luma na nga yung cp ko na yun sinira pa nung batang yun kaya nung sinabi ko yun kay Hope in-anounce nya na wala ako sa mood kumanta kaya ngayong break na lang magii-start.

Tumango na lang ako sa kanya.Lumabas na kami sa room at papunta na kami sa office ni Hope,hmm!saan ba si Kaory pa rang hindi na sya sumasama samin ni Hope simula nung nag-confess sya kay Dailey.Naglalakad kami ni Hope ng...

"FAITH!!!HOPE!!!"-????

Lumingon naman kami ni Hope at si Kaory pala kasama si Dailey at ano tong nakikita ko..HHWW sila.

PDA much tong dalawa,ha!pero kilig ako sa kanilang dalawa.Lumapait silang dalawa samin ni Hope.

"So,Kaory.. how's your lablayp?"-sabi ni Hope kay Kaory pero nakatingin naman kay Dailey na nagba-blush.

^/////^-si Dailey yan.How cute!!

"O-ok lang naman.. sama ako sa inyo ni Faith,nag-usap naman kami ni Dailey na mag-bonding naman tayong tatlo baka kasi isipin nyo na kinalimutan ko na kayong dalawa"-sabi ni Kaory samin ni Hope.Ngumiti lang ako.Nagpaalam na rin si Dailey at kami naman pumunta na sa office ni Hope.

*OFFICE NI HOPE*

NAng makapasok kami sa office ni Hope.Nagulat ako kasi bigla-bigla lang si Hope sisigaw.

"WAAAAAAHHH!IT'S GONE,IT'S GONE,IT'S GONE!!!!"-sigaw ni Hope.Anong nangyari dito kay Hope?Anong sinasabi nyang 'IT'S GONE,IT'S GONE'?Ano bang nawala?

"NAWALA NA ANG FIRST KISS KO.. MAS MABUTI PANG HALIKAN KO ANG PWET NG KABAYO KESA NAMAN SA KANYA,TANGA MO NAMAN KASI HOPE EH!BA'T KASI LUMINGON KA PA.. DAPAT HINDI KA NA LUMINGON,WAAAAAHHH!!!MAS MABUTI PANG HALIKAN KO ANG PWET NILA JAMES REID,ENRIQUE GIL AT DANIEL PADILLA KESA NAMAN SA KANYA AT AJKSGYTSV--"-ang naputol na sabi ni Hope dahil tinakpan ni Kaory ng kamay nya ang bibig ni Hope.Umiiral na naman kasi ang pagka-armalayt ng bibig nya.

"It was just an accident Hope.. hindi ka ba maka-recover?kalimutan mo na yun at wag mo ng i-consider na first kiss mo yun kasi smack lang yun at tsaka mas i-consider mo pa kung laplapan yung halik nyo noh!"-sabi ni Kaory at tinanggal ang kamay ni Kaory sa bibig ni Hope.Ako naman walang idea kung ano ang pinag-uusapan nilang dalawa kaya nagtanong na ako.

"Ano bang nawala,Hope?"-tanong ko pero deadma lang ako sa kanya.Kaya hinarap ko si Kaory.

"Nawala kasi ang first kiss ni Hope kanina.. ba't hindi mo alam?eh!ikaw nga yong katabi nya,ha"-sabi ni Kaory.Ngumiti lang ako sa kanya.. namomroblema kasi ako kanina eh!SAARREEHH!!

"Who's the LUCKY boy?"-nakangiti kong tanong.Baka kasi mali ang inaakala ko na yung greatest enemy ni Hope ang nanghalik sa kanya kanina,di'ba?Baka may classmate kaming may gusto kay Hope at hinalikan sya,di'ba?

"Si FRIO!!"-sabi ni Kaory.Na lunok ko tuloy yung laway ko.EEEWWW!Tiningnan ko naman si Hope na ngayon ay tulala.Haist!lumapit ako sa kanya at tinapik sa balikat nya at pag harap nya sakin.. ganito ang mukha nya,

The Campus Singer Dedicator Is A Nerd [ON-GOING]Where stories live. Discover now