Chapter 3: New Nickname!

10 5 1
                                    

FOREST'S POV.

*KRRRRRIIIIINGGGGGG!!KKKRRRIIINNGG!!!*

Pagka-bell na pagka-bell ay umuwi ako kaagad at pagpasok ko sa bahay nakita ko si nanay na nagwawalis sa sahig.Lumapit ako kay nanay at nagmano.

Pumasok muna ako sa kwarto ko para magbihis..at pagkatapos ay bumaba ako at nakita ko si nanay na nanonood ng tv, tumabi ako kay nanay at nag-ipon ako ng lakas para masabi ko sa kanya ang pakay ko.Tumikim muna ako para makuha ko ang atensyon ni nanay.Tumingin naman sakin si nanay na may pagtatanong.Huminga muna ako ng malalim.


"U-uhmmm!nanay,pwede po bang mag-request?"-tanong ko kay nanay.Ngumiti ito sakin.Mas lalo tuloy akong kinabahan sa mga ngiti ni nanay.


"Ano 'yun anak?"-tanong naman sakin ni nanay.Faith!sabihin mo na.


"Uhmm!pwede po bang bumili po kayo ng mga pang make up po..kasi p-po gusto ko pong sumali sa 'TO BE A CAMPUS SINGER DEDICATOR' at ang nakalagay dun ay dapat maganda"-sabi ko kay nanay.Hinawakan ni nanay ang kamay ko at tumingin sakin.


"Maganda ka naman anak,ah!..ang sagabal lang kasi ang salamin mo,hubarin muna kasi 'yan at hindi naman malabo ang mga mata mo..huwag mong itago ang maganda mong mata"-sabi ni nanay sakin.Ngumiti ako at tumango.


"Sasabihan ko ang tatay mo para bumili ng make-up sayo..at bukas na bukas meron kana"-sabi ni nanay.Niyakap ko si nanay ng mahigpit at ngumiti dahil sya ang the best mother of the world.Kahit mahirap kami masaya naman ang pamilya namin.Masuwerte kami dahil masaya kami kahit mahirap kami..yung iba ngang pamilya dyan mayaman nga pero watak-watak naman ang myembro ng pamilya.Ang mag-asawa hiwalay at nagrerebelde ang mga anak.Haist!nagpapasalamat talaga ako.


"Thank you so much nanay"-sabi ko.Kumalas ako sa pagyakap kay nanay at nakita ko ang mga ngiti nya.Hinaplos nya ang pisngi ko.Nanood na lang kami.


KINABUKASAN


Gumising ako ng maaga para mag-sign in sa library kasi ayokong malate.Paggising ko kinuha ko ang salamin ko,pagkapa ko sa right side ng study table ko (maliit na man po ang table at kahoy po ito) may nahawakan akong isang pa haba na bagay.Pagtingin ko mga mamahaling make up ito ah!si nanay talaga pero nagpapasalamat ako sa kanya.Naligo na ako..

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Pagkatapos kong maligo nagbihis na ako at kinuha ang mga make up at nilagay ito sa bag ko.Lumabas na ako ng kwarto ko at bumaba na ng hagdan.Pumunta na ako ng kusina at kumain.

.

.

.

.

.

.

May narinig akong kumakanta sa labas ng bakuran ng bahay namin.Uminom muna ako at pumunta doon.Nakita ko ang nanay na nagwawalis at kumakanta.Niyakap ko si nanay sa likod nito.

"Thank you nanay"-sabi ko.Humarap ito sakin.

"Your welcome anak"-sabi ni nanay.

"Punta na po ako sa school..babye"-sabi ko at hinalikan si nanay sa cheeks.

*SOULLE UNIVERSITY*

Pagpasok na pagpasok ko sa school pumunta ako kaagad sa CR at nagsimula na akong mag-ayos ng sarili ko.Habang nag-aayos ako ng sarili ko nag-iisip ako kung ano ang sasabihin kong pangalan..ayoko kasing malaman nila na ang nerd ay gustong mag-sign in at baka sabihin nila na nagpapa-sikat ako sa school para mapansin.


ISIP FAITH...


ISIP FAITH...


ISIP FAITH...

Pagkatapos kong mag-ayos at mag-make up tinanggal ko ang salamin ko at tinago ko ito sa bag ko.Tiningnan ko ang sarili ko sa malaking salamin at nabigla ako na ang ganda na ng mukha ko kahit simple lang ang nilagay kong make up.Kumuha ako ng papel sa bag ko at nag-isip ako kung ano ang ipapangalan ko mamaya.



Faith Oddrick Rochelle Elizabeth Shamaine Tairre... NO



Oddrick..ayoko kasi pang-lalaki ang pangalan.. NO



Rochelle..ang baduy maraming Rochelle sa mundo.. NO



Elizabeth..kapangalan ko na ngayon si Liza Soberano.. NO



Shamaine..parang katunog ng pangalan ni Maine(yaya dub) NO



GUsto ko yung kakaiba.Hmmmm!parang alam ko na.Kunin ko ang initial ng pangalan ko kasama na ang sur name ko.

F

O

R

E

S

T


FOREST..ok mas bet ko 'to,ang ganda pakinggan.Lumabas na ako ng CR.

I am FOREST..my New Nickname.

TO BE CONTINUE <3

The Campus Singer Dedicator Is A Nerd [ON-GOING]Où les histoires vivent. Découvrez maintenant