When Gerald arrived at Abs Compound. He parked his car and he saw Sarah's car and her driver waiting.. So, he approached him..
Ge: Manong!!
The moment Gerald said that, Sarah's driver turned to him and was a bit shocked...
Manong: Uy! Si-rrr.. Sir Gerald?
Ge: Ako nga 'to Manong.. Bakit po parang gulat kayo? Nagulat po ba kayo sa akin? Pasensya na, ha?
Manong: Medyo lang naman Sir Gerald.. Nanibago lang po ako sa new look niyo..
Ge: ( laughs ) Oo nga. Mr. Bigote na ako ngayon. By the way, si Sarah po pala? Gusto ko po siyang makausap, eh...
Manong: Papunta na siguro yun dito, Sir.. Tapos na ang Sarah G Live, eh.. Hintayin niyo na lang po..
Ge: Okay! Pero, Manong.. Pwede pumasok muna ako sa kotse ni Sarah habang hinihintay siya? At kung pwede po, wag niyong sabihin sa kanya na nasa loob ako ng kotse niya!
Manong: Sige, Sir Gerald.. Walang problema!
Then, Gerald got inside Sarah's car and closed the car's door.. While, Manong remained outside waiting for Sarah..
Gerald's POV
Naku.. Nakalimutan kong bumili ng flowers for Sarah.. Yan kasi eh, masyado akong nagmamadali.. Bahala na nga...
After 5 minutes...
Sa: Hello po, Manong :) Kanina pa po ba kayo?
Manong: Medyo po, Ma'am Sarah.. Pero, okay lang kung kayo naman ang hihintayin ko..
Sa: haha! Kayo talaga, Manong! Binobola niyo pa ako, tara na po Manong nang makapagpahinga na po ako!
Manong: Okay, Ma'am Sarah..
Then, Sarah opened the car's door and was shocked.. Allowing her feet to step backwards..
She didn't expect to see Gerald Anderson inside her car and was just smiling back at her...
Sa: Ge... Ge-raald? Anong ginagawa mo dito?? At sa loob pa ng kotse ko?!
( in an angry voice )
Ge: Babygirl! :) ( smiling )
Sa: Issssh!! Manong! Bakit niyo po pinapasok si Gerald sa loob ng sasakyan ko??
Manong: Ma'am.. Kasi, gusto niya po kayong makausap at tsaka diba boyfriend niyo po si Sir Gerald.. Kaya wala pong masama dun...
Sa: ( napakunot ng noo ) Manong! Hindi ko po boyfriend si Gerald! HINDI!!
Ge: Oo nga, Manong.. Masyado kayong ata. hehe, tsaka Sarah, you shouldn't blame your driver.. I was the one who urged him to stay inside your car while waiting for you!
Sa: Waiting for me? For what??
Ge: di ba, sabi ko sayo.. We need to talk! I just arrived from hawaii, wala pa nga akong tulog eh.. dumiretso lang ako agad dito, just to see you and talk to you.. I miss you!
Sa: Urrrggggg!! Umalis ka na nga jan! Ayokong kausapin ka!
Sarah, grabbed Gerald's hand and pulled him out from her car... But, Sarah couldn't..
Ge: Hindi nga ako aalis dito hangga't hindi tayo nag-uusap!
Sarah, was still holding Gerald's hand..
Sa: Umalis ka nga jan, eh! Ayokong makipag-usap sayo!
Manong: Ma'am, Sir.. Nag-aaway po ba kayo??