( At Kimerald's get together event)
Naunang dumating si Kim sa event then after 30 minutes dumating na si Gerald.. Pagdating ni Ge, binati niya si Kim at ang mga Kimerald fans.. Uupo sana si Gerald sa kabilang side kaso pinagtabi sila ng mga Kimerald fans..
...
KG Fan: Kimmy, Ge.. Picture namin kayo ah! Smile.. :)
* CAPTURE *
KG Fan: Wow! Isa pa nga, closer pa nga Ge.. Ang layo mo kay Kim, eh.
Ge: hehe, okay. ;)
Kim: Oo nga, bakit ba ang layo mo sa akin?
* CAPTURE *
KG Fan: perfect! Bagay na bagay talaga kayo, sana kayo na lang ulit..
Humirit pa ang ibang Kimerald Fans:
Oo nga, kayo na lang ulit.. Sobrang bagay talaga kayo, nakikita naming may spark pa rin, eh.
Ge: hehe. Imposible na yan. Imposible na..
Kim: bakit naman imposible? Dahil may Sarah ka na, nuh?
Ge: hehe, may Xian ka na din.. So okay na tayo dun..
Biglang nagtanong ang isang KG Fan:
Nagseselos ka ba kay Xian?
Ge: Hindi. Wala namang dapat ikaselos. I'm happy, happy na rin si Kim and let's all be happy..
KG Fan: Hindi kami magiging happy kung hindi naman kayo ang magkakatuluyan.. Kayo na lang kasi..
Kim: thank you talaga sa support niyo.. Hindi natin masasabi yan, let's just wait and see what will happen. Thankful naman kami ni Ge sa solid support niyo.. Di ba Ge?
Ge: Oo naman. I'm always thankful.. Pero dun sa balikan issue.. I guess..
( Hinawakan ni Kim ang kamay ni Ge at pinigilan niyang magsalita si Ge, sabay bulong )
Kim: Wag muna Ge..
Ge: Pero Kim, kailangan ko na itong sabihin sa kanila..
Kim: Wag muna ngayon..
Nang makita ng mga Kimerald Fans na nagbubulungan ang dalawa, tinukso nila si Kim at Gerald..
" Uyy, nagbubulungan sila. Ang sweet talaga ni Ge at Kimmy.( Kim and Gerald in a private conversation )
Kim: Ano ba ang pag-uusapan natin, Ge?
...
Ge: Yung tungkol kanina. Bakit mo pa kasi ako pinigilan?
Kim: Ano nga ba yung sasabihin mo tungkol kanina? Pasensya na kung pinigilan kita..
Ge: About sa amin ni Sarah. I guess its time na ako na mismo ang magsabi sa kanila. Para tumigil na sila.. I just want respect and privacy..
Kim: Hindi naman lahat ng Kimeralds ganun eh. 3 out of 100 lang naman.. At saka mababait naman sila..
Ge: ayokong maging kampante, Kim.. Nagawa na yan nila dati, ayoko ng maulit pa. Oo nga, mabait naman sila. Hindi ko naman nilalahat..
Kim: kung ako na lang kaya ang magsabi.. Ako na lang..
Ge: NO! Gusto ko ako mismo ang magsabi sa kanila. Kaya, halika na!
( back at the event )
Ge: Hello again, Kimeralds. I just want to clear up things, kaya nga po nandito ako.. Alam ko po na sobra yung pagmamahal niyo sa amin ni Kim pero sana yung personal life namin, lalo na sa akin ay wag niyo na lang pakialaman.. I finally found the best in Sarah, she makes me really happy kaya sana hayaan niyo na lang ako.. Ganun din kay Kim.. Nasasaktan kasi ako pag may lumalabas na naman na issue at nadadamay si Sarah.. Wag kang mag-alala, i still care for her and i love her but as a friend na lang talaga.. Alam naman yun ni Kim, eh. I hope you understand me..
KG Fans: We understand Gerald, kahit na masakit malaman ang totoo.. Dahil hanggang ngayon umaasa parin kami na magbabalikan kayo.. Ngayon alam na namin.. We wish you happiness as well as kay Kim..
Ge: Thank you, Kimeralds! ;)
Pagkatapos nun, umalis na si Gerald sa event.. Pero si Kim, nasa event pa at kasama ang mga Kimerald..
KG Fan: Don't worry Kim, kampi pa rin kami sayo.. Naniniwala pa rin kami na kayo parin sa huli..
Kim: thanks, Kimerald.. Salamat talaga sa unconditional love niyo.. Kahit masakit, kailangan nating tanggapin yun..Kim's POV
" I care for Kim and i love her but as a friend na lang talaga. " Issh! Bakit ganun ang sakit sakit naman marinig na friends na lang talaga ang turing sa akin ni Ge! Ang hirap parin talagang mag move on. Lahat naman ginawa ko na, pero hindi pa rin eh.. Ayoko mang maging selfish at maging desperate, pero hindi ko talaga kaya.. I want Gerald back!
...
I need someone to talk to, sino nga ba? Sino? I'll try to call Rayver na lang..
Kim: Hello, Rayver.
Rayver: uy, napatawag ka?
Kim: masama lang talaga ang loob. Kailangan ko lang ng kausap.. Nakipag usap na kasi si Ge sa mga fans namin na hayaan na lang siya.. Hayaan na lang sila ni Sarah, ang sakit.. Hindi ko parin kaya..
Rayver: eh, ano ang plano mong gawin?
Kim: di ko pa alam. Teka, kamusta na kayo ni cristine?
Rayver: Ayon, cool-off muna kami..
Kim: cool-off lang? Nag break na lang sana, pinapahirapan niyo pa ang sarili niyo. Dun din naman papunta yun..
Rayver: We're trying to fix things pa.. Ako kim, tanggap ko na sila Sarah at Gerald. Nangako na kasi ako na hindi ko na sila guguluhin pa.. I know mas magiging masaya si Sarah kay Gerald, he's a very good man at alam mo yun.. Tanggapin mo na lang din.
Kim: Hindi ganun kadali yun. Hindi ganun kadali ang itapon na lang ang 4 years na pinasamahan namin. Ano ka ba Rayver, wag kang susuko kaagad.. Tulungan mo ako, magtulungan tayo.. Tutulungan kita kay Sarah at tutulungan mo ako kay Gerald..
Rayver: Okay! Fine. Tingnan natin kung gumana ang mga plano mo..
Kim: okay, thanks. Bye.
* End of Conversation *
Back to Kim's POV
Tamang tama ang mga pangyayari. Magkakasama kami ni Gerald sa star magic tour.. Wala naman dun si Sarah, kaya sasamantalahin ko na.. Alam ko pag wala si Sarah sa paligid niya, makakalimutan niya din ito.. Sorry talaga, yun lang ang masasabi ko kay Sarah.. Teka, kasama pala si Xian sa star magic tour? Paano yan? Basta gagawan ko ng paraan..