AshRald FanFiction : Chapter 42

4.6K 59 21
                                    

Hey AshRalds, Update ulit. weee :)

Si Cobbe sya yung batang gerald sa budoy ah?? naintroduce ko na din siya sa previous chapters :)


- - - - - - - - - - - - - - -


( Sa kotse )
.


.


.


.

Sa: uhm... bakit mo ginawa yun... Sam?


Sam: I'm sorry... Sarah.. I just did the right thing! I felt guilty kasi. You know, i was part of their plan... Pero, ewan ko ba... Mismo ako ang sumira sa plano....


Sa: Hindi mo naman sinira... Kaya lang....


Sam: Ang sa akin kasi, kung ayaw mo namang makipagbati kay Gerald... eh, wag ka na lang pilitin...


Sa: Alam mo, Sam... Gusto ko na rin ang nangyari.. I mean, ang plano niyo... Nakapag-usap na nga kami ni Ge, mas naliwanagan ako... Magkakaayos na sana kami ng bigla kang dumating...


Sam: I'm really sorry... I thought, tama yung gagawin ko... Mali pala!

( then Sam looked down, then Sarah gazed at him and held his hand )


Sa: Sam! Hindi naman sa sinisisi kita... Tara na nga! Nang makauwi na ako at makauwi ka na rin...


Sam: Okay :)


.


.

.

.


.


( Sa sobrang haba ng byahe ay nakatulog si Sarah )


Sam: Sarah! Sarah! We're here... Gising na...

( while tapping Sarah's shoulder then Sarah suddenly woke up )


Sa: ha? Ayy... Sorry, nakatulog ako...


Sam: That's okay... Alam ko napagod ka! Halika ka na... Ang cute mo palang matulog! Haha!


Sa: Choss ka, Sam! Hahaha! :D




.


.


.


.


.


( Sarah and Sam went out from the car and were standing in front of Sarah's house )


Sa: Woooh! Salamat Sam, sa paghatid ah... Thank you talaga!


Sam: No problem! Basta ikaw... Uhm, by the way...

( kinuha ni Sam sa kotse ang LV na bag ni Sarah )


here! Yung bag mo...

( Then he handed the bag to Sarah )


Sa: Ayy.... Salamat! Muntikan ko nang makalimutan 'to! Uhm, sige Sam ha? Mauna na ako... Papasok na ako sa loob...


Sam: Ayy... hehe... Sige. Goodnight Sarah :)


Sa: Goodnight din. Salamat ulit...

( tapos nagbeso si Sam kay Sarah at umalis na... Pagkapasok ni Sarah sa bahay ay dumiretso siya sa kwarto niya... Nilapag niya sa kama niya ang kanya LV bag at agad na nag-shower... )


.


.


.


.


.

( After 30 minutes, lumabas na si Sarah sa banyo... Suot-suot ang damit na pangtulog niya... Napaupo siya kama niya at nag-isip-isip...



Sarah's POV


Ang daming nangyari sa araw na 'to... Di ko ma-imagine na nangyari yun... Yung kidnap effect sa akin nila Fred, Enchong, Young JV at Sam... Yung tumakas ako at lumangoy papunta sa isla... Nakakatawa nga, kasi di ko akalain na nagawa ko yun at yung pag-uusap namin ni Gerald... Napag-isipan ko na hindi ko na siya dapat pang pahirapan... Sapat na yung mga tests na binigay ko sa kanya... Nakikita ko naman na sincere siya... Sapat na yun! Magkakaayos na sana talaga kami kung di lang dumating si Sam... hayy, pero sa tingin ko okay naman kami... Okay na nga yung pag-uusap namin... Pero, tulad nga ng sabi ko kanina kay Sam, di ko naman siya sinisisi... Thankful din ako at dumating siya kasi nga nakauwi na ako... Ang sweet din ni Sam, eh... Concern din siya sa akin... Alam ko naman na one of these days, magkikita ulit kami ni Gerald at magiging okay na ang lahat... Sige, sige... May pictorial pa pala ako bukas... Matutulog na ako.... Goodnight... - . -


.


.


.


.


.


( Pumasok si Mommy D sa kwarto ni Sarah at ginising siya )


Mommy D: Sarah, gumising ka na... Male-late ka niyan sa pictorial mo...


( Napadilat si Sarah at agad na bumangon )


Sa: Ayy... Mommy, goodmorning :D


Mommy D: Goodmorning din, teka nga... Sino ang naghatid sayo kagabi?


Sa: uhm... Si Sam po...


Mommy D: ganun ba? Anong ginawa niyo? At inabot kayo ng umaga?


Sa: uhm... Mommy, mahabang kwento, eh... Ikukwento ko na lang sa inyo mamaya. Basta, ang importante wala pong masamang nangyari sa akin at nakauwi po ako ng ligtas. Di ba po?


Mommy D: Oo naman! Yun ang mahalaga... Sige, magbihis ka na at pupunta na tayo ng pictorial mo...


Sa: Okay po, Mommy :)


.


.


.


.


.


Sarah's POV


Okay, dito na kami sa kotse at going na kami sa pictorial ko...


( biglang nag-beep ang phone niya at agad niyang tiningnan kung sino ang nag-text )

AshRald FanFiction : WHAT LOVE IS. ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon