Chapter 37: (not a weak anymore)

25 1 0
                                    

Sandra's P.O.V.

Saturday.

Ngayon ko ipapakilala si sam kay ate jess.. kung alam niya lang na kilalang kilala na siya ni ate jess oh well i don't care.. ang mahalaga ngayon nasasaktan siya.. >:D ang sama ko ba? di naman.. sabi ko nga sa inyo gumaganti lang ako.. si ate iba ang dahilan kung bakit niya to ginagawa pero wala na kong pake ang mahalaga, masakit ang puso niya ngayon.. whahahaha.. 

"ate ang tagal mo naman!! bilisan mo na daliiii!!" ako nag-aayos pa kasi eh..

By the way, may hawig pala sila ni sam.. pareho silang kamuka ni mommy pero mas lamang talaga ng genes si sam.. 

"magintay ka nga!! kailangan maganda ako sa harap ni sam noh!!" ate..

"landi mo te.. bilisan mo na kasi"

Pagkatapos niyang mag-ayos ng kung anu-ano eh pumunta na kami ng condo ni sam..

Nakita nga namin siyang tulala eh.. 

"sam.. uy!" ako

"a-ah ha! ate sandra at.. ate jess?" tanong niya obvious ba? duh?! 

"yeah i'm jess.. nice to meet you" nakipag handshake si ate.. hahaha ang galing na best actress ah? 

"ahh.. pasensya na kayo ah.. di ako nakapaghanda eh.. lika kayo dun nalang tayo sa kwarto ko" aya niya

Sumunod naman kami ni ate sa kanya..

Sam's P.O.V.

Nag-iisip ako ng biglang dumating sina ate sandra at ate jess..

Ok naman si ate jess medyo may hawig kami.

Kwentuhan lang kami ng kwentuhan hanggang sa naopen yung topic na ayaw kong pag-usapan

"sis.. musta ang lovelife?" tanong ni at sandra

"ok naman.. hjehehe" nagfake smile lang ako.. which is obviously namang nasasaktan ako..

Inexpect ko kasing magtetex or tatawag si ian kahapon.. inexpect kong pupuntahan niya ko kahit di niya alam na nandito ako.. inexpect kong hahanapin niya ko para mag-explain.. inexpect kong magkakabati kami.. pero wala.. hindi naman nangyari lahat ng inexpect ko. hay..

"alam mo.. di dapat pinag-aaksayahan ng oras yang mga lalaking walang ginawa kundi ang manakit!! naku!!" si ate jess.. hahaha natatawa nalang ako dito eh.. may boyfriend daw siya pero kung makapag advice parang sawi sa pag-ibig eh.. xD

"kwento mo sis.. nandito lang kame.." ate sandra

"*kwento ang nangyari* yun nga.. tapos di man lang siya nag-explain, di man lang nagmakaawa na patawarin ko siya.. tapos nanigaw pa nga eh nung nasa clinic ako kahapon.. *sigh*"

Nagkatinginan sina ate then tumingin sakin..

"gusto mong makalimot?" tanong ni ate jess

Nagnod ako sa kanila..

"tutulungan ka namen pero dapat sundin mo lahat ng pinapagawa namin ah?" ate sandra

Nag nod ulit ako..

Ayun nagsimula na silang magsabi ng kung anu-ano na magpapabago daw sakin.. dapat daw wag akong magpa apekto.. 

Ang dami nilang sinabi.. pero isa lang dun ang pinaka gusto kong gawin..

Ang wag na maging weak.. kasi madali akong masasaktan kung mahina ako.. madaling may manloloko sakin kung lagi akong iiyak at laging magpapatalo.. tama nga sila ate.. dapat hindi ako ganito..

"The Truth"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon