MPH Three

127K 2.6K 90
                                    

NAYUKOM nya ang kamao nya dahil sa sagot sa kanya ng babaeng 'yun. Alam nyang may epekto sya dito pero di nya alam kung masasaya ba sya dahil halatang walang balak sa kanya ang babae dahil sa pag mamahal nito sa nobyo nito.

"Mel! Shit! Si Ayana kasama nanaman si Fran!" Napalingon sya sa nag salita.

Dalawang babaeng para bang kabang kaba, tumingin lang sya dito habang namumutla ang dalawa. "Patay tayo nito! Hindi ko alam kung sino sasamahan ko?! Si Gab ba o si Ayana! Tangina kasing Fran na 'yun, namamangka sa dalawang ilog!"

"Nasan sila ngayon?!" 

"Asa Condo ni Fran!"

Hindi nya maiwasan mag lakad papunta don at napatingin sa kanya ang dalawang babae. Yung isang babae na 'to ay nakita nyang kasa kasama ng Fiance n'ya at sigurado akong kaibigan ito ng Fiance nya.

"Why don't you tell her the truth? Kesa naman pinag mumuka n'yong tanga si Gab." They both shocked. "We both know here that Gab is a nice girl, they love her. She's your friend but you can't tell her the truth? What if Gab find out this? Ano sa tingin n'yo gagawin n'ya? Mas malala, mas masasaktan n'yo sya dahil sarili nyang kaibigan di man sya na protektehan." 

Pareho itong nagulat sa sinabi n'ya pero kahit sya din ay di nya maiwasan magulat sa sinabi nya. Kailan ba sya naging concern sa babaeng 'yun? Kailan pa sya nakielam dito? Ang balak nya lang ay subukan ito kung tulad ba to ng mga babaeng handang bumukaka sa kanya pero mali sya. Walang pake sa kanya ang babae dahil sa pag mamahal nito sa nobyo nito.

"Bakit ka ba nangingielam?!" Inis na sabi ng babaeng may full bangs. He just smirked.

"I have a right, because i'm Gab's fiance." 

Lalo silang nagulat. "But Gab didn't know about me. And dont tell her about this to her kung ayaw nyong malaman din ni Gab na may alam ako."

Tinalikuran nya ang dalawang babae at pumunta na sya sa parking lot kung san nag hihintay ang mga kaibigan nya pero nahagip ng mata nya ang babaeng kanina nya pang hinahanap.

"Fran." rinig nyang bulong nito.

"Saimon! Tara na!"

"Una na kayo." sabi nya dito.

Dahil balak nyang sundan ang babaeng to na halos maiyak na sa kakahanap ng Nobyo nya. Sinundan nya lang ito ng sinundan, halos dalawang oras na nag hahanap ito pero hindi parin to tumitigil. 

'Ganon nya ba kamahal ang gagong lalakeng 'yun?'

Hindi nya maiwasan mainis dahil don at di nya din alam kung bakit sya naiinis dito dahil lang don. Naupo na ito sa isang tabi at hindi ko na maiwasan lumapit dito. Umupo ito kapantay nito at napatingin ito sa kanya. 

Gulat na muka ang sumalubong sa kanya pero hindi nya pinansin yun. Kinuha nya ang binti nito at dahan dahan hinilot yun. At sa pag hawak nito sa binti ng dalaga ay nakaramdam sya ng kuryente, di nya alam kung nararamdaman din ba to ng dalaga o hindi.Hindi naman sya binawal ng dalaga at nakaramdam sya ng galak dahil lang don.

"Hindi mo parin ba makita ang Nobyo mong madaya?" he asked.

"Dont call him madaya!" she rolled her eyes at hindi nya maiwasan mapangiti sa pag ikot ng mata nito sa kanya. 

"Yeah, he's cheater!"

"No. He's not!" 

Tumingin ulit sya kay Gab na ngayon at pinanonood ang ginagawa n'ya. "He is." napatingin ito sa kanya. "He's cheater."

"Okay fine. If about baske---"

"No, that's not. Go to his Condo and watch out." 

Gumuhit ang takot sa muka nito. "Ihahatid kita."  Ilang beses tong lumunok dahil sa sinabi nya.

My Possessive Husband ( Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon