Chương 8: Sen Thích Ai?

10 1 0
                                    

-“Nhìn gì, nhanh lên, con này, không nghe lời gì cả?”

-“Cậu nói thật không?”

-“Ai lừa mày làm gì? Bây giờ mày cứ thích tao làm cậu chủ tốt, đọc truyện cho mày mà mày lại không làm cô hầu ngoan là sao? Mày không thấy mình nhỏ nhen ích kỉ hả?”

-“Vâng!”

Sen phụng phịu, nó thơm chụt vào má cậu chủ một cái, cậu cười rất phởn, rồi cậu lại đọc truyện tiếp cho nó nghe.

Thế giới cổ tích, thật thích ơi là thích.

Cậu đọc, cũng rất là hay. Cậu là rất có năng khiếu nhé.

Thỉnh thoảng, cậu lại đòi thơm, cậu nói với Sen.

-“Mày lợi quá còn gì, tao đọc mỏi hết cả mồm, mày chỉ việc thơm chụt một cái!”

Sen cũng thấy nó lợi thật, thế nên làm theo lời cậu, thơm cậu vài cái liền. Cậu tủm tỉm.

Rồi anh Sên, anh Tuấn tới thăm Sen. Cậu chủ ra ngoài, cậu nói Sen ngủ rồi, hai người hôm khác tới chơi, xong rồi cậu vào, đóng cửa tới “SẦM” một cái.

Sen ở trong phòng, lúc cậu ló đầu vào mới bức xúc thắc mắc.

-“Em vẫn thức mà, sao cậu bảo em ngủ rồi?”

Con này tai thính như tai em MiLu vậy. Cậu thở dài, cậu giải thích.

-“Tao là tao nói lịch sự thế thôi.”

Sen há hốc chẳng hiểu gì.

-“Mày xem, mày ốm đau như thế, nhỡ lại lây mọi người thì sao? Để mọi người chịu ốm cùng mày à?”

Sen gật đầu, cậu là rất biết lo lắng cho người khác, nó nhìn cậu, lại nhìn mình, tự thấy mình nhỏ bé.

Cậu đọc truyện, nó quên khuấy mọi thứ, lim dim ngủ.

Lúc nó tỉnh dậy, đã thấy cậu ở bên cạnh, bát cháo tía tô nóng đặt trên bàn. Nó nhăn nhó.

-“Em không ăn đâu!”

-“Gớm, mọi khi ăn như heo mà giờ lại làm màu…”

-“Nhưng em không muốn ăn, mới cả không ăn càng tốt, cho gầy bớt đi…”

Cậu giơ quả đấm, con này chiều quá sinh hư rồi.

-“Được, giờ mày ăn cháo hay ăn đòn?”

Sen rơm rớm, ngậm ngùi húp từng thìa cháo.

-“Em tự ăn được, không mượn cậu xúc!”

-“Mày nói nhiều quá đấy!”

Cô bé tự dưng phát hiện chuyện gì ghê gớm lắm, nó hỏi.

-“Mà sao, mọi người sợ lây ốm, cậu ở đây mà cậu không sợ lây ốm hả?”

Cái đầu đất này, hôm nay thông minh bất ngờ, đại thiếu gia suy nghĩ, rồi cậu nói thong dong.

-“Ốm cũng không sao cả!”

-“Sao lại thế?”

-“Mày ngu quá, vì tao và mày là người một nhà, người một nhà thì không câu nệ với nhau, còn bọn nó, chỉ là người ngoài, không nên mang phiền phức cho bọn nó…”

Đại Thiếu Gia, Em Lạy Cậu!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ