Sen cứ suy tính suy sính mãi, cuối cùng mải suy tính, tới lúc cậu đưa nó về phòng đã chẳng kịp nói câu nào.
Sáng hôm sau, vừa mở mắt, giật nảy cả mình.
-“Thích không?”
Cậu đưa con gấu bông hồng, huơ huơ trước mặt nó.
-“A, em thích, em thích…”
Sen reo hò vui sướng.
Lát sau nó mới nhớ, nó hớ rồi, nói rồi. Cậu cười tươi rạng rỡ, nó còn thấy cậu thở phào.
-“Thích thì cho mày!”
-“Dạ!”
-“Đánh răng rửa mặt đi!”
Nó vào nhà tắm, kem đánh răng đã có người lấy sẵn, khăn mặt cũng có người xấp nước hộ. Ngó ra nhìn trộm cậu đang ngồi đợi, vui quá à.
Sen bước ra, cậu đã kéo ghế sẵn cho nó. Hai bát phở bốc khói nghi ngút trên bàn.
-“Hôm nay cậu ăn sáng với em à?”
-“Nhìn rồi còn hỏi?”
Ặc, giọng cậu lại lạnh lùng rồi, khác hẳn tối hôm qua, nhưng mà chẳng sao cả, thế mới là cậu chứ.
Cậu vắt chanh, rắc hạt tiêu vào bát cho nó. Cậu cướp việc của nó à? Nó nhận bát phở từ tay cậu, vừa ăn vừa lấm lét nhìn. Đại thiếu gia đang định cắt ớt vào bát cậu thì Sen thắc mắc.
-“Cậu sao không cắt ớt cho em?”
-“Mày có ăn được đâu?”
-“Cứ cắt cho em đi!”
Cậu hơi sốc.
-“Em thích giống cậu, em sẽ tập ăn…”
Thôi thì mới ốm dậy, cậu cũng chiều con bé. Và rồi, nó hứng chí đưa thìa đầu tiên vào mồm, ôi trời, đỏ mặt tía tai.
-“Aaaa…”
Nước mắt chảy tèm nhem, nhè ngay thứ cay xè trong miệng ra bát phở đang ăn.
-“Em không ăn được thật…huhu…”
-“Cái tội không nghe lời!”
-“Em biết lỗi rồi…”
Cậu nhìn nó, mỉm cười. Đẩy bát của cậu còn chưa kịp bỏ ớt sang cho nó. Sen hơi hối hận, cảm động nhận lấy. Rồi nó lại sực nhớ ra.
-“Cậu, thế cậu ăn gì? Để em xuống bảo bác Súng nấu cho cậu bát khác nhé!”
-“Không cần!”
Đại thiếu gia đáp tỉnh bơ, ăn bát phở còn lại. ‘Cậu ơi, cậu quên em vừa nhổ vào bát ấy à, oa oa’.
-“Nhìn gì? Mau lên muộn học rồi!”
-“Dạ!”
Cắm cúi ăn, thôi chắc cậu quên thật rồi, kệ cậu!
…..
…..
Tới lớp, Sen thấy cậu để balô bàn trên thì phụng phịu, lòng khó chịu. Cậu và bạn Ánh Tuyết nói chuyện với nhau, chuyện bài tập, chuyện thi đua của lớp, chuyện này, chuyện kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đại Thiếu Gia, Em Lạy Cậu!
RomanceTruyện teen Đại Thiếu Gia, Em Lạy Cậu! của tác giả Lan Rùa sáng tác mang đến những nút thắt những hoàn cảnh trái ngược nhau để các nhân vật thể hiện rõ nội tâm. Nó- Trương Ngọc Uyển Nhi đã trở thành người hầu cho gia đình nhà họ Hoàng từ năm bốn tu...