Chương 33: Bảy Năm Sau

9 1 0
                                    

-"Cảm ơn cô, chúng tôi quyết định sẽ hợp tác với CL."

-"Đó là vinh dự của tập đoàn chúng tôi chứ ạ! Để tôi tiễn ngài!"

....

Bóng người đàn ông cùng hai trợ lý xa dần, Trương Ngọc Uyển Nhi từ từ bước lên xe của mình.

-"Ổn chứ cháu?"

-"Dạ, ổn mà bác!"

Bác Lựu cười, con bé này, giỏi thật, khách hàng khó tính tới mấy, vào tay nó, cũng giải quyết được hết. Đúng là đệ nhất dẻo mồm. Ông bà chủ cho nó làm đại diện hình ảnh của công ty quả là sáng suốt.

-"Sao lại đi đường này vậy bác?"

-"À, bác Hồng vừa nhắn tin, bảo bác đi mua cá bông lau, nhưng bác đâu có biết phân biệt đâu, cháu đi chọn giúp bác luôn nhé!"

Cá bông lau? Có một người, một trong những món khoái khẩu là cá bông lau kho tộ. Mà cô nghĩ đi đâu vậy? Người ấy, cả đời này, còn có thể gặp lại sao?

-"Nhi này..."

-"Dạ bác!"

-"Cậu Hiển, tối nay, 6 giờ, cậu ấy sẽ về!"

Ai đó tai như ù đi, cả người cứng đờ, một giọt nước mắt khẽ chảy. Là cái cảm xúc gì đây? Xúc động? Hạnh phúc? Vui mừng?

Cái cảm giác mong đợi một thứ gì đó quá lâu, rồi giờ nó thành hiện thực, là như thế này ư? Chính cô cũng không biết mình đang ra sao nữa, chỉ muốn trốn vào góc nào đó, thật yên tĩnh.

-"Cháu không sao chứ?"

-"Dạ, không sao ạ!"

-"Trước đây...hai đứa..."

-"Vâng, đó là chuyện xưa rồi mà bác, cháu giờ vẫn là người giúp việc của cậu ấy, mọi thứ vẫn bình thường..."

-"Thật không?"

-"Vâng, cậu vẫn gọi cho cháu thường xuyên mà!"

Bác gật đầu, cô nuốt nước mắt vào trong. Đó là lời nói dối, mà cô luôn phải nói trong suốt bảy năm vừa qua. Một lời nói mà ngay sau khi thốt ra, cảm giác đau lòng không thể nói được thêm những lời khác. Cô tới siêu thị cùng bác, chọn con cá ngon nhất. Về tới nhà, cũng chính cô đánh vẩy, bổ khúc, giã giềng, nêm gia vị, ...cô muốn chính tự tay mình làm tất cả.

Nhà họ Hoàng lâu lắm rồi mới nhộn nhịp như này, tiếng chày cối rộn ràng, tiếng nói cười vui vẻ. Gắn bó với nhau đã lâu, họ đều thương cậu và Nhi như con ruột, bảy năm qua, ông bà chủ còn được sang thăm cậu, chứ họ đâu có nhìn thấy cậu, họ cũng nhớ cậu lắm chứ!

Nhi ngồi trong bếp, cô nhặt từng cảnh củi nhãn bỏ vào đống lửa. Nghe nói cá kho bằng củi nhãn là ngon nhất, người ấy không thích ăn cá quá khô, chỉ cần kho hai tiếng là đủ rồi. Cô cứ ngồi như vậy, bần thần, suy tư, lơ đãng...

-"Nhi, Nhi ơi..."

-"Chị Na, sao vậy ạ?"

-"Trời ơi...cậu về...cậu về...nhanh...nhanh...xe cậu đẹp ơi là đẹp luôn nhá, người yêu cậu cũng xinh cực kì luôn..."

Đại Thiếu Gia, Em Lạy Cậu!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ