- Venus -
Isang linggo na ang nakaraan simula nung ipamukha ni Nyx sa buong campus na I'm his "GIRL" * insert goosebumps here *
Sa tuwing nagsasama kaming dalawa ay hindi maiwasan ang sari-saring reactions nga mga tao. Iris is cool with it na. Palibhasa palaging kasama yung Drew niya. Tss
" Hey Venus ! " nakangiting bati ni Kris.
Sinimangutan ko lang siya at dinaanan. Narinig ko ang footsteps niya sa likod ko. Sinundan pa talaga ako. Tss.
" Kris, I have no business sa Student Council. Alam mong may deal kami ni Karl. " sabi ko habang patuloy na naglalakad.
" Silly girl. " dinig kong halakhak niya
" Whatever. " sabi ko.
" Hey wait ! " sabi niya at hinila ang kamay ko. " I was going to pay up. Naalala mo yung sinabi ko nung may quiz kami sa terror prof ko ? " dagdag niya.
Napatango lang ako. Tsaka tinignan siya.
" So ? " i asked habang nakataas ang kilay
" So, wanna go out with me ? " he said at ngumiti pa.
Pagkasabi niya nun ay nakaramdam ako ng alinlangan. This is the first time na naisip kong magreject ng lalakeng nag-aaya sakin ng date. Bakit ? Paki-explain nga friends ?
Bigla kong naisip na sana mapadaan si Iris. Oo si uhh Iris. Psh. Si Iris nga. O baka yung kuya ? Aish ano ba ! Tss.
Napatango nalang ako.
" O sige. Susunduin kita mamaya after your class. " paalam ni Kris
Nagpatuloy na ako sa paglalakad sa hallway. Wala akong klase ngayon dahil nilagnat daw yung prof. May iniwan siyang activity pero natapos ko na ito.
" Pumayag ka ? " halos napatalon ako ng may lalakeng sumulpot.
" Pake mo ? " irap ko tsaka nilagpasan siya.
" I'm still your boyfriend Venus. " matabang niyang sinabi tsaka umalis din.
Bigla akong nalungkot sa tono ng pananalita ni Nyx. Problema niya ? Tss.
Lumipas ang ilang oras ay nakatunganga lang ako sa room. Missing in action si Iris. Asan ba yun ?
Ilang minuto pa ay nagring na ang bell na hudyat ng uwian. Sinundo ako ni Kris at pumunta kaming mall para kumain ng snack.
" Hey Venus. You're spacing out " nabaling ang atensyon ko kay Kris na kumakaway kaway.
" Oh. Sorry Kris. " mahina kong sabi
" Are you feeling well ? Pwede naman i-postpone nalang natin to. " sabi nito
" Nako. I'm okay. Tara order na tayo. "
" Haha. We already did Venus. Nu kaba ! " natatawa niyang sabi sakin.
Napakamot na lang ako ng ulo tsaka nakitawa. Ewan ko ba. Kanina pa ako nilulunod ng tanong. Ba't ba ganon ang inasta ko ? Ba't nagalit si Nyx ? Ba't anlamig niya ? Ba't ko siya iniisip ? Asan ba si Iris. Tss. Eto nanaman yung frustrating feeling. Rawr
" Diba si Nyx yun ? " sabi niya sabay turo sa direksyon ng lalakeng may babaeng hawak sa bewang.
" Oo nga. " kumento ko.
BINABASA MO ANG
They Fell Inlove
Teen FictionSi Venus ay kilalang Playgirl ng Campus. Si Nyx naman ay isang notorious Cassanova. Paano kung pagtatagpuhin sila ng tadhana ? Paninindigan ba nila ang mga titulong ibinansag sa kanila ?Or will they fall for each other ? Kung gusto niyo malaman ang...