TFI♥10

10 0 0
                                    

- Venus -

" Uhh. CR muna kami ni Venus ha ? " plastik na ngumiti si Iris sa pagpapaalam niya sa mga kasama namin.

Matapos kasi namin sila naabutang nagtawanan ay nag-aya silang manuod ng sine. Gumora na lang din kami ni Iris dahil wala kami sa mood makipagtalo.

Todo explain si Kris kanina na nagkasalubong lang daw sila nang papasok sila ng Starbucks.

" Ang ganda sana ng movie na pinanuod natin, Ve. Imbyerna lang ang mga malalandi sa gilid. " ani Iris nang makapasok kami sa CR,

" Whatever. Wala akong pake sa kanila, No strings attached kami ni Nyx no. " irap ko habang nilalagyan ng lipstick ang mga labi ko.

" Ugh. No strings attached din naman kami ni Drew ah ? Ba't ba ako nagagalit ? Tssk. " tanong ni Iris sa sarili tsaka inayos ang buhok.

Halatang-halata ang pagkakafrustrate ng kaibigan ko, Napailing na lamang ako sa reaksyon niya. Sabagay, nakakawalang gana naman talaga manuod ng Horror movie kung may naglalampugan sa gilid diba ?

Pagkatapos naming mag-ayos ni Iris ay bumalik na kami sa table namin. Pero laking gulat namin nang wala na si Kris, Hanz, Yna at Kath. Bago paman kami nakaupo ay tumawag si Kris.

" Hey Kris ? Asan kayo ? " bungad ko.

// Sorry Venus. Nagkaemergency // 

" Oh ? Okay. " tipid kong sabi

// Sorry talaga. Babawi ako next time. //

" Nako okay lang. " sabi ko naman

// Aryt. Sige, bye. //

* Toot toot toot *

Umupo na ako sa tabi ni Iris. Poker face lang kaming apat at nagsititigan lamang habang hinihintay ang order;

" Iris. " bungad ni Drew pero bago paman siya makapagsalitang muli ay umepal na ako.

" Ai, shopping tayo pagkatapos dito ? " i asked

" Osige ba. " aniya't inisnab si Drew na nakasimangot.

" Iris, may nagawa ba akong masam-- " nagsalitang muli si Drew pero naputol ito nang ibinaling ni Iris ang tingin niya sa akin.

" Venus. Paturo naman sa Literature bukas oh. Next week na ang Midterms eh. " aniya

" Sure. Sleepover sa bahay maya. " sabi ko naman

" Hey ? Anong sleepover ang pinag--- " epal ni Nyx na pinutol ni Iris.

" Nga pala Ve. May number ka ni Kris diba ? " she asked

" Huh ? Nagtetext na rin pala kayo ng gagong yu-- " pagrereact ni Nyx na inisnab namin,

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 19, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

They Fell InloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon