Chapter 5 - Intension Failed

170 89 28
                                    


**1week after**


Raine's POV

Wahhhhh nauna pa ako sa alarm ko ngayon ah (O_O) . Matignan nga bat anung oras na kaya at di tumunog ang cellphone ko eh nakaligo at nakabihis na ako.

*pout*

**opening cellphone**
**home button pressed**
**BATTERY EMPTY**

*toinks toinks*

(_)
Omo. Bat di ko to na check bago ako matulog kagabi. Lagot na first day ng exam pa naman ngayon Ang epic naman eh!

*sigh*

Inangat ko ng dahan dahan ang ulo ko pagkakuha ko ng charger sa drawer ng study table para icharge ang cellphone ko eh, nasulyapan kong nakaopen pa pala ang laptop ko. Agad kong chineck kung anong oras na. (O_O)

**click click**

6:43am
Nang makita ko ang time ay agad kong kinuha ang bag ko at tumakbo na agad ako palabas ng kwarto at bumaba na.

Nasa sala ang Mama ko at nanunuod ng balita. Si Papa naman ay maagang umaalis yun, ayaw na ayaw niya kasi na nalelate siya.

"Ma, (^__^) pasok na po ako.."

"Sige nak, ingat ka ha."

(_)

Tumango lang ako sabay takbo. Asan na kaya si Jae bat wala siya dito sa harap. Mauna nako makikitext nalang ako mamaya kay Avee para itext siya.

Nang makarating nako sa bus station ay agad naman na may humintong bus. Rush hour na kasi kaya madami din nagaabang ng bus. Standing na sa bus kaya nakatayo din ako. Sa may likuran ko ay may mga estudyante din na sa LHU din nagaaral, pareho ng uniform namin eh kaso di ko mavibes kung ano course nila. Iintidihin ko pa ba yun eh di ko alam baka malate pa ako sa first day ng exam namin.!

*pout*

Huling station na ng babaan bago ako bumaba nang biglang may umakbay sakin mula sa likuran. Lumingon muna ako, at nang makita ko yung lalaking yun ay di na ako nakapagpigil.

"Ya. Gusto mong mamatay???
(–˛ — º) "

*death glare*

"Woah."
Sabi ng mga katabi ng lalaking umakbay sa akin. Tinitigan ko ng masakit yung lalaking yun na para bang gusto ko siyang patayin na sa mga oras na yun. Hahaha ang sama ko ba?(˛) Sorry na. Pero walang imik at hindi man lang sumagot yung lalaking yun ng magsalita ako at titigan ko siya ng masakit.

*evil laugh*


K's POV (author)

Bago dumating si Ms. Nica ay nakarating narin si Raine mga 2mins before. Nagstart narin agad ang exam nila dito. Tahimik ang lahat sa classroom nila. Bawal kasi ang magingay at minus 10 points agad pag hindi pa tapos magexam at nagiingay na.

**a moment of silence**

Sa kalagitnaan ng pageexam nila mga bandang 9:56am na ay biglang may nagring ang cellphone.

**tong nong nong nong tong nong nong nong**

Napalingon si Raine kay Avee. Alam kasi ni Raine na ringtone ni Avee yun. Napatingin naman si Avee kay Ms. Nica

UNSAID FEELINGS.. I Love You, No I Don't Love You (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon