Chapter 6 - I'm Not The Same Anymore

164 88 23
                                    


**last day ng exam**


Jae's POV

Ang aga ko nagising ah. Syempre last day ng exam eh. Tapos next week ipopost na yata kung kelan ang exact date ng audition. Yahooooo! \(ˆˆ)/ Makababa nga muna at ng makakain nako ng breakfast.

"Mom, (^__^)maganda ka pa sa umaga.. Hahahaha"
Bati ko kay mom sabay tawa at yakap ako sa kaniya.

Ngumiti naman si Mom at niyakap din ako. (_)

Nakahanda na kasi ang pagkain sa lamesa. Pero si Mom nalang ang kasama ko kumain at si Dad pumasok na sa Opisina. Si Ate naman tulog pa at puyat yun, manager kasi siya ng isang Resto Bar sa may QA kaya everynight andun siya. Actually sa amin yung bar siya nga lang ang nagmamanage na.

"Son, kamusta exam mo?. Tapos na ba??."

"Last day po ng exam namin ngayon tapos next week makakapagfocus nako sa pagpapractice Mom. Sasali po kasi ako ulit sa audition eh.."

*kyeopta smile*

Ang sarap ng ulam namin ngayon ah. Feeling ko maaga nagising si Mom kaya nakapagluto siya at hindi luto ng Maid namin. Actually masarap magluto si Yaya Manang kaso kapag ang Mom ko talaga nagluto napaparami talaga pagkain ko.

"Ahhh ganun ba nak, bat di ka nalang dito satin magpractice eh may sariling music room ka naman dito.???"

(O_O)
**curious si Mom**

Patuloy lang kami sa pagkain ni Mom. Pero ng natanong niya kung bat di nalang ako dito sa bahay magpractice ay napatigil ako sa pagnguya.. Tinignan ko si Mom at ngumiti ako sa kaniya.

"Eh Mom mas nakakapagpractice po ako ng maigi dun, kasi sa may stage ako mismo nagpapractice at sinasamahan din po ako ni Raine. ƪˆ)ʃ "
Sagot ko kay Mom sabay ngiti ko na para bang abot tenga ito at feeling ko namumula pa ako ng masabi ko yun.

*ngiti ngiti*

Ngumiti naman ang Mom ko sabay tawa. At tinignan ako na para bang nahuli niya agad na may gusto ako kay Raine. Hahahaha

"Hahahaha. Inspired ba son? (ˇˇ)~ Si Raine yung tiga dito din sa Village diba? Yung maganda at matalino daw yun ah. Gusto ko siya anak. Pakiramdam ko mabait siya kasi napapangiti ka niya ng ganyan eh.."

Patuloy parin kami sa pagkain habang nagkukwentuhan kami ng Mom ko.

"Mom naman, nahuli mo agad ako dun ahhh. Opo matalino siya at napakaganda Mom.
(^▽^) Pero hindi ko masabi sa kanya feelings ko eh. Ang hirap Mom. Simula nung lumipat sila dito sa Village gusto ko na siya.."

*sigh*

(˛)

"Naku anak masasabi mo rin yan. Ikaw pa ba? Anak kita. Kaya mo yan."

Haaaay sana nga Mom. Hindi na ako sumagot pa kay Mom at baka maiyak pako. Hahahaha joke lang siguro pag si Raine kaharap ko at magtapat ako sa kaniya baka maiyak pako. Huhuhu


K's POV (author)

Nang matapos na ng lahat ng estudyante ng Love High University ang kani kanilang exams, may binasang letter ang mga Professor galing sa Dean ng LHU exclusive kasi inusad at pinaaga ang pagannounce nito.

UNSAID FEELINGS.. I Love You, No I Don't Love You (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon