Chapter 7 - He's Jealous

102 86 13
                                    


**last week practice before SDA audition**


Avee's POV

**Music Room**

Andito kami ngayon sa Music Room nila Raine at Jae. Nakapagdecide kasi ako na magaudition din. (^▽^) Pero seryoso kaya tong mga to. Hahahaha sasama nga kaya talaga si Raine? Si Jae kasi ang nagsasabi na magaudition siya kasama si Raine eh.

*sigh*

Si Jae kumakanta na sabay sa pagigitara niya. Ako naman nagpapractice din ng steps ko sa sayaw. Balak ko kasing sayaw nalang ang gawin ko sa audition eh. Dito sa mini stage ng Music Room kami mismo nagpapractice ni Jae para masanay na kami bago magaudition. Samantalang itong si Raine ay nasa baba, may konting upuan kasi dito.

Habang kumanta si Jae sabay tugtog ng gitara niya ay napatingin ako kay Raine, sumasabay kasi siya na kumanta kay Jae pero hindi gaano marinig ang boses niya. (O_o) At habang sumasabay siya sa pagkanta ni Jae, nakatingin ito sa cellphone niya habang nakangiti at parang nagbablush pa ang pisngi nito.

**usisa mode look**

Lumipat naman ang mga mata ko kay Jae na andito din sa stage habang kumakanta at tumutugtog siya ng gitara ay nakatitig lang siya kay Raine at hindi niya inaalis ang mga mata nito sa pagkakatitig sa kaniya,
\(0.O)/mapapansin mong  parang kinikilig siya dahil nakangiti ito habang kumakanta eh. Oooops namumula din ang tenga pa nito pati narin ang pisngi nito. Bat ganito, ako talaga ang kinikilig sa kanilang dalawa ehhh. Yiiiiiiiie hahahaha.
(♡‿♡)

Nang mapagod ako sa pagsasayaw ko ay nagsalita ako.

*sigh*

"Oiiiii ano yan ha Jae? Raine? (O_O) Ganito ba kayo pag kayong dalawa lang ang andito sa Music Room ha?."

Tumigil naman ang dalawa sa pagkanta. Sabay tingin sa akin.

*tingin tingin lang*

"Ha?. "
Tanong ng dalawa. Nakataas pa ang kilay ni Raine na parang nagtataka.

"Habang kumakanta kasi kayong dalawa eh napagmasdan ko kayo. Pagkatingin ko sayo Raine, sumasabay ka habang kumakanta si Jae at nakangiti kapa talaga na nakanta ah.? (O_o) Ikaw naman Jae, nakatitig ka din kay Raine habang tumutugtog ka at kumakanta namumula pati ang pisngi mo.! Explain niyo sa akin dali na, makikinig ako..!"

(˛)
*villain talk haha*


Raine's POV

Napatigil ako ng marinig ko ang mga sinabi ni Avee. Parang bigla akong binaril dun ah. (–˛ — º) Boooooom! Grabe dirediretso talaga magsalita at walang preno magtanong tong kaibigan ko nato eh. Napatingin ako kay Jae (O_o) at nabigla din siya sa mga pinagsasabi at tanong ng bruha. Namula pa ang pisngi nito pagkasabi ni Avee ng mga rants and question niya.

*awkward*

Mga ilang minuto din bago ako sumagot sa kaniya. Natigilan kasi talaga ako. Hahahaha anu ba yun.!

"Eh??? Anong pinagsasabi mo diyan Avee Shaye? Hahahaha. (^▽^) Nababaliw kana yata."

*fake laugh*
**palusot lang po sorry na**

"Sagutin niyo nalang kasi ako. Ano kayo nabang dalawa?.. (^__^) "

"Hindi ah."
Sabay kaming sumagot ni Jae na para bang nagkailangan pa na magtinginan kami.

UNSAID FEELINGS.. I Love You, No I Don't Love You (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon