(Zion Blade McFord)
"Ah! Dahan dahan Aish!"
-katatapos nya lang linisin ang sugat ko at pinapaikutan nya na ngayon nang benda ang buong tagiliran ko.
"Ganito ba talaga ang buhay na ginagalawan mo? Masyadong delikado, palagi kang napapahamak at palagi kang nasusugatan nang ganito, sa panglabas na anyo muka kang santo na hindi pwedeng hawakan nang kung sino sino lang pero ang totoo napakadami mo nang scars sa katawan mo na ikaw mismo ang may kasalanan"
"Ngayon lang to. Simula nung dumating ka, may bad luck kabang dala? Witch kaba talaga?"
-tiningnan nya ko nang masama at tinapik yung sugat ko.
"Argh!! Ah. Ansakit putakte!"
-tumayo na sya at pinatong sa side table yung first aid kit.
"Dapat kasi pumayag kana lang para hindi kana nasaktan, ano bang masama sa pag take nang entrance exam dun?"
"Hindi moko naiintindihan, at wag kang magtanong dahil hindi tayo close"
-umupo ulit sya sa tabi ko.
"Makinig ka sakin, maswerte ka dahil hindi mo na kinakailangan pang problemahin ang pang tuition mo, pwedeng pwede kang magaral kahit saang lugar mopa man gustuhin. maawa ka naman dun sa mga taong ginagawa ang lahat makapag aral lang"
-hindi ko alam kung dapat ko bang seryosohin ang sinabi nya dahil natatawa ako sa reaction nang muka nya ngayon. She's looks so desperate na para bang ang lalim lalim nang pinanghuhugutan nya.
"Isa kaba dun?"
"Huh?"
"Sa mga taong ginagawa ang lahat para makapag aral lang, kaya mo ba tinanggap ang trabahong to? Magkano ba ang offer sayo ni Dave?"
-nagpalipat lipat ang tingin nang mata nya sa kanan at kaliwa bago tumingin sakin.
"Wag karing magtanong, di tayo close diba? No questions asked"
-tumayo na sya at mukang iiwanan nako dito sa salas.
"Hoy! Damitan moko, hinubadan moko kanina kaya ikaw rin ang magdamit sakin!"
-nilingon nya ko at namumulang tinitigan ang katawan kong lamig na lamig na.
"Anong tinitingin tingin mo dyan?"
"K-kukuha ako nang tshirt sa kwarto mo"
"Tss"
-she left me and that's the time Dave invaded my mind. He's fiery eyes kanina nung nasa sword room kami. He's very determined na matalo ako at ngayon ko lang nakita ang side na yun sa kanya sa loob nang maraming taon na pinagsisilbihan nya ko.
"What's wrong with him?"
-nag vibrate ang phone ko na nasa table. I want to get it but I just can't. Nasasaktan ako kapag gumagalaw.
"Argh! Seriously? Why does he have to cut me in there?!"
-bumaba na yung witch at nakita nya kong inaabot na gamit ang paa yung phone ko.
"Aish! Wag ka ngang gumalaw, gusto mo bang bumuka pa yan?"
-kinuha nya yung phone ko at iniabot yun sakin. *unknown number calling*
"Huh? Yung unknown number na naman? Yung dahilan kung bakit binalak mong pagpasagasa sa highway?"
"Shhh!! Shut it will you?"
-I'm just staring at the screen with my hands trembling. Bakit pa ba sya tumatawag sakin? Ano bang kailangan nya? For petes sake! Nanahimik nako nang two years kaya bakit pa sya nagpaparamdam ngayon?! Is she planning to further torture me? Napatingin ako sa witch na katabi ko at titig na titig sya sakin.
YOU ARE READING
He's My Innocent Jerk
FanficHe's my Innocent Jerk is a story inspired by a korean series entitled Cinderella and Four knights. The story revolves around friendship, teen love and trust. How will a typical hardworking girl handle a reckless Jerk? Help me find out. Enjoy! Sarang...