Chapter 4: Late night convo

370 14 10
                                    

Kianna's Pov
What a very tiring day!! kakasimula pa lng ng klase pero may Pt agad, at ang mas masaklap pa don ay by two's lang...at pag sinuswerte ka nga naman eh ang naging ka-partner ko pa ay walang iba kung hindi si Blake. Nandito na ako sa kwarto ko at magbibihis na sana ng biglang bumukas ang pinto.

"Bat hindi ka sumabay sa pag-uwi??" tanong ni Kuya.

"Kuya, ang importante nakauwi ako ng safe dito sa bahay" saad ko at nagdiretso sa walk in closet....sa pagkakaalam ko ay hindi ako sinundan ni Kuya pero nagkamali ako.

"Hindi mo ba alam na nag-aalala ako sa yo??" saad nya, nakinig lng ako sa kanya habang patuloy na naghahanap ng pambahay.

"Ewan ko sayo Kuya...minsan ang sungit sungit mo tapos pag minsan naman napakabait mo...mas daig mo pa ang nagmemenopause eh" I said then padabog na lumabas ng walk in closet, pero dahil magbibihis ako at nandun si Kuya eh bumaba ako at nagtungo sa CR para dun magbihis. Pagkababa  ko ay naabutan ko si Mommy.

"Hi Mama" bati ko sa kanya. Ngumiti lang sya sa kin kaya nagdiretso na ako sa CR. Pagkatapos kong magbihis ay umakyat ulit ako pabalik sa kwarto ko. Nagulat ako ng bigla akong yakapin ni Kuya. Ang higpit ha!!

"Kuya, hindi ako makahinga" saad ko.

"Sorry, kung minsan ang sungit ko sayo, sorry kung minsan napaka-over protective ko na sayo....ayoko lng na mapahamak ka, kayo ni Mommy, lalo na't nasa states pa si Daddy, kaya sana intindihin mo na muna si Kuya" He said then hinarap nya ako sa kanya. Si Kuya ba ito...Himala ha!! Ngayon nya lang ako niyakap ng ganun kahigpit. Hindi pa din ako makapagsalita dahil sa inakto ni Kuya.

"Okay lng Kuya...I understand no need to say sorry, you're my brother anyway" I said then lumabas na si Kuya ng kwarto ko. Inihagis ko ang sarili ko sa kama ko, pipikit na sana ako pero biglang tumunog ang messenger ko. Kinuha ko iyon at tiningnan kung sino.....SI BLAKE!!!

From Blake:
Good eve😊😊
Gusto kong matawa dun sa emoji eh hahaha pak na pak. Pero teka!! bakit naman ako chi-nat nitong si Blake?? eh d naman kami close.

Me:
Good eve..
Yan lang ang nasagot ko hahaha tama naman diba'? diba'?

From Blake:
Anong gawa??
Aba eh!! may pagka-chismoso din pala si Blake hahaha...bat nya naman tinatanong??

Me:
Why do you care??
Reply ko naman hahaha...FC ne'to.
Medyo matagal na rin nung nagreply ako pero hanggang ngayon d pa din sya nagrereply. Hala pake ko naman kung di sya magreply agad. Tatayo sana ako pero biglang may tumalon na palaka kaya napasigaw ako...

"WAAAAAAHH!!!" sigaw ko kaya agad pumasok si Kuya tsaka si Mommy sa kwarto ko.

"Ano yun Kianna??" tanong ni Kuya.

"KUYA...MAY PALAKA!!! WAAAAAHH!" saad ko at tumakbo ako at sabay yakap kay Mommy na nasa labas lang ng kwarto ko.

"Nak, palaka lang yan, tatalunan ka lang nyan pero d ka kakainin nyan" Mommy said habang si Kuya naman ay pilit na pinapaalis yung palaka.

"Ayan na, okay na ...wla ng Palaka" Kuya said kaya pumasok na ako sa loob, sila Mommy at Kuya ay bumaba na ulit habang ako naman ay lumapit sa may sliding door ko para isara ito...Isasara ko na sana pero may nakita akong nakatayo sa may Mango tree sa tapat ng Gate namin, naka-hood sya na itim tapos may hawak syang Cellphone at para bang may tinetext. Pinagmasdan ko lang sya ng bigla syang tumingin sa direksyon ko, familiar yung mukha nya sa kin. Mamaya pa ay bigla na lang syang umalis kaya tuluyan ko ng isinara ang sliding door ng kwarto ko. Bigla kong naalala yung phone ko na nasa kama, at yun nga ang daming chat ni Blake...ah ah ano ba gang problema nire!!! ang dami eh.

My boyfriend is a Casanova King (On- going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon