TSHIKIB Chapter 2

100 2 2
                                    

TSHIKIB Chapter 2

JEEANE'S POV

Waaaaaaaaaaaa! Palapit na sila. Ayan na sila. Anong sasabihin ko? Dapat hindi muna umalis si Daryl e. Naman. Pero gusto ko na din magkaayos kami.

"Hi. Umm. May sasabihin kami sa'yo ni Izzie, di ba?" sabay hatak niya kay Izzie.

"Whatever." Hay. Halatang pinilit lang ni Shane si Izzie na kausapin ako kaya ako na mauuna.

"Izzie, Shane, I'm really sorry about this morning. Pero i made up my mind already. Kaya sana suportahan niyo na lang ako. Kung magkatotoo man yung sinasabi niyo sakin, promise, hindi ako magrereklamo, iiyak o ano."

"Jeeanne, that's not the point. Bakit di mo maisip na hindi lang si Eric yung nandyan para sa'yo? Ano kami dito? Props lang?"

"Sorry Izzie, di naman yun yung gusto kong palabasin. Sorry." Hindi naman kasi talaga yun e. pero di ko maexplain. Eric gives me another kind of love, the love that I didn't receive from my family, I guess.

"Fine. Pero tandaan mo yang promise mo ha. Sasapakin kita pag umiyak ka. Hindi ka namin patatahanin. Mas paiiyakin ka namin ni Shane."

"Salamat Izzie, salamat Shane." Yes! Ayos na kami. "Izzie, ibibili kita ng album ng CNBLUE tas hahanap ako ng poster ni Minyuk mo." Waheheheh. I know her weakness. :))) pero akin naman si Ryewook ng SuJu.xD

"Hoy, e yung akin?" ahe, si Shane pa pala.-.-"

"Wala akong alam sa Jang Geun Suk mo o kung sino man yan. :P" e wala naman kasi talaga..

"Wala na, hindi na tayo bati. Izzie, tara na." ay? Nagtampo na? Pero ang cute ni Shane. Hehe.xD

"Bahala ka dyan Shane, kailangan ko si Minyuk oppa ko." Wahahahahah. Natatawa na lang ako.

Ayun, nagtatalo silang dalawa. Haha. Bahala silang dalawa magtalo. Ay, may ikukwento nga pala ako sa kanilang dalawa.

"Magtigil muna pala kayong dalawa. May ikukwento ako sa inyo." Nag-iba itsura ng mukha nila ah.

"Yun ba yung lalaking kasama mo kanina?" ay, kailangang sabay sila? Para lang silang baliw.

"Sige, kayo na nagduet." -.-

"Dalian mo na nga lang, naexcite lang naman kami ni Izzie e." Fine.

"E kasi ganto yun....." at pagkatapos kong ikwento sa kanila, ang mga mukha nila ay parang ewan at biglang.

"Jeeanne!!!!!! Aaaaaaaaaaaaaaaaaaaahh!!!! Kahit yun lang yun, first time mong may ibang kausap na lalaki na hindi tungkol sa academics! Waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa!" sige, nakakahiya kayong dalawa.

"Bahala nga kayo, matatapos na lunch break. Mauuna na ako sa inyong mga baliw. :P" e kasi para na talaga silang adik.

Nasa tapat na ako ng room, nauna na ako dun sa dalawa. Nagwawala pa sila e. -_-

"Jeeanne! Jeeanne! Jeeanne!" aish. Nasan ba yung natawag sakin? "Jeeanne!" kalabaw naman oh. Sigaw ng sigaw. "Jeeanne!" Ayun, si Daryl pala. Nasa kabilang room siya, magkatapat lang pala classroom namin. Lumabas siya sa room nila tas lumapit sakin.

"Ayos na kayo?"

"Yup, pero di ko sila kasama kasi nagwawala pa sila dun sa may canteen." tas tumawa siya bigla. "Bakit ka natawa?"

"Ayun kasi ata yung nagwawala na tinutukoy mo e." tas may tinuro siya. Aish. Mukhang baliw yung dalawa na palapit samin ni Daryl.

"Ayiieeeeeeeeeeeeeee!" sabay nilang sigaw. Tas ito namang si Daryl hindi natigil sa pagtawa, baliw din ata ito e.

"Mga adik, wag kayong gumawa ng eksena dito. Pasensya na Daryl ha?"

"Oo nga Daryl, pasensya na. Ngayon lang kasi ulit may kausap na lalaki itong si Jeeanne na hindi tungkol sa studies e." adik tong si Izzie. Tas to namang si Shane, tangong tango. Matanggal sana ulo mo. -.-

"Daryl, wag mo na lang sila pansinin ah. Mga nalipasan ng gutom yan. Sige, mauna na kami ah. Tas salamat pala kanina. ^^" kinaladkad ko na yung dalawa papasok ng room namin. Kasi naman, pinagtitinginan na kami ng mga kaklase ko tsaka kaklase ni Daryl. Tas natameme na din pala si Daryl., natakot ata dito sa dalawa. Pero patay ako nito kay Eric. Haaay. Bahala na.


DARYL'S POV

Sh*t. Ang ganda talaga ni Jeeanne, tas ngumiti pa siya sakin. Aish. Kinikilig ako, para na akong bading nito e.

"Pre, ayos lang yan. Mukha ka ng kamatis." Siraulo talaga tong si Peter. May gana pang mang-asar kahit ex niya yun. Tas pati tong mga kaklase ko nakikiasar. Naman oh. Tas umupo na kami, magsisimula na ang klase e.

Magkatabi kami ni Peter ng upuan tas may inabot siyang papel sakin. May nakasulat, "Ano balak mo kay Jeeanne?" aish. Hindi ko alam. Di na lang ako sumagot. Yumuko siya nmg konti papunta sa direksyon ko tas may binulong,

"Sus. Kung ako iniisip mo, ayos na kami. Magkaibigan kami kahit mag-ex kami. Pero may boyfriend nga pala si Jeeanne ah."

Tas umayos na siya ng upo at nakinig na ulit sa teacher namin.

Haaaay. Balak ko palang magsimula tas ganto na. Ano ng gagawin ko? May boyfriend pala si Jeeanne e. Popormahan ko ba? Pero alam kaya ng kaibigan niya yun? Inaasar kasi nila sakin e. Naman oh. Bahala sa si Superman.

_________________________________________________________________________________

To Someone's Heart, I Know I BelongTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon