Cold and Good 4 - Mall with Ms.Vice

40 2 0
                                    


Someone's Pov

Sinusundan ko sya hanggang sa mall . Dali dali akong bumaba ng sasakyan ko ng papasok na sya sa loob ngunit pagbaba ko ng sasakyan , wala na sya .

Naglilibot ako sa loob ng mall , nag bakasakaling makikita ko sya , at hindi nga ako nagkamali , nakaupo sya sa isang upuan na nkapikit ang mga mata .

Siguro napagud ang Soon-to-be-wife ko .
Sana mapatawad mo ako Wife , para rin sayo ang mga ginagawa ko , masyado nang matagal ang paglayo ko sayo , di ko na kaya , tinitignan kita kahit malayo , nasasaktan ako pag may kausap kang ibang lalaki kahit alam kung walang malisya sayo but shit , diko maiwasan mainggit at magselos pagmasaya ka sa ibang lalaki .

Yes Im selfish , dapat nga masaya akO dahil masaya ka kahit wala ako , ang gusto ko lang NAMAN masaya ka , masaya ka dahil ako ang kasama Mo , gusto KO sa akin ka lang ngumingiti , gusto ko sa akin ka lang . AKIN KA LANG . Di ko na patatagalin pa ito , kikililos na ako para makasama ka na . I will protect you wife . I will protect you - piping sambit ko habang nkatingin sa kanya . Bumalik na ako sa aking sasakyan dahil may gagawin pa ako .

**

Drylle Pov

So ? ano ? kumusta ang event ? - tanong ko sa babaing nagulat yata ng makita ako .

H-huh ? ano , o-ok lang naman ? - alam kong kinakabahan ito ng nakita nya ang VIP . Tsk !!

Nagtataka siguro to kung bakit ako nandito . Ganito kasi yun .

FLASHBACK **

Pauwi na ako ng may sumusunod kay Vice , nong nakita ko kung sino iyun , bigla akong nagulat kung sino sya .

Kailan pa nya sinusundan si Vice ? tanong ko sa isip ko .
Hindi ko pinahalata na sumosunod rin ako sa kanila .

San naman kaya pupunta ang babaing ito , at bakit naglalakad lang , dba nya inisip na maraming masamang loob ngayun . Tsk. Tsk .
Ng nkita kong tumawid si Vice alam ko na kung saan sya pupunta .

Palihim akong sumunod sa knya hnggang sa pagpasok nya sa mall , nakita kong umupo sya sa upuan at pumikit .
Hinanap ko yung lalaki kanina , wala na sya , kaya lumapit na ako Vice .

** END OF FLASHBACK **

Kailangan kong maiwala si Vice sa lalaking iyun .

Vice , samahan mo ako , maghahanap ako ng pangregalo sa pinsan ko - hinila ko na sya , at mabilis akong humakbang , hindi ko pinahalata na nagmamasid ako sa paligid .

Nagulat sya sa ginawa ko , well sinong hindi magugulat , hinila ko sya tapos hindi naman kami close .

H-hoy Cold , san tayo pupunta ? - tanong nya habang pilit hinihila ang kamay nya na mas hinigpitan ko pa .

Tulungan mo ako , kung tutulungan mo ako , ililibre kita kahit anong gusto mo - sabi ko sa knya na diridirtso pa rin sa paglakad.

H-huh ? sure ka ? *.* kumikinang na ang mata nya , paglibre tagala tong babaeng to madaling pumayag .
Oo na , basta help me - ako
Ok sige , ilang taon ba ang pinsan mo ? - tanong nya sa akin .
Mag e-18 na sya ngayun saturday - sagot ko sa kanya .
Ahh , ok - sabi nya .

After few moments **

Grave talaga pag babae ang kasama mo mag shopping, halos sukatin at bilhin lahat . Nakakapagod , parang na ikot na namin ang buong mall .

Andito na kami ngayun sa Forever 21 , naghahanap ng damit nya , sabi nya nandito na rin daw sya , bibili na rin daw sya ng damit . .

Nang matapos na sya sa pamimili , pumunta na sya sa counter para magbayad .
Nakangiti syang kinakausap ang lalaking packer . Friendly talaga ang babaeng ito .
Tinignan ko ang relo ko mag e-8:30 na ng gabi di pa kami kumakain , pagbalik ng tingin ko sa kanya , naiinis ako ..

Ano ! mag uusap lang ba kayong dalawa jan ? sabi ko ng nilapitan ko na sya at tinignan yung packer , at ikaw - turo ko sa packer , unahin mo trabaho mo para madaling matapos , hindi yang nilalandi mu ang mga customer na babae . Di mo ba nkita , maraming pumipila - tinignan ko ng masama ang pacKer .

S-sorry po S-sir - nakayukong sabi nya .
C-cold , ano ba , tama na yan - pinigilan ako ni Vice ng may sasabihin pa ako .
E-eto n-na po ma'am - sabi ng packer .
Thank you po , at sorry na rin - sabi ni Vice sa packer .

Kukunin na sana ni Vice ang paper bag na inaabot ng packer , ngunit inumahan kO na sya .

Halika na Vice kakain na tayo , malapit na mag n-9 , kailangan na rin natiNg umuwi - hindi ko na hinintay ang sagot nya at hinila ang kamay nya papuntang Jollibee .

Ng makapasok na kami sa Jollibee , sinabihan ko sya na maghanap ng upuan at ako ng bahala sa food ..

Miss , 2 orders of 2pcs chicken joy , 2 spag . , 2 french fries and 2 coke - order ko sa babae .
Inulit lang nya ang order ko , after 10 minutes , nandito na .
Thank you sir , enjoy - sabi nya na naka ngiti .

Kumain lang kami ng kumain .
Tinignan ko si Vice , may sauce ang gilid na labi nya .

Missy eater , sabi ko sabaY pahid ng sauce sa gilid ng bibig nya gamit ang daliri ko at dinilaan ang sauce . O.O namilog ang mga mata nya sya ginawa ko .
Namula ang ilong nya , alam kong nahihiya sya , pagganyan .

Pagkatapos naming kumain hinatid ko na sya sa nirentahan nyang bahay .
Sige Vice !! Uwi na ako - di ko na sya hinintay sumagot . Tinext ko sya bago ninaandar ang kotse ko .

Ti amo Zhayhne Sue Cruz 😄😄
**

Cold Nerd and Good PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon