Cold and Good 6 - 1st & 2nd Problem

40 2 0
                                    


Zhayhne's Pov 😄

Ayyyy , patulugin nyu naman ako ohh !! may pasok pa ako bukas !! - sigaw ko

Nakahiga na ako sa aking kama  01:56 am na , di ako makatulog .
Naiisip ko kasi ang mga pangyayari nong sabado eh !!

** FLASHBACK **

WHAT ? - napatayo si Khay sa sinabi ko , tapos nagkatinGinan silang tatlo ni Daddy at Tito Kenth .

Bakit ko ba kasi na sabi yun , at pangalan pa talaga ni Cold huh ?!
Si Cold boyfriend ko ?! Lord God im sorry , kung nagsinungaling aT magsisinungali mn po ako ..

A-amph , s-sorry dad , s-sabahin ko na mn po sana sa iyo . S-sorry po - Nag sosorry ako at totoo yun , I mean it . Nagsosorry ako dahil nagsinungaling ako .

Baby it's ok !! I was so shocked  lang talaga dahil ang buong akala ko TOMBOY KA !! - sabi ni dad na humahalakha pa . ANYARE ?!

Dad naman ehh !! pagmamaktol ko ..
Hehehe , sorry sweety ,  but baby . I want to meet him - sabi ni dad . HALA !! paano ko to lulusutan ? napansin kong nagkatinginan nanaman silang tatlo .

Iha ? may itatanong ako sayo - si tito kenth na nakatitig sa mata ko ..
A-ano po i-iyun tito ? - nahihiya ako kay tito . Tumingin muna sya kay Khay tapos sa akin .
Don't get me wrong iha . Mahal mo ba si Drylle na Boyfriend mo ? - O.O nagulat ako sa tanong nya .

My god kinakabahan ako , bakit ko ba kasi nasabi iyun ehh !! Pwde namang sabihin na , DAD IM NOT YET READY . Oh di kaya , DAD ANG BATA KO PA . Oh di kaya naman , DAD ...

Sweety ? Baby ?! - nahinto ang pag iisip ko ng nagsalita si daddy .
Bakit hindi mo masagot ang Tito mo . Mahal mo ba si Drylle - tanong ulit ni daddy na tumingin kay Khay ng sabihin nya ang name ni Drylle .

O-opo naman d-dad . Sasagutin ko ba s-sya k-kung di ko sya m-mahal ?! - God !! Gusto ko ng matapos ang conversation na ito .

Ok sweety , just promise me .  Ipakilala mo sya sa akin - seryuso si dad ?! NAKO NAMAN OHH !!
O-ok dad - nakayukong sabi ko .

I'm sorry Kenth , mukhang di pa oras na mag FIANCEE ang mga anak natin . - sabi ni dad kay Tito  .
No it's ok Zero , hindi pa talaga siguro oras nilang maging mag FIANCEE . - si Tito na nkangiti , naiintindihan siguro nila ako .

Zk ? - si dad na tinawag ang pansin ni Khay . Di na kasi nagsasalita eh , nakatulala lang tapos ngingiti , tapos pa iling iling . Anyare sa knya ? Siguro masaya sya na hindi ako ang FIANCE NYA , siguro may GIRLFRIEND .

Oh bakit malungkot ka ? Ano naman kung may Girlfriend sya ? - tanong ng utak ko .
At baking parang Disappointed ka dahil hindi NA ikaw ang FIANCEE nya ? - panggagatong naman ng puso ko .

Di ako MALUNGKOT and I'm not DISAPPOINTED !!

** END OF FLASHBACK **

WAAAAA , WHAT SHOULD I DO !! Kasi naman !! my FIRST PROBLEM is paano ko ipakilala si Cold kay daddy as my boyfriend .  Hindi nga kami nag uusap , in other word DI KAMI CLOSE !! hahaiissss , makatulog na nga .
.
.
.
.
.
.
[alam clock tone] Call me baby I georineun wanjeon nanriya .
Call me baby saramdeul saineun namiya .
Call me baby hamkkehaneun mae sungani .
Like boom boom boom boom boom .

Tinatamad akong bumangun ehh ,  3:25am na kaya akong nakatulog kanina  . Hay nako ..

Kaysa naman magmukmuk pa ako , ginawa ko nlng ang daily routine ko ..
Nag coffee lang ako para di na ako malate , tapos umalis na .

Oh bdw , I know nalilito kayo kung sino talaga ako .

Im Zhayhne Sue Cruz Clayford . My father own , CLAYFORD UNIVERSITY . Cruz ang ginagamit ko para DAW maging normal ang pamumuhay ko .

Thanks to my dad , kahit isa sya sa pinaka mayaman sa buong bansa , binibigyan pa rin nya ako ng oras  , makasama mamasyal , nagsisimba every sunday , maalagan ako , at kahit busy sya , wala syang palya sa mga school meetings ko , his my perfect dad , at naging matiwasay ang pamumuhay ko .

Hindi pinaalam ni dad kung sino ako , at para daw maprotektahan ako sa mga kaaway nya o kaaway nila ni tito kenth . Maiintindihan ko rin daw someday .Thankful pa nga ako ehh dahil sa walang masyadong nkaalam na anak mayaman ako , because of that may mga kaibigan akong totoo .

Papasok na ako ng gate ng may tumawag sa akin .
Ms.Vice - nilingun ko kung sino , si ... MY  ..
.
.
.
.
.
.
.
.
SECOND PROBLEM !! waaaaaa , paano nato , anong gagawin ko ...
.
.
.
Hoy Ms.Vice - kumakaway si Cold sa mukha ko .
A-ano ba - tinabig ko ang kamay nya . Footsucks naman oh !!
Bakit ka kasi wala sa sarili - tanong nya . Oh , si Cold bato ?

C-cold ? may sakit kaba ? may nakain ka bang pangit ang lasa - nagtataka kasi ako sa mga sinasabi nya . Nag iwas lng sya ng tingin .
Iwan ko sayo babae ka !! Halika ka na nga - bkit nya ako hinila kung iwan daw ako ? Baliw to ayy !!
A-ano ,C-cold ? - tawag pansin ko sa pangalan nya ..
.
.
.
.

Waaaaa , paano na !!
My Second Problem is ..
Tentenenen !! 👏 👏 👏

PAANO KO MAGING BOYFRIEND SI MR.COLD PRESIDENT DRYLL CREW !! Oh mY God !! Mother Help me !! Papa God , SORRY 😱😱😱

**

Cold Nerd and Good PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon