Cold and Good 2 - Mr.Cold Nerd

50 2 0
                                    


Zhayhne's Pov

Goodbye class , see you in monday , and bdw , ms. Cruz and Mr.Crew go to principal office , you have an urgent meeting .

I look at Drylle . Tsk. Ayun tulog nanaman .
Iwan ko ba dyan , tinaguriang SCHOOL PRESIDENT pero numeru unong tulog . Napaka COLD pa masyado , nagtataka talaga ako kung bakit sya ang school president . Tsk . Di ako naiinggit huh . As if naman .

(aysus - author)

Wag kang epal author !!

(ayy ganern? gusto mong maglaho sa storyang ito ? huh , zhayhne ?)

Ito naman si author di mabiro , ang ganda mo kaya !! hehehe

(connect?)

Sige na author , cho cho Na ..

(gisege go)

tankyu author lablab !"

Kii back to reality na ..

okey , Describe DRYLLE CREW ?

Matalino pero palaging tulog .
Mayaman But NERD , yes he's a NERD , a COLD NERD . Siya lang yata ang Nerd sa UNIVERSE na SO COLD . Iwan basta .
At sya LANG naman ang SCHOOL PRESIDENT ng CLAYFORD UNIVERSITY ..

And me ? Im Zhayhne Sue Cruz , matalino rin , pero MAS SYA .
Friendly Di kagaya ni Drylle .
Drylle is my classmate since 1st year until now 4ry year . Yes , 4years ko syang classmate pero di kami close AS IN HINDI , cold yan eh .

Nag uusap nAman kami PAG nagmemeeting Lang . Pagtapos na ang meeting ? yun !! parang strangers lang .
So yun nga , kaya ang tawag ko jan ? mR.Cold President .

Nabalik naman ako riyalidad ng may nagsalita sa gilid ko .
Hoyy , ano na ? tutunganga ka lang jan ? Vice president pero tanga naman - sabi nya bago umalis .

Aba't loko to ahh , kung makatanga to . kaya ayun , dahil sa sinabi nya nagpintig ang tinga ko at hinabol sya ..

Hoy MR. COLD PRESIDENT , atleast ako nakikinig pag class hour , eh ikaw SCHOOL PRESIDENT na palaging tulog .. Hmp !! sabi ko sa kanya .
Tumingin naman sya sa akin , akala ko magsasalita ulit pero , nag smirk lang loko ..

Nauna na lang ako naglakad sa kanya , baka mabatukan ko pa .
Pero dahil sa kadahilanang tanga nga ako ayun , nadulas ako , naghihintay akong masaktan , pero ibang pakiramdam ang naramdaman ko .

S-si mr.Cold nakayakap ang isang kamay sa bewang ko .
Iwan ba , parang nag iinit ang katawan ko sa hawak nya .
So ? titigan mo lang ako ? tanong nya na naka smirk pa ..

ayy pakshit naman oh !! nakakahiya ka Zhayhneeeee !! sigaw ng isip ko .
Siguro sobrang pula na ng ilong ko . Iba kasi ako pagnahihiya , hindi pisngi ang namumula kundi ilong .

s-salamat cold , nauutal na sabi ko .
Tsk. Tanga kasi - bulong nya na umabot naman sa pandinig ko .
okey , Zhayhne , keep calm . Nasalo ka nya dahil sa katangahan mo .
so , Inhale .... Exhale ... pagkakalma sa sarili ko .
oh god , ang meeting . Patay ako nito .

Oh God , thank you . Bulalas ng isip ko .
Kumatok muna ako bago pumasok sa principal's office .
Sorry Im late - bungad ko sa kanila .
It's ok Ms.Cruz , have a sit . - sabi ni principal .
Thank you ma'am - ako na papaupo sa tabi ni Mr.Cold President .

Okey , pinatawag ko kayo dito dahil may Visitor tayo this coming monday . VIP .
So , dahil kayo ang Pres. and Vice sa school nato , kayong dalawa ang incharge sa event na ito ? understood ? - principal

Yes ma'am - sagot ko dito .
Tumango lang din si Mr.Cold , parang hindi principal ang nasa harap namin ah .

FEW MINUTES LATER **

Ok , kayo ng bahala sa preparation . I count on both of you . Makakauwi na kayo - sabi ni Principal .

Thank you po ma'am - tumayo na ako't lumabas . Kailangan kong makauwi ng maaga ngayun , marami pa akong gagawin ..

Nasa labas na ako ng gate ng may tumawag sa cellphone ko .

PRESIDENT calling **
Oh , bat tumatawag to ? tanong ng isip ko , na sinagut ko na ang tawag nya 

Hello ? sino to ? - kunyari di ko sinave # nya .. Hahaha , pagtripan nga ..

Ako na ang bahala sa preparation ng event , dahil di ako papasok sa monday at ikaw na lang bahala sa VIP . Ibig sabihin ikaw mag asikaso sa bisita , ikaw ang mag tour sa kanya . Yun lang .. Toot - toot - diritsong sabi nya at pinatayan pa talaga ako huh .

Pero ng mag sink in sa utak ko kung anong ibig sabihin nya , napa suntok ako sa hangin .
Ayus , wala akong pasok bukas , matutulog ako buang araw .. Masayang sambit ng isip ko
.
Napahinto ako , ng tumawag ulit si Mr.Cold 

Oh ano na naman ? kuwari inis ko sabi .
Wag mo akong ma ano ano jan , papasok ka bukas  , dahil sasamahan mo ako - sabi ni Drylle .
Eh ang sabi mo , ikaw ang bahala - sagot ko sa kanya .

Basta papasok ka !! toot-toot !!
Aba't !! ayyyy , naman eh !! inis kong maktol ..

ISA KANG MALAKING PAASA MR.COLD PRESIDENT DRYLLE CREW !! bwesit !! sabay patid sa ato na maliit ..

**

Cold Nerd and Good PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon