Chapter 4

1.9K 52 6
                                    

*Rome

    Pumasok na naman ako ng walang kain kaya ang lamya-lamya ng itsura ko. Nagtitipid na naman kasi ako eh.

     "Brad, sabay ka na!" Nagulat naman ako sa nagsalita. Si Athens pala sakay ng kotse niya at tsaka dumungaw.

     "Ah, eh  . . ." 

     "Sige na brad sakay ka na." Dahil sa makulit siya,sumakay nalang ako. Habang nagda-drive, may inabot siyang supot sa akin.

     "Mukha kang gutom brad, eto oh may binili akong tinapay. Wag mo ng tanggihan yan brad." Inabot ko yung pagkaing binigay niya.

     "Salamat brad. Marami ka ng natulong sa akin. Nakakahiya na talaga sa iyo."

     "Ano ka ba brad? Kaibigan kita eh. Ganyan ako sa mga kaibigan ko kaya masanay ka na." Sabi niya at tsaka tumawa.

***

    "May problema ba brad?" Kanina pa siya nagsasalita sa akin, hindi naman ako nakibo. Iniisip ko kasi yung malaking bayarin na yun para sa mama ko. "Please tell me . ."Dagdag pa niya.

     "Kasi, may sakit mama ko. Kailangan niyang operahan agad. Kailangan ko ng 300-400k para maipaopera siya." Sabi ko sabay tumulo ang luhang kanina pa nais lumabas. "Kailangan kong makahanap agad ng mapapasukan"

     Hinagod niya naman ang likod ko. Parang biglang may boltaheng dumaloy sa aking mga ugat. Hindi kami gaano napapansin sa room namin dahil kaunti pa lang naman yung mga classmates namin at mamaya pa papasok ang prof namin.

     "Kawawa naman siya. Mapapasukan? Tutulungan kita dyan." Sabi niya sa akin na dahilan ng pagkagising ng katawang lupa ko.

     "Tutulungan? Naku hindi na kaya ko na ito."

     "Nangangailangan si Mr. Asturias ng mga waiter sa restaurant niya, yung kinainan natin akgabi. Kilala ko siya, mapapangasawa pa siya ng mama ko." Sabi niya sa akin. Nagkaroon naman ako ng pag-asa dahil sa sinabi niya.

     "Talaga? Siya ang hinahanap ko, balita ko malaki ang sweldo niya sa mga empleyado niya." Sabi ko na may pilit na ngiti sa mapanglaw kong mukha.

     "Oo nga. Ilalakad kita dun, pag nakita ko na uli siya."

***

     "Ma?" Sinagot ni Athens yung phone niya. Nasa cafweteria kami ngayon.

     "Sige sige, pwede ko bang isama yung kaibigan ko? May kailangan kasi siya sa kanya eh." "Sige ma, thank you bye love you." Sunud-dunod niyang sagot sa phone. Pagkatapos niyang ibaba ang phone niya, tumingin siya sa akin at ningitian ako.

     "Brad, sama ka sa akin mamaya. May dinner sa bahay namin, nandun si Mr. Asturias kaya sabi ko kay mama isama kita dun. Pumayag naman siya."

     "Talaga? Pero nakakahiya sa mama mo."

     "Hindi, hindi. Gusto ka rin niyang makilala. Sumama ka na ha."

     Nag-uwian na. Sumama ako kay Athens dahil nandun si Mr. Asturias. Siya pala ang may-ari ng restaurant na iyon. Hindi ko lang kasi namalayan ang pangalan ng lugar na iyon. Dala-dala ko naman ang aking resume at iba pang kailangan.

     Pumarada ang kotse ni Athens sa isang napakaganda at malamansyong bahay. Bahay na nila siguro yun. Grabe, ang ganda. Nakakahiya para sa tulad ko na pumasok sa ganung tahanan.

     Pumasok kami ni Athens sa loob at sumalubong sa amin ang isang gwapo, matangkad, mestizo, at may edad na lalaki. Sa palagay ko siya na si Mr. Asturias."

     'Tito, good evening. Can I ask you a favor po? My friend needs a job and he wants to apply in your restaurant. He is Rome Mantua, my classmate." Sabi niya kay Mr. Asturias.

     "Hmmmmm, good evening Rome. Nice to meet you. We will talk about this later. Dinner muna tayo."

     "Nice to meet you too sir. Salamat po."

     Kumain kami sa hapag kainan nila. Grabe, ang sasarap ng mga pagkain. Katabi ko si Rome at napapansin kong sumusulyap sa akin si Mr. Asturias. Hindi ko na lang napansin yun. Tinignan ko ang mama ni Athens, grabe ang ganda niya. Para siyang beauty queen. Kinausap din anamn ako ng mama niya. Tuwang-tuwa sa akin. Hindi sila katulad ng pamilyang matapobre at mapagmataas. Pagkatapos naming mag-dinner, agad akong pumunta ng C.R nila para umihi.

     Sa loob ng C.R, pagkatapos kong umihi biglang may pumasok na lalaki. Si Mr. Asturias. Alam kong hindi niya sinasadya yun at tsaka ni-lock niya yung pinto ng C.R. Lumapit siya sa akin. Nang makalapit na siya sa akin. Kiniskis niya ang medyong naninigas niyang harapan sa likuran ko.

     "Sir ayaw ko po." Sabi ko.

     "Please, bago ako ikasal. Pagbigyan mo muna ako. Pag nagawa mo ito wala ka ng poproblemahin, tanggap ka na agad sa trabaho." Bulong niya sa akin habang kinikiskis pa niya ang harapan niya. Napapaungol tuloy ako sa ginagawa niya. Bigla naman niyang hinawakan ang harapan ko. Humarap siya sa akin at siniil ako ng halik. Pinasok naman niya ang kamay niya sa loob ng pants ko at hinawakan ang nag-iinit at naninigas kong sandata.

     "Sir, mahuhuli nila tayo dito. Sa iba na lang para mapagbigyan ko kayo."

     "Sige, sa bahay ko, mamaya."

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Yay! Yan na bed scene na naman.

WARNING: Bawal basahin ng bata (Kahit author nito ay 16 yrs old)

VOMMENTS na! ^_^

H.I.V (boyxboy) (Rated SPG) (Slow Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon