(Hannah POV)
Nakaka-puyat naman tong assignment ko. oo !
aii , Hi nga pala muna :) Pasensya
Musta po ?
ako nga po pala si Hannah Faynie Salarte , kaka 17 ko lang :) , Single , Available , Pero masiado pako bata para jan u know na buhay, nag-aaral pa nga ako diba ? Highschool . about me ? Simple lang , Mabait ,Makulit ,Palakaibigan , tahimik pero palaban ! laking kawalan , Ulila , Mag-isa , apihan , Bakit ? Mag-isa lang nga ako e. walang kakampi , parating nasasaktan ,at sinasaktan . Bakit ? sa next ko nalang sasabihin , wag demanding , PANLABAS NA ANYO ? Nerding panget .De joke , Maputi , Payatot , Simpleng simple , nag-aaral ako sa Public school . wala naman din akong pera e , Tiis . duh . Ni wala nga akong pag-kain sa paaralan no.Tiis . ni hindi nga ako binibigyan ng pera , tiis , Pero bakit nga ba ? sa next na , huwag demanding . pero sa totoo lang , sa lahat ng ngiti ko sa panlabas , puro sakit ang nararamdaman ko. teka lang ah , tawag pa kasi ako ni chang ! teka .
" bakit po chang ?"
"kuhaan mo ako ng maiinom! dalian mo !" sabi nia.
"ito na po " abot ko .
humhumhumhum ,tapos biglang O_____________________________O
.
.
.
.
.
.
.
..
*SFLASH*
.
.
"ba....ba...bakit niyo p-po ako bi.binuhusan ng tu.tubig ?"
" dapat lang yan sayo " ~ sabi nia tapos binalik ang baso sakin
ewan ko ba sakaniya , Kanina nga sabi ko APIHAN ako diba ? kumbaga para kay chang muchacha ako ! ansakit no ?>_< , pero ayos lang sakin , matagal ko na kaya itong tinitiis , simula pag-kabata ko pa . since 5yrs old palang ako hanggang 17yrs old , walang pinagbago . Kasi malas daw ako sa buhay niya .pero tama ba yung maltratuhin niya ako ? bastusan lang huh? akalain mo yun ?
bibihis na muna ako , teka ~ aii wala , joke lang . bihis muna ako.
tok.tok.tok
"HOY ! HANNAH , GUMAWA KA NA NG HAPUNAN , NAGUGUTOM NA AKO ! LALABAS KA BA DIYAN O KAKALADKARIN PA KITA ? BWISET KANG BATA KA , MALAS KA SA BUHAY KO LECHE , PUNYEMAS LECHUGAS ! ANG TAGAL MO NAMAN ! BIBILANG AKO NG TATLO KUNG HNDI KA PA LALABAS SASAMPAL-----------!"
binuksan ko na yung pintuan .
"o-o-opo ch-chang !''
"bwiset! ang pagkain ko!" sigaw nia .
"ooopo" sabi ko.
(si hannah nasa side -------> )