Chapter 3

59 2 0
                                    

(Samrene Faith POV)

Hay naku ! ung kapatid ko talaga , oo . Napaka-Kulit . Grabe lungs.

Pakilala ko muna Sarili ko sainyo ah . hehe

Ako nga pala si Samrene Faith Stavella , 24Yrs old na ako …Pero wala paring Crush , Boyfriend , at wala paring ASAWA , sabihin nalang nating walang lovelife . debuh ? kasi naman Pinagtatawanan ko lang yung mga Nanliligaw sakin. E kasi naman Hindi pa ako handa , yung gusto ko yung may pa “ getting to know each other thingy muna” haha joke lang!. hay naku , nadadala na ako sa mga Kabataan , Kabataan nga naman oo.Parang timang lang? Pero Seriously , maniwala kayo o sa hindi sa ganda kong to NBSB ako . Pero nagkaroon na ako ng Crush noon pa pero 1 lang , loyal ako noh , Mabait ako , Maganda raw ako, Sexy ako , Matangkad , Matalino , at siempre Mapagmahal , Pero sa mga kabataan lang. isa akong Engineer , Isa ring Director ng isang Company which is called SMC, SMCompany . Puro SM right ? hehe , trip ni dad . Pati nga pangalan naming tatlo May SM . Back to reality , Isa rin akong model ng Company ni dad , Si dad kasi mahilig mag Design , kung ano yung na design niya o anu yung Quality niya Dapat masunod , o let say …..nakiki-Uso ang mga matatanda ? hehe . Clothing Company si Dad ,at si Mom naman Restaurant , o let say din Mahilig siya sa Foods at pag Luluto , Ewan ko ba sa trip nila , Back to reality again , Papunta na ako sa Park , Kasi bibili ako ng Pizza dun sa ClairePizzaHouse , Suki ko kasi yun e , yung may ari nun ? Bestfriend ko , kaya May libre , Mahilig kasi ako sa Pizza , its my Favorite nga Debuh ? …..

O______________________O

.

.

.

.

.

.

*Beeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeep*

Oh my God ! baka nabangga ko yung Girl , Argggghhhhhhhh , Bumaba muna ako ng sasakyan.

“Miss are you ok? I’m so sorry. Sorry. Sorry again, we Gotta go To the Hospital ” ~ sabi ko sakania sabay pulot ng TravelBag niya.

“a-Ayos *Sob* Lang po” sabi niya sabay ayos ng mukha niya , Madilim kasi kaya hindi ko siya makita ng maayos. Pero umiiyak siya .

“ Are You Crying?” tanong ko sakaniya pero pilit kong tignan ang mukha niya , parang Iba ang kutob ko.

“Hin*Sob*di po” sabi niya ,tapos nakita ko na siya.

O___________________________O

O___________________________O

O___________________________O

“HANNAH FANIE ?” tanong ko.

“ATE SAMRENE ?”

Pagkasabi niya non , nilapitan ko siya tapos Niyakap ko siya ng Mahigpit . Tapos niyakap niya ako pabalik , Grabe umiiyak na siya sa balikat ko. Kawawa naman , its been a 12 years bago ko siya ulit nakita , Siya yung Kababata ng kapatid ko noon . Ang BESTFRIEND ng kapatid ko , at ideal Girl ng kapatid ko. Kinilala ko ang batang to nung pumunta siya sa maliit naming bahay noon , duon sila nag lalaro , tinuring ko siyang kapatid , kasi wala siyang mga magulang , tapos parati siyang sinasaktan ng Tiyaheng niya. Nakakaawa nga e .what a small world. 

“San ka ba Pupunta at bat dala mo yang Gamit mo ? at bakit ka naman Umiiyak? Ang dami mo ring Pasa”~ tanong ko sakania sabay Hawak sa mukha niya.

Yumuko siya tapos natahimik sandali at biglang nag-salita

“ Pinalayas po kasi ako ni Chang, pero hindi ko po alam kung saan ako pupunta” sabi niya tapos biglang may Tumulong Luha sa mga mata niya.

“Dibale Doun ka sa bahay ko titira. At huwag na huwag ka nang bumalik sa Chang mong Bruha. Sasama ka sakin , ipapaaral kita , Gawin mo ang lahat ng Gusto mo. Gawin kitang Espesyal , alam ko namang bata ka na, Mabait ka at matatag , Dapat manalig ka lang sa Diyos . Magagawa mo ang gusto mo , Sabi ko nga diba ? Ipapaaral kita , Doun kana sa Private school mag aaral , Magiging Masaya ka” sabi ko sakania tapos bigla siyang ngumit , hay naku ang ganda niyang bata pero sinasaktan lang , ang dapat sakania , ay yung Mahalin.

“ S-Sa-Salamat po” sabi niya.

“tara na? Sumakay ka na” sabi ko sakania at pinasakay sa Porsche na sasakyan ko.

Pero bago siya pumasok niyakap niya ako,

“Maraming , Maraming Salamat ate Samrene” Sabi niya.

“Wala yun , Matagal ko nang gusto yun e . teka Ate Samsam nalang tawag mo sakin , Hindi naman ako sanay na tawagin mong ganun , halikana ? Kain tayo” sabi ko sakania .

Tumango lang siya .

Ewan ko ba dito sa batang to , Sana makita niya agad si Frill . at alam kong magiging Masaya siya . naman oh . Dapat sa tamang panahon.

+=+=+=+=+=+=+=

(si Sermack sa right ---> )

DECENCY si SINGLE :">Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon