(SAMRENE’S POV)
Papunta na kami ni Hannah kina Claire . ung kaibigan ko , Tahimik lang si Hannah .
“oh andito na pala tayo” sabi ko. Tumango lang siya.
“iwan mo nalang yang Gamit mo jan.Tapos Pasok na tayo sa loob”~sabi ko ulit.
---
“ui ! Samrene Friend! Kamusta ? akala ko ba nasa France ka ?” tanung ni Clair sakin.
“ah , kaka uwi ko lang nga e, Pa order naman ng Pizza oh!” sabi ko sakania , nasa loob kami ng Office na to , kilala na nga ako ng Waiter , Staffs , at mga kaekekan dito . Sikat nga ako diba ? Hello ! sikat na model po ako .
“Sige, Sige ! Buy 1 take 1 para sayo . teka may Kasama ka pala e ?”
“ah oo , si Hannah , Remember ? ung kinikwento ko sayo na kababata ni frill ?”
“yeah. Yeah ! I remember ! ay kagandang bata naman , teka kala ko ba nas----------“
“ oo na , Sasama na siya sakin , sa bahay ko .” sabi ko
“ Wow ! bongga Friendship . o teka , magpapaorder lang ako sayo ah , teka yung pasalubong ko galling France ?”
“oo na , oo na ! sige dalian mo , bukas na yung Pasalubong mo , punta ka lang sa bahay” pagkasabi ko nun , umalis na siya at tumawa .
Si Hannah Naman .
( ‘ . ’)
( ‘ . ‘ )
( ‘. ‘ )
(^_________^)
“ayos ka lang ?” tanong ko sakania .
“opo. Masaya din po ako” sabi niya.
“hehehehe , ikaw talaga” sabi ko sakania .
“ahm ate samsam , kamusta na po si ate saimie ? Nabalitaan ko po may asawa na po siya?” ~ sabi nia .
“oo may asawa na siya , Ayos naman siya , Busy nga lang paminsan” sabi ko sakaniya .
Tumango lang siya .
“Gusto mo bang makita yung Bestfriend mo?” tanong ko sakaniya.
“ahh . si tomtom po ba ?” ~ tanong niya . (A/N: si Tomtom ay si Frill)
“ oo , gusto mo na ba siyang makita ?” ~ tanong ko.
“opo . Sobra , Siguro po Ang gwapo na niya ngayon , Siguro Marami na siyang Kasintahan , tch , Sayang naman kung ganon” sabi nya .
“ hehe , ang dami mong alam Sige Promise” sabi ko sakania ng Dumating si Claire na may dalang Medium Size na Pizza .
“oh ! Friendship , ung Favorite ingredients mo nanjan na ah !” sabi niya tapos biglang tumawa .
“oh !1000 Keep the Change , Para tumahimik ka na “ sabi ko.
“haahahahahahahaha , Salamat , pupunta ako sayo bukas ah !” sabi niya
“Sige” sabi ko tapos nag hand Salute .
Tapos umuwi na kami ni Hannah . Habang kumakain may tumatawag sakin .
“Hello?” ~ako.
“ Hi ate Pupuntahan kita mamayang madaling araw jan ah” sabi ni frill.
“huh , bakit ? lasing ka ba ?” tanong ko.
“hindi noh ! naiwan ko lang naman yung susi ng bahay ko at ng condo ko sa Susi ng Kotche mo! Nasa Resto kasi ako Kasama ko si Krail”
“Arghhh! Sige sige , May Kasama kasi ako e , umuwi ka na nga !” ~ako.
“opo. Buksan mo nalang po yung Doorgate kundi ahm kilala naman ako ni manong guard jan sa bahay mo e” sabi niya .trengenengngeneng , antanga naman , nakalimutan pa.
“sige , mag commute ka nalang , may pera ka pa naman e” sabi ko.
“okay bye, Bilhan nalang kita ng Take out yung paborito mong Pizza , HAPPY ?”
“okay , yesss ! dalian mo, BYE” sabi ko tapos inend call ko na.