Chapter 12: The Confused Her

Chapter 12: The confused her

~Author’s POV~

Lulusob n asana ang dalaga kaso may tumulak sa kanya.

“AHHHHH!!!” sigaw ng dalaga at nahulog sa swimming pool.

“YAH! ANGE!!” sigaw ni Baekhyun na halatang alalang-alala. Lahat ng tao nakatingin na sa kanila, sa pangyayari. Agad agad na lumusob rin ang binata para iligtas ang dalaga. Nakita ni Taemin ang pangyayari kaso tinigilan siya ni Krystal para maligtas ang girlfriend niya.

“Stay here.” Utos ni Krystal sa binata. Hinawakan niya ang kamay nito upang hindi siya umalis.

“I have to save my girlfriend, Krystal.” Ika naman ng binata at hinila ang kaniyang kamay papalayo sa dalaga. Walang choice ang dalaga kundi yakapin si Taemin upang mapigilan ito.

“Stay here, or I’ll make you regret saving her. Remember, I know you too well.” Pananakot ni Krystal sa binata at dahil dito, napasunod niya ito.

Nangmakaahon na ang dalawa sa tubig, ihinilata ni Baekhyun sa lapag si Ange at tinignan kung humihinga ito.

“Angelou! YAH! Angelou! Gumising ka!” sigaw nito habang pinapalo sa pisngi ang dalaga. Wala paring imik ang dalaga at nanatiling walang malay.

NO choice, Baekhyun. CPR mo na yan.

Pero… -Baekhyun

Abay nagalinlangan pa! CPR MO NA!

EH! May boyfriend na siya.. –Baekhyun

Abay anong mas importante? BUHAY NI ANGE O YANG INAALALA MO?!

Eto na! Eto na! Highblood masyado eh! –Baekhyun

Abay bilisan mo! Patay na yang bubuhayin mo oh!

Baekhyun had no choice but to perform CPR on the unconscious girl. He pumped Ange’s chest with crossed arms and with hesitation, he slowly went near the latters face as if waiting for the latter to give permission. Thinking it is absurd to wait for a signal, soft lips attached to each other giving sufficient oxygen for them to be able to breathe. It took more than a few seconds for the lady to regain her consciousness with the help of Baekhyun. She slowly opened her eyes and saw a familiar face in front of her. This guy isn’t her lover but why is she letting him do that to her? Is she considered a.. Let’s not say it but you know what the word is. He slowly detached his lips from her and looked at her intently in the eye, assuring her safety. The whole room turned silent because of the show in front of them.

“Are you okay now?” Baekhyun asked the latter while helping her to sit up. All people sighed in relief as they finally knew that the lady in distress is alright. They went back to their business and left the two people for themselves.