Chapter 2: Meeting my Future Husband

991 36 2
                                    

A/N: Ayun dedicated ito sa kanya kasi siya nag request na mag update ako. Sorry kung natagalan nawala kasi kung kailan patapos na eh wala akong copy so inulit ko.

[Annika's POV]

Nakarating na ako dito sa hotel and tuulong na ko sa pagaayos..

Ang laki nung venue, kasi yung pinaka malaking room sa hotel ang nakuha niya ok ah.

Nagaayos ako ng table cloth ng makita ko yung nakasulat sa stage..

Welcome Home!! We missed you.

Grabe naman!! Welcoming Party lang sa hotel pa?!?! Ok Edi sila na ang mayaman..

[Evo's POV]

Kahapon lang ako umuwi from states then napagisipin ni mom na mag plan ng Welcome Party for me. I don't like it though. I just don't get it that my parents have to invite so many people.

And for sure all my previous girlfriends will be there.

I don't mind seeing my past girlfriends at all, except for one.

si Chafel.

Sa lahat ng naging girlfriend ko...

Siya yung pinaka maganda....

Pinaka mayaman...

And siya lang ang sineryoso ko.

Pero she didn't feel the same way. Kasi ginood time lang pala niya ako.

Oh well, pag nakita ko siya. Maybe I'll just pretend na I'm way over her.

[Annika's POV]

Nag start na yung party, and grabe parang prom lang.

Pero yung party na ito mas high class sa prom ko..

Oo na tanggap ko na!! Mayaman na sila!!

Nag seserve ako ng mga dishes ng...

"Aray!!!" nadapa ako..

And nagtapunan lahat ng plates dun sa tray na hawak ko...... basag...

Nagtinginan lahat ng guests sakin...

Naku lagot ako!! Nagumpisa ako pulitin lahat and tinulungan ako ng bestfriend kong si Mika. Kasama ko din siya sa trabaho and halos mag kasing age lang kami.

After naming mapulot lahat bumalik kami sa kitchen..

"Hala!! Bestfriend lagot ka!!" naiiyak na ako, importante sakin ng sobra ang trabaho ko...

"Kausapin mo na lang tita mo. Maiintindihan ka rin nun." sabi niya sakin...

So kinausap ko si tita, and napatawad naman niya ako. Ibabawas na lang daw niya yung mga nabasag sa sweldo ko. I agreed naman. It's better to have less than nothing.

A few minutes later nagbalik na ako sa pag serve, mukha namang nakalimutan na ng mga guests yung nangyari kanina..

Kakalagpas ko lang sa isang table ng...

"Oh my goodness, I can't believe how clumsy she is. How pathetic!!" tumingin ako at ang sama ng tingin sakin nung mga babae sa isang table, lalo na yung nagsabi...

Tumingin siya sakin ng mas masama but hindi ko inalis ang tingin ko sa kanya, hidi nga yata ako kumurap eh..

Then ngumit siya...

"Yes? Do you have a problem?" tanong niya sakin... Hindi ko siya kilala pero iritang irita na ako sa kanya, parang gusto ko na siyang sipain papuntang pluto. Sayang ang ganda niya basura naman din ang ugali...

Marrying a Total Stranger [Slow Update]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon