Chapter 6: Pranking the Jerk

792 26 2
                                    

[Annika's POV]

"Hello?"  hindi ko alam pero nasagot ko na...

"Bakit di mo sinabi sakin na ikakasal ka na, at dun pa sa anak ng pinakamayaman na business man?" tanong niya sakin sa kabilang linya, nakakatawa talaga itong kumag na ito...

"Bakit? May karapatan ka bang malaman? And don't you dare na manumbat sakin, kasi hindi pa tayo break nauna ka ng manloko." kung hindi ko sa cellphone kausap ito, pinalapa ko na ito sa crocodile at pinadaganan sa mg giant squids....

"Look I'm sorry. If you would just let me explain." nung sinabi niya yun, nakaramdam ako ng sakit.... oo hindi pa ako nakaka move on ng todo. Minahal ko kasi ng totoo yang si Wade...

"Wade, I'm so sorry din pero we're done. Move on." sabi ko sa kanya sabay patay ng phone, sinabihan ko siyang mag move on pero sana magawa ko rin yun. Do what you preach nga eh.

"Ganun ba kagwapo yan nanloko na yan sayo para magdrama ka? Hindi bagay sayo. Mas okay pag nagwawala ka." biglang salita ni Evo na naka cross arms sa may pintuan....

"Uhmmm... I followed you. Nag walk out ka kasi, grabe naman wifey ah... ang drama pala ng past mo." wifey? Ang corny nito parang popcorn yikes!!

"Kadiri ka, don't you dare call me wifey. Kinikilabutan ako eh..." nag chuckle naman siy, ito kalalaking tao napaka chismoso hay naku!!

"Tara." sabi niya skain biglang hila papunta sa kotse niya at harurot ng kotse...

______________________________________

Ang bilis lang ng byahe namin eh, pero nag stop siya sa may gilid ng daan.

"San tayo pupunta?" tumingin siya then lumapit sakin...

Sobrang lapit na konting movement namin na mali there's a possiblity that we will kiss.

Ng tumawa siya habang nakahawak sa stomach niya -________________-

Ano bang problema niya? Nakakabad vibes ah! Sipain ko papuntang pluto ito eh....

"Eh kasi HAHAHAHAHA!!! Ang gagawin ko dapat HAHAHAHAHAHAHA ilalagay ko lang yang seat belt mo Woooo!!!!!!!!!! Pero namula ka tapos ang imba ng mukha HAHAHAHA! Hindi ako makahinga HAHAHAHAHA!!!"  ANAK NG CROCODILE NA YAN!!!!!!!!!!!

*BAAAAG!!!*

"Aww. Bakit mo ako sinapak?" ang gwapo mo kasi!! mongoloid ka!!

"Ano ba kasi plano mo? San tayo pupunta?" sino ba naman kasi ang manghihila tapos biglang lalapit sayo tapos pag namula tatawanan ka?? Edi siya, nagawa na nga niya eh... -______-

"San ba kasi bahay nung lalaki na kausap mo kanina?" ano naman pake niya kung san nakatira yung si Wade?

"Bakit?"

"Basta." he snapped back, ok willing talaga siyang malamn ah, I don't care anyway mas okay pa nga kung alam niya baka pasabugin niya yung bahay, o kaya pasugod niya sa mga zombies ang problema nga lang hindi papansinin ng zombies si Wade dahil wala naman siyang utak para kainin.

________________________________________________________________________

So nandito na kami sa tapat ng bahay nila Wade. Mayaman si Wade kung di niyo lang alam. Well mayaman para sakin ah, basta may bahay silang matino at may kotse siya.....

Ng biglang may kinuha sa back seat si Evo, isang base ball bat at bumaba ng kotse.....

Lumapit siya sa kotse at hahampasin niya na ng pinigilan ko.....

"Ano nanaman? Gaganti lang tayo." sabi niya sakin and hindi ko napigilan pero ngumiti at kinuha yung bat sa kanya at sinumalang hampasin yung kotse ni Wade kahit natunog na yung alarm, basag na yung bintana pipi na yung hood, pero wala pa din akong pake... Hindi pa nga sapat ito eh, pero it felt good.

Then napansin kong kumuha ng mga bato si Evo then sabay sabay binato sa bahay ni Wade and kung hindi sa bintana tatama dun sa glass door nila. Galing!!!!

Ng biglang nagbukas yung ilaw, at hinila na ako ni Evo. Sumakay sa kotse at umalis.....

Nag dadrive kami pero tawa kami ng tawa.

"First time kong gumawa ng ganun sa buhay ko." sabi ko sa kanya habang abot langit ang ngiti, ewan ko pero cloud 9 lang talaga pakiramdam ko ngayon....

"Mas ok yan, di bagay sayong naiyak ang ganda mo eh." nagulat naman ako dun sa sinabi niya... and mukhang nagulat din siya....

Then after that naging tahimik kami hanggang sa makauwi sa bahay.... magkatabi lang naman yung kwarto namin kaya sabay parin kami umakyat pero nung papasok na siya....

"Evo!" tawag ko sa kanya at tumingin naman siya sakin....

"Thank you." sabi ko sa kanya at napangiti naman siya...

"Don't mention it engot." sabi niya sabay pasok, at lock ng pinto....

Natawa ako at pumasok na lang sa kwarto ko.....

Hay naku Evo Renorio.....

Bakit ba ang Bipolar mo? ^_____________________^

Marrying a Total Stranger [Slow Update]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon