A/N: Sorry natagalan ulit, nagrereview ako ngayon for UPCAT kasi college na ako next next school year.. Dedicated pala ito kay alexisabelle08 kasi nag message pa siya sakin HAHAHA BTW uhmmm hindi ko pa ngayon gagawin ito kasi madami pa akong stories pero paki panood yung trailer ko sa side.. fan fic yan ng 1D HAHAHAHA gagawin ko soon.. uhm kahit di ka directioner panoorin mo na lang HAHAHA Thank you na din pala sa isang friend ko sa tumble na gumawa nung trailer. You know who you are :)
[Annika's POV]
"Magkapatid kayo?" tanong ko sa dalawa na ngayon ko lang na realize...
Hindi nila ako pinapansin at hawak nila ako pareho sa braso...
"Hindi siya welcome dito!" sabi ni Evo sabay hila sakin
"Party ito para sakin wag kang mangelam sa bisita!" sabi naman ni Kuya Eric sabay hila pabalik sakin..
"Hindi mo siya pag mamayari" sabi ni Evo sabay hila
"Ikaw din naman!" sabay hila sakin ni Kuya Eric
Evo..
Eric..
Evo..
Eric..
Evo.
"Ano ba?!?!" sigaw ko sabay piglas sa kanilang dalawa..
"Pwede ba, hindi ako laruan na pinagpapasapasahan.. Tyaka..." sabi ko tapos humarap ako kay Kuya Eric..
" Bakit di mo sinabi sakin na Renorio ka?" sabi ko sa kanya tas nagkamot naman siya..
"Eh, you didn't ask... tyaka bakit kayo magkakilala ni Evo?" tanong niya sakin..
Natahimik naman ako..
"Close lang kami dati." sabi ni Evo..
lalo naman ako natahimik
Close lang kami dati
Close lang kami dati
Close lang kami dati
Close lang kami dati
Close lang kami dati
Close lang kami dati
Close lang kami dati
Naramdaman ko yung kamay ni Evo na humawak sa balikat ko..
At natandaan ko nung araw na pinagtanggol niya ako kay Chafel..
Yung araw na inannounce niya na ikakasal kami...
Masakit ehh..
Tinanggal ko kamay ni Evo sa balikat ko..
"Kuya Eric, nakalimutan ko pala... may kailangan ako gawin, uhmmm babalik ko na lang sayo yung itong damit na bigay mo."
"Sige sayo na yan, hatid na kita? Kahit hanggang baba lang ng hotel?" tanong niya sakin..
Nag nod lang ako... tas hinatid na niya ako...
[Evo's POV]
Hawak ko sa balikat si Annika, ng bigla niya inalis yung kamay ko..
Nabigla ako..
Bobo ka ba Evo syempre tatanggalin niya yun.. iniwan mo eh!!
"Kuya Eric, nakalimutan ko pala... may kailangan ako gawin, uhmmm babalik ko na lang sayo yung itong damit na bigay mo." di ko alam kung ano pinakain ni Eric dyan at ang galang sa kanya...
"Sige sayo na yan, hatid na kita? Kahit hanggang baba lang ng hotel?" mag rereact sana ako pero nag nod si Annika tas iniwan nila ako...
Hindi ako makapaniwala..
Kung tutuusin walang halong yabang na ito pero mas g*go sakin kuya ko..
Nagseselos ka lang
Wag ka nga miss author..
Totoo naman mga sinasabi ko kahit tanong mo pa sa ibang readers...
Eh bakit kasi ang naisip mo eh pagsamahin character nila?
Syempre para may conflict HAHAHA'
Naglakad ako papasok dun sa function room, medyo madami na din yung tao..
Lumabas ulit ako tas naglakad papuna dun sa cr..
Dun muna ako..
Wala ako sa mood akipag socialize sa mga tao lalo na kay Eric..
Ng may natapakan ako..
Maliit na notebook..
Binuksan ko yung notebook at a random page...
____________________________________________________
Dear Diary,
Anniversary namin dapat ngayon. Kaya lang may nalaman ako kaya nauwi sa lahat, badtrip kasi itong araw na ito. Pero kahit papano okay na rin kasi may nakilala ako sa service ko sa catering ni tita. Evo yung pangalan niya, ngayon lang ako nakakilala ng tao na sobrang yabang at sobrang bilib sa sarili niya. Unang tawag nya sakin engot. Nakakainis diba? Pero ano kasi, kahit papano naligtas niya ako ngayong araw. Ngayon kasi konting mali na pangyayari na lang baka bumigay na ako. Pero nakilala ko siya. Medyo nakakaiyak nga lang kasi niyaya niya agad ako magpakasal. Tinanggihan ko. Wala sa ayos din kasi... ayun. SAYANG.
___________________________________________________
Diary ni Annika...
May diary pala itong babae na ito...
Tapos binabasa ko ngayon...
MALI ITONG GINAGAWA MO EVO...
Pero nag flip parin ako sa ibang pages hanggang dun sa last entry niya...
_________________________________________________
Dear Diary,
Pumasok ako sa school ngayon, na bully ako ng ibang students dahil dun sa contract. Suprisingly nakakapagaral padin ako. Ang sakit lang kasi Renorio padin surname ko sa ID. Tyaka lalong masakit kasi yung mga sinasabi sakin ng ibang students na malandi ako or manggagamit, unti unti na akong naniniwala. Hindi ko naman ginusto ito ehh. Lalo pang lumala ng narinig ko si Evo na kausap si Chafel sa phone. Bakit ganun siya? Ang bilis makalimot? Parang kailan lang sabi nya mahal niya ako tapos ngayon may iba na agad siya. Hindi niya alam kung gano kasakit ginagawa niya sakin. Sana, wala na lang yung contract, at hinayaan na lang na di ko siya kilala. Edi sana okay ang lahat.... Mayaman siya, nandito ako. Hindi ako na in love. Sana kaya ko na lang sabihin na sana di ko na lang nakilala si Evo Renorio pero I can't. God knows hom much I loved him and hindi man lang niya ako napaglaban, nasaktan pa niya ako.
________________________________________________
Nung mabasa ko yun, hindi ko napigilan na...
Umiyak.
Lalaki ako, pero naiiyak ako..
Dahil sa mga nabasa ko sa diary..
nung taong hanggang ngayon mahal ko
BINABASA MO ANG
Marrying a Total Stranger [Slow Update]
HumorMeet Annika. Simpleng babaeng sawi sa pag-ibig at walang ginawa buong buhay kundi magtrabaho para sa pamilya. Biglang nagkrus ang landas nila ni Evo Renorio. Ang all-in-one heartthrob na Adonis ang kagwapuhan at ang kaisaisang anak ng pinakamayaman...